Streamer Min Chang: 'Scandal là con dao hai lưỡi'

28/04/2021 12:08 (GMT+7)

Cô nàng Min Chang xinh đẹp đã có những chia sẻ về những khó khăn trong quá trình trở thành một nữ streamer Liên Quân Mobile được nhiều người yêu mến.

Được biết đến nhiều với tựa game Liên Quân Mobile, đi lên từ hình ảnh xinh xắn, đáng yêu, Min Chang đã từng bước xây dựng cho mình một lượng fan đông đảo. Thế nhưng ít ai biết rằng để có được thành công như hiện tại thì Min Chang đã phải trải qua không ít khó khăn.

Chúng tôi đã có buổi trò chuyện với Min Chang để hiểu hơn về cuộc sống cũng như công việc của nữ streamer xinh đẹp này.

Xin chào Min Chang, rất vui khi được thực hiện buổi phỏng vấn này cùng bạn. Bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân mình được không?

Chào các bạn, mình là Minh Trang và mọi người thường gọi mình là Min Chang, mình sinh năm 1997. Hiện tại mình đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Mình là 1 nữ streamer tựa game Liên Quân Mobile, và đặc biệt là mình chưa có người yêu nhé.

Nickname livestream của bạn lấy cảm hứng từ đâu?

Nick name livestream của mình là do chị gái mình nghĩ ra, khi mình muốn tên nghe "Hàn xẻng" 1 chút mà vẫn liên quan đến tên chính nên chị mình đã nghĩ ngay ra cái tên "Min Chan" và hiện tại là "Min Chang". Mình vẫn muốn các bạn gọi là Min Chan hơn nhưng vì lập fanpage mới nên không thể để tên cũ.

Cơ duyên nào đưa Trang đến công việc làm streamer như hiện tại?

Mình là 1 kiểu con gái khá ham game từ ngày còn học cấp 2 rồi, mình chơi rất nhiều tựa game. Ngày trước mình học Đại học Phương Đông ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành . Hồi đó có một người chị đã ngỏ lời muốn giúp mình trở thành một streamer và mình ngay lập tức đồng ý không nghĩ ngợi. Nghĩ lại thì đấy đúng là "nghề chọn người", nhờ có nhân duyên ấy mà bây giờ mình trở thành một streamer chứ không phải quản lý khách sạn.

Thời gian đầu đến với nghề bạn có được gia đình ủng hộ?

Trước khi làm streamer thì mình cũng là idol live các ứng dụng talkshow nói chuyện, hát... để có thêm thu nhập trong cuộc sống hằng ngày nên mình cũng đã tự lập từ khá sớm. Bố mẹ mình cũng đã quen dần với điều đó nên sau khi biết mình sẽ làm streamer game bố mẹ đều ủng hộ. Vì bố mẹ cũng tin