ĐTCL 4.5: Giới thiệu Lối chơi bản Định Mệnh II

Thứ năm, 07/01/2021 09:25 AM (GMT+7)
A A+

TFT 4.5 - Cùng tìm hiểu lối chơi của phiên bản ĐTCL 4.5 đã ra mắt trên máy chủ PBE. Lễ Hội Quái Thú sẽ là nơi xuất hiện của rất nhiều tướng, tộc/hệ mới.

Giới Thiệu ĐTCL 4.5

Lễ Hội Quái Thú đã sắp diễn ra rồi, nên hãy nói về những thay đổi dành của cập nhật giữa mùa giải. Chúng tôi sẽ có những thay đổi tương đối lớn về mặt đội hình so với hiện tại, nên hãy cùng xem chúng ta có gì mới trong những phiên bản sắp tới nhé!

dtcl 4.5: gioi thieu loi choi ban dinh menh ii
Nguyệt Tộc sẽ biến mất trong DDTCL mùa 4.5

Chào Tạm Biệt

Mùa giải mới mang theo những điều thú vị mới, nhưng cũng đồng nghĩa với việc chúng ta phải nói lời tạm biệt với một vài nhân vật cũ. Sau đây là những thứ sẽ rời đi:

●     Nguyệt Tộc - Trăng đã tàn, và sức mạnh của ánh trăng sẽ không còn ban sức mạnh cho các vị tướng nữa. Cùng với đó, các vị tướng sau cũng bị loại bỏ khỏi trò chơi:

○     Lissandra

○     Sylas

○     Aphelios

●     U Hồn - U Hồn sẽ phải rời đi để nhường chỗ cho một sự thay thế tương đương là Long Tộc. Những vị tướng sau đây sẽ rời đi:

○     Vayne

○     Thresh

○     Riven

○     Cassiopeia

○     Lillia

●     Thợ Săn - Các thợ săn cũng sẽ rời đi sau một mùa săn bắn. Hãy nói lời tạm biệt với các vị tướng sau:

○     Aphelios

○     Warwick

○     Ashe

●     Mê Hoặc - Vẻ đẹp sẽ có lúc phải tàn lụi, và các tướng mê hoặc cũng vậy. Hãy nói lời tạm biệt với các tướng sau:

○     Lissandra

○     Lux

○     Ezreal

●     Shade - Các Bóng Ma đã lẫn khuất vào bóng tối và nhường chỗ cho ánh sáng. Cùng chào tạm biệt với:

○     Evelynn

○     Kayn

Ngoài ra, một vài vị tướng sau đây cũng sẽ bị loại bỏ, dù không thuộc các tộc/hệ bị loại bỏ bên trên:

●     Nami

●     Hecarim

●     Jinx

●     Xin Zhao

●     Jhin

●     Ahri

Nếu tinh ý, bạn có thể nhận ra rằng một vài vị tướng thuộc các tộc/hệ rời đi đã không xuất hiện trong danh sách! Những vị tướng này đã tìm được ngôi nhà mới trong những tộc hệ mới xuất hiện hoặc đã có sẵn, với một chút thay đổi để phù hợp với vai trò mới của họ.

●     Diana

○     Nguyệt Tộc / Sát Thủ → Linh Hồn / Sát Thủ

○     Diana sẽ sử dụng một trang phục mới!

●     Zed

○     Nhẫn Giả / Bóng Ma→ Nhẫn Giả / Đồ Tể

○     Mới: Zed giờ sẽ có một nội tại cho phép hắn nhảy ra sau đội hình địch thay cho nội tại của Bóng Ma. Tuy nhiên, nội tại này không bao gồm phần tàng hình, nên hắn sẽ mỏng manh hơn đấy.

●     Kindred

○     Linh Hồn / Thợ Săn → Linh Hồn / Đao Phủ

○     Về Đao Phủ thì chúng tôi sẽ nói đến bên dưới, nhưng ngoài ra thì không có gì thay đổi nhiều. Kindred vẫn sẽ là vị tướng gánh đội 3 tiền đáng tin cậy mà bạn biết.

●     Morgana

○     Khai Sáng / Mê Hoặc→ Khai Sáng / Hấp Huyết

○     Thay vì hồi máu bằng kỹ năng, cô ta sẽ có hiệu ứng giảm 40% STĐĐ, trong khi hiệu ứng hút máu sẽ được chuyển cho hệ Hấp Huyết.

Có Gì Mới tại ĐTCL mùa 4.5

Sau khi nói lời tạm biệt với các vị tướng trên, giờ hãy vào phần hay ho nè: những thứ mới mẻ! Chúng tôi sẽ thêm vào 7 tộc/hệ mới và 20 tướng:

 1. Long Tộc

○     Tộc: Long Tộc là một tộc lớn của Định Mệnh II. Nó được kích ở mốc 3/6/9 (với trang bị mới là Linh Long Tộc được ghép từ Gậy + Xẻng). Hiệu ứng của tộc này sẽ tăng sức mạnh chỉ số cho đội hình và cho họ một đòn khạc lửa hùng mạnh từ loài rồng.

○     Tướng:

■     Brand: Bậc 1 Pháp Sư

■     Tristana: Bậc 1 Thiện Xạ

■     Braum: Bậc 2 Tiên Phong

■     Shyvana: Bậc 3 Đấu Sĩ

■     Olaf: Bậc 4 Đồ Tể

■     Aurelion Sol: Bậc 4 Pháp Sư

■     Swain: Bậc 5 Hấp Huyết

○     Đội Hình Mẫu:

dtcl 4.5: gioi thieu loi choi ban dinh menh ii
Đội hình Long Tộc ĐTCL mùa 4.5 - TFT 4.5

6 Long Tộc | 3 Pháp Sư | 2 Tiên Phong | 2 Hấp Huyết

■     Sol là một pháp sư hùng mạnh khi hắn bắt đầu khạc lần thứ hai. Kích hoạt 3 Pháp Sư giúp biến hắn thành một vị tướng chủ lực của đội hình với sát thương hỗ trợ từ Long Tộc. Braum và Sejuani sẽ là dàn chắn để câu thời gian cho Aurelion Sol tích tụ sức mạnh. Shyvana cũng sẽ là một vị tướng chủ lực thứ cấp của đội hình với lượng sát thương cơ bản lớn. 2 Hấp Huyết sẽ giúp đội hình có khả năng hồi phục và sống sót tương đối.

 2. Truyền Thuyết

○     Tộc: Truyền Thuyết là tộc có đúng 3 vị tướng để kích hoạt nó, nên bạn sẽ cần cả 3 hoặc một tướng Tinh Anh Truyền Thuyết. Tất cả những tướng trong tộc này có lẽ các bạn cũng đã phần nào quen mặt, nhưng họ sẽ có công cụ để cường hóa sức mạnh của họ lên bội phần. Khi kích hoạt hiệu ứng Truyền Thuyết, các vị tướng sẽ nhận được một hiệu ứng đặc biệt nâng cấp kỹ năng của bản thân. Nautilus sẽ nhận thêm giảm sát thương sau khi làm choáng kẻ địch, Neeko được cường hóa sát thương trong cú Nổ Hoa cuối cùng, còn Cho’Gath sẽ hất tung cả bàn cờ.

○     Tướng:

■     Nautilus: Bậc 2 Tiên Phong

■     Neeko: Bậc 3 Bí Ẩn

■     Cho’Gath: Bậc 4 Đấu Sĩ

○     Đội Hình Mẫu:

dtcl 4.5: gioi thieu loi choi ban dinh menh ii
Đội hình Truyền Thuyết ĐTCL mùa 4.5 - TFT 4.5

4 Tiên Phong | 4 Bí Ẩn | 3 Truyền Thuyết | 1 Thợ Rèn

■     Có thể Ahri đã rời đi, nhưng sự xuất hiện của Neeko sẽ mang đến một làn gió mới cho đội hình Tiên Phong Bí Ẩn. Với tộc Truyền Thuyết của mình, Neeko sẽ gây ra rất nhiều sát thương. Nautilus cũng sẽ vô cùng cứng cáp với đủ thể loại giảm sát thương trên đời, từ Tiên Phong, Bí Ẩn cho đến kích hoạt Truyền Thuyết của gã. Ornn sẽ là một sự bổ sung vô cùng chất lượng cho đội hình về sau với khả năng rèn những trang bị Tuyệt Phẩm cho đồng đội.

3. Hấp Huyết

○     Hệ: Hấp Huyết là 1 hệ với mốc kích hoạt 2/4, và cung cấp khả năng hồi phục cho cả đội hình. Khi kích hoạt, cả đội hình sẽ được hồi máu dựa trên lượng sát thương gây ra, nhưng tướng Hấp Huyết sẽ được hồi nhiều hơn.

○     Tướng:

■     Nasus: Bậc 1 Thánh Thần

■     Vladimir: Bậc 2 Cuồng Giáo

■     Morgana: Bậc 4 Khai Sáng

■     Swain: Bậc 5 Long Tộc

○     Đội Hình Mẫu:

dtcl 4.5: gioi thieu loi choi ban dinh menh ii
Đội hình Hấp Huyết ĐTCL mùa 4.5 - TFT 4.5

4 Hấp Huyết | 3 Long Tộc | 3 Cuồng Giáo | 2 Bí Ẩn | 2 Tiên Phong

■     Swain sẽ là một tướng chống chịu hồi phục kinh khủng ở dàn trước. Với đúng trang bị và đội hình, gã ta có thể chống chịu hàng đống sát thương. Thêm vào đó, Morgana sẽ là tướng sát thương tuyến sau, cộng với hiệu ứng đa dụng là giảm sát thương giúp Swain có thể chống chịu vững vàng hơn.

 4. Đồ Tể

○     Hệ: Đồ Tể có mốc kích hoạt là 2/4/6, với 5 tướng trong đội hình, có nghĩa là bạn phải có một Tinh Anh để đạt mốc cuối. Họ là một đội hình thuần tấn công và sống sót bằng cách gây sát thương. Họ nhận được thêm hút máu khi còn thấp máu, và gây thêm sát thương lên kẻ địch thấp máu.

○     Tướng:

■     Zed: Bậc 2 Nhẫn Giả

■     Darius: Bậc 3 Thần Tài

■     Olaf: Bậc 4 Long Tộc

■     Tryndamere: Bậc 4 Chiến Tướng Song Đấu

■     Samira: Bậc 5 Máu Liều Thiện Xạ

○     Đội Hình Mẫu:

dtcl 4.5: gioi thieu loi choi ban dinh menh ii
Đội hình Đồ Tể ĐTCL mùa 4.5 - TFT 4.5

4 Đồ Tể | 3 Thần Tài | 3 Long Tộc | 2 Hấp Huyết | 2 Tiên Phong | 1 Nhẫn Giả

■     Đồ Tể có khá nhiều vị tướng chủ lực để lựa chọn, nhưng Olaf là lựa chọn thú vị nhất. Nhờ Đại Bác Liên Thanh, hắn có thể xả một lượng sát thương lớn từ xa, tận dụng được những trang bị thuần sát thương như Vô Cực hay Cung Xanh. Với cả Đồ Tể và Hấp Huyết, hắn có hàng tấn hút máu để sống sót. Đội hình này cũng bao gồm Thần Tài cho bạn một chút vàng, giúp bạn hướng đến cấp 9 nhanh hơn, nơi bạn có thể bỏ Annie ra và đưa vào Tryndamere cùng Samira để lấy 6 Đồ Tể.

5. Đao Phủ

○     Hệ: Đao Phủ là một hệ kích hoạt ở mốc 2/3/4, với đa phần các tướng thuộc bậc cao. Đao Phủ cung cấp một lượng sát thương lớn để kết liễu kẻ địch vào giai đoạn sau của trận đấu. Nhìn chung, nó khá tương đồng với Thánh Nữ của mùa 3, nhưng sở hữu một hiệu ứng ấn tượng hơn, và cũng linh hoạt hơn trong việc kích hệ.

○     Tướng:

■     Kindred: Bậc 3 Linh Hồn

■     Kayle: Bậc 4 Thần Thánh

■     Xayah: Bậc 4 Thần Rừng Hộ Pháp

○     Đội Hình Mẫu:

dtcl 4.5: gioi thieu loi choi ban dinh menh ii
Đội hình Đao Phủ ĐTCL mùa 4.5 - TFT 4.5

3 Đao Phủ | 4 Thánh Thần | 2 Đại Sư | 2 Khai Sáng | 2 Bí Ẩn | 2 Linh Hồn | 2 Hấp Huyết | 1 Nhẫn Giả

■     Kayle đã trở lại và vẫn là một vị tướng 4 tiền gánh đội cực mạnh. Đội hình này nằm gần như hoàn toàn trên vai Kayle, với Đại Bác Liên Thanh và Cuồng Đao giúp cô ta tạo ra một lượng sát thương khủng khiếp, trong khi Khăn Giải Thuật giúp giữ cô an toàn. Lượng sát thương của cô ta gây ra sẽ được tăng lên gấp bội nhờ cả Thánh Thần lẫn Đao Phủ, trong khi Shen với Đại Sư sẽ làm nhiệm vụ câu thời gian nhiều nhất có thể.

Tướng Bậc 5 Mới sẽ xuất hiện trong ĐTCL mùa 4.5

Có hai vị tướng Bậc 5 mới sẽ gia nhập đội hình của chúng ta: Ornn và Samira!

dtcl 4.5: gioi thieu loi choi ban dinh menh ii
Orn mang đến khả năng đúc đồ bá đạo

Ornn

●     Tộc/Hệ: Thần Rừng | Tiên Phong | Thợ Rèn

●     Kỹ Năng:

○      Ornn triệu hồi một tinh linh từ phía sau kẻ địch xa nhất về phía ông, hất tung và làm choáng kẻ địch trúng chiêu trong 1.5/2/15 giây và gây 100/200/4000 sát thương phép.

Nếu tinh linh chạy đến chỗ Ornn, ông sẽ húc nó, chuyển hướng nó về phía một kẻ địch ở xa khác.

●     Sức Mạnh:

○     Sở hữu lượng chỉ số cơ bản ổn, Ornn sẽ là một tướng chống chịu tuyến trên chất lượng cho đội hình. Với kỹ năng húc dê của mình, ông sẽ mang lại sự hữu dụng cực lớn trong những giao tranh.

●     Thợ Rèn

○     Dù vậy, sức mạnh thực sự của Ornn nằm ở hệ đặc trưng của ông, Thợ Rèn. Khi tham gia chiến đấu, Ornn sẽ bắt đầu rèn vũ khí Tuyệt Phẩm. Cấp sao càng cao thì tốc độ rèn sẽ càng nhanh. Sau khi hoàn thành, món vũ khí sẽ xuất hiện trong kho đồ và bạn có thể đưa nó cho các tướng chưa có trang bị Tuyệt Phẩm, như một trang bị bình thường! Những trang bị Tuyệt Phẩm này chỉ có thể nhận được thông qua Ornn.

●     Ví Dụ

Bàn Tay Hỏa Tiễn (+15 Năng Lượng, +25 Giáp, +200 Máu): Khi bắt đầu chiến đấu, người sở hữu kéo kẻ địch xa nhất vào tầm cận chiến, làm choáng kẻ địch đó trong 1.5 giây. Đồng minh trong tầm sẽ ưu tiên tấn công kẻ địch đó.
Thần Kiếm Muramana (+20 STĐĐ, +20 Tốc Độ Đánh, +15 Năng Lượng): Sau khi sử dụng kỹ năng đầu tiên, hồi 100 năng lượng
Tam Hợp Kiếm (+33 tất cả chỉ số ngoài máu, +333 Máu): Hẳn là một con số may mắn!
dtcl 4.5: gioi thieu loi choi ban dinh menh ii
Samira đang rất mạnh tại bản thử nghiệm

Samira

●     Tộc/Hệ: Máu Liều | Đồ Tể | Thiện Xạ

●     Kỹ Năng:

○     Samira lướt vào trong chỗ đông kẻ địch nhất, nhận 100% né tránh, trở nên không thể cản phá, và bắn ra 15/25/50 viên đạn vào phía kẻ địch ngẫu nhiên xung quanh trong 2 giây.

