Quảng cáo

Đối thủ ĐTVN 'kêu cứu' trước Vòng loại World Cup 2022

Thứ ba, 17/08/2021 20:01 PM (GMT+7)

Đội tuyển Australia đang không có được quá trình chuẩn bị như ý muốn trước khi bước vào các trận đấu chính thức ở VL cuối cùng World Cup 2022.

HIGHLIGHT Việt Nam 1-0 Malaysia | Chung kết lượt về AFF Cup 2018 (Nguồn VTV)

Australia là đội đầu tiên thông báo không thể tổ chức các trận trên sân nhà do quy định khắt khe về việc nhập cảnh. Điều đó đồng nghĩa với việc, đối thủ của ĐT Việt Nam sẽ mất lợi thế sân nhà. 

Ngoài ra, ĐT Australia đang đứng trước mối lo không có được lực lượng mạnh nhất cho các trận đấu trong khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trao đổi với truyền thông, ông Graham Arnold - HLV trưởng tuyển Australia cho biết:

"Liên đoàn bóng đá Australia đang đàm phán với các CLB về khả năng nhả cầu thủ vào tháng 9 và tháng 10 bởi vì chúng tôi cần giúp đỡ, chúng tôi cần những cầu thủ tốt nhất của mình.

Đã qua rồi cái thời mà chỉ chọn một cầu thủ và sau đó tuyên bố rằng, nếu không tập trung thì sẽ bị phạt.

Chúng tôi đang trao đổi với các cầu thủ, các CLB và BTC giải VĐQG. Có khoảng 65 lá thư bày tỏ nguyện vọng được gửi đi. Tôi cần có được những sự lựa chọn tốt nhất trong tay".

Đối thủ ĐTVN 'kêu cứu' trước Vòng loại World Cup 2022-69735
Australia gặp khó với bài toán nhân sự (Ảnh: Internet)

Tuyển Australia đang hướng tới lần thứ 4 góp mặt ở VCK World Cup. Ở Vòng loại thứ 2, Australia thi đấu xuất sắc với 8 trận toàn thắng, ghi tới 28 bàn qua đó đứng đầu bảng B.

Mới đây, truyền thông xứ Chuột túi thậm chí còn bày tỏ sự tức giận, họ cho rằng LĐBĐ Australia nên rút khỏi AFC. Tờ The Roar khẳng định việc gia nhập AFC khiến nền bóng đá nước này "xuống dốc".

Theo lịch thi đấu đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Australia trên sân Mỹ Đình vào ngày 7/9 tới. Mới nhất, AFC đã đồng ý với đề xuất đổi giờ thi đấu các trận sân nhà của Việt Nam từ 20h sang 19h, trong đó có trận gặp Australia.

'Quân xanh' của ĐT Việt Nam khổ luyện dưới nắng gắt

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT