LMHT Tốc Chiến chơi lớn với 5.000 sự kiện cộng đồng trong 2021

Thứ sáu, 08/01/2021 14:46 PM (GMT+7)
A A+

LMHT Tốc Chiến dự kiến sẽ trị giá giải thưởng của các giải đấu lên đến 2,5 tỷ đồng.

Vào ngày 7/1, VNG đã tổ chức buổi chia sẻ "Kế hoạch phát triển thể thao điện tử và cộng đồng LMHT Tốc Chiến năm 2021". Nhằm định hướng sự phát triển của Liên Minh Tốc Chiến trong tương lai và tiềm năng của tựa game này. Sự kiện có sự tham gia của rất nhiều đơn vị truyền thông và các tổ chức Esports lớn tại Việt Nam

Tại buổi chia sẻ, ông Trần Sơn - đại diện truyền thông của Tốc Chiến tại Việt Nam đã hé lộ kế hoạch trong tương lai của Liên Minh Tốc Chiến.

Theo thông tin chính thức từ phía Riot Games, tất cả giải đấu chuyên nghiệp của game trên toàn thế giới sẽ được bắt đầu vào tháng 4/2021. Như vậy chỉ chưa đầy 3 tháng nữa các đội tuyển sẽ phải hoàn thiện đội hình và đăng kí tham gia giải đấu quốc tế.

Vì những lý do về dịch bệnh Covid-19 cũng như thời điểm ra mắt khác nhau tại khác khu vực. Điều sẽ ảnh hưởng đến các giải đấu giữa các khu vực như vấn đề về đường truyền cũng như trình độ khi có một số khu vực nghiên cứu tựa game này chưa đủ lâu để đưa ra những chiến thuật phù hợp nhất.

Vì vậy, các giải đấu online khu các khu vực lân cận và có đường truyền ổn như Trung Quốc và ĐNÁ sẽ được tổ chức trước. Các giải đấu khu vực cũng như tại Việt Nam sẽ chia làm 2 mùa giải bao gồm mùa Hè và mùa Thu, kéo dài từ 3 đến 4 tháng và giá trị giải thưởng lên đến 2,5 tỷ đồng.

2,5 tỷ đồng không phải con số quá lớn trong Esports nhưng với LMHT Tốc Chiến đây sẽ là bước đệm để thu hút các nhà đầu tư và đội tuyển tham gia thi đấu.

Ngoài ra, VNG cũng đang hướng tới việc xây dựng mô hình giải đấu LMHT: Tốc Chiến theo hình thức franchise (nhượng quyền) . Phía công ty và Riot Games dự kiến sẽ đưa thể thức trên vào giải chuyên nghiệp từ năm 2022.

Điều mà đã xảy ra tương tự với LMHT truyền thống với các giải đấu như LCS và LEC, mới nhất là LCK cung vừa chuyển sang thể thức frenchise.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất trong buổi họp báo chính là phía VNG tuyên bố sẽ làm 5.000 sự kiện lớn nhỏ cho mô hình giải đấu cộng đồng từ giờ tới cuối năm.

Về cơ cấu giải thưởng, ngoài tiền mặt, ông Trần Sơn cũng chia sẻ Tốc Chiến có bộ vật phẩm kỷ niệm mang tính chất độc quyền. 4 mùa xuân, hạ, thu, đông tương ứng với 4 bộ vật phẩm xuyên suốt hoạt động đó.

 

Với kế hoạch như trên, có lẽ LMHT Tốc Chiến sẽ vượt qua rất nhiều những tựa game esports mobile khác như Free Fire, PUBG Mobile hay gần nhất là người hàng xóm Liên Quân Mobile.

 

Author Thethao247.vn Cao Bá / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LMHT LMHT Tốc Chiến Liên Minh Tốc Chiến Tốc Chiến
Xem thêm
TIN NỔI BẬT