●     Sức Mạnh:

○     Samira là ngưỡng sức mạnh cuối cùng của những đội hình sát thương vật lý bao gồm Đồ Tể và Thiện Xạ—hoặc bất kỳ ai đủ may mắn để có được cô ta từ sớm và gắn vào một vài trang bị STĐĐ.

●     Máu Liều

○     Samira không có năng lượng, mà thay vào đó dựa trên hệ thống chuỗi chiêu. Sau mỗi đòn tấn công cơ bản, cô lao đến một mục tiêu mới, nhận một lá chắn trong thời gian ngắn và bắn hai lần. Tốc độ combo sẽ tăng dần theo xếp hạng phong cách. Khi đạt S, cô ta sẽ sử dụng kỹ năng.

Khác

Ngoài các vị tướng trên, còn có một vài vị tướng sau đây sẽ xuất hiện để lấp đầy chỗ trống mà những người cũ để lại.

●     Rakan - Bậc 2 Thần Rừng Hộ Pháp

●     Sivir - Bậc 3 Cuồng Giáo Thiện Xạ

Thay Đổi Hệ Thống

Bên cạnh mọi thứ bên trên, chúng tôi còn có những cơ chế mới xuất hiện trong ĐTCL lần này. Tết này, ai cũng xứng đáng được lì xì, nên ở một thời điểm cố định trong trận đấu, mọi người chơi đều sẽ nhận được một “Lồng Đèn May Mắn”. Vật phẩm bên trong lồng đèn là cố định với mọi người chơi trong ván đấu, và họ cũng sẽ nhận được cùng lúc, nhưng mỗi trận thì bạn sẽ nhận được những món quà khác nhau. Bên trong có thể là những thứ vô cùng quen thuộc như Vàng, Neeko, Trang Bị, hay thậm chí là cả Giáp Thiên Nhiên… nhưng có một vài thứ mới mẻ hơn cũng có thể rơi ra. Sau đây là một vài trong số chúng:

●     Xúc Xắc Cửa Hàng - Ví dụ, nếu bạn sử dụng nó lên Kennen, chỉ có những tướng Nhẫn Giả hoặc Hộ Pháp mới xuất hiện trong lần đổi lại đó! Lần đổi lại này cũng sẽ tuân thủ tất cả các quy tắc tỉ lệ như bình thường. Ngoài ra, trong một số trường hợp siêu hiếm khi không có đủ tướng trong kho đáp ứng nhu cầu, món đồ này cũng có thể thất bại và sẽ đổi ra những vị tướng như bình thường.

●     Gỡ Trang Bị - Dùng để gỡ mọi trang bị trên một tướng và trả chúng lại kho đồ.

●     Đổi Trang Bị - Sử dụng lên một tướng, và nó không chỉ gỡ toàn bộ đồ của vị tướng đó ra, mà còn đổi trang bị đó thành những trang bị cấp bậc tương đương. Nên nếu bạn có một cái áo choàng không xài, hãy đổi nó thành một món khác. Món đồ này cũng có thể được sử dụng lên trang bị hoàn chỉnh, nhưng bạn phải thực sự liều lĩnh để làm điều đó đó! (Xẻng và trang bị từ Xẻng không thể đổi được)

●     Hình Nhân Thế Mạng - Một hình nhân không làm gì cả, nhưng có thể được đặt lên sân đấu để chống chịu (như lính của Azir). Nó có kha khá máu và sẽ chịu được vài đòn tấn công. Đặt nó một cách khôn ngoan có thể cho bạn lợi thế rất lớn. Hình nhân không tính vào số lượng quân trên bàn và không thể bán.

Author Thethao247.vn Cao Bá / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTCL phiên bản 4.5 ĐTCL 4.5 Phiên bản 4.5 ĐTCL mùa 4.5 long tộc Đao phủ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT