Huy chương của Olympic Tokyo 2021 có gì đặc biệt?

Thứ sáu, 16/07/2021 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Ban tổ chức Olympic Tokyo 2021 đã chuẩn bị 5.000 chiếc huy chương để trao tặng cho các VĐV đoạt giải.

Các nhà tổ chức Olympic Tokyo 2021 đã tận dụng các thiết bị điện tử dư thừa để tạo ra bộ huy chương dành cho VĐV. Hành động này nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn và NHM bởi tính tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, BTC còn tận dụng các sợi polyester hóa học tái chế thân thiện với môi trường để thêm vào màu sắc dải băng của huy chương. Chiến dịch quyên góp để tạo ra huy chương Olympic đã thu về 78.000 tấn điện thoại và thiết bị điện tử cũ chỉ sau gần 2 năm kêu gọi (từ tháng 4/2017).

Mặt trước huy chương Olympic Tokyo 2021 có xuất hiện hình ảnh của nữ thần chiến thắng Nike trong thần thoại Hy Lạp cùng biểu tượng Olympic.

Hơn nữa, thiết kế của huy chương còn đại diện cho văn hóa Nhật Bản cũng như thể hiện năng lực tích cực mà thể thao mang lại.

Huy chương của Olympic Tokyo 2021 có gì đặc biệt? 62945
Huy chương Olympic Tokyo 2021 được chế tác từ rác thải điện tử (Ảnh: BTC)

Olympic Tokyo 2021, các vận động viên tham dự sẽ tự đeo huy chương nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach cho biết:

"Những chiếc huy chương sẽ không được trao cho các VĐV theo cách truyền thống. Họ sẽ lấy huy chương từ khay và tự mình đeo vào cổ. Sẽ không có ai chạm vào những tấm huy chương này trước đó. Tất cả đều phải đeo găng tay đã khử trùng".

Cũng tại kỳ Olympic lần này, chủ nhà Nhật Bản đặt quyết tâm giành Huy chương môn bóng đá nam để đáp ứng kỳ vọng của NHM. Thầy trò HLV Akinobu Yokouchi nằm ở bảng A với các đối thủ mạnh như Pháp, Mexico và Nam Phi.

Djokovic dự Olympic Tokyo 2021

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Olympic Tokyo 2021 Nhật Bản huy chương Olympic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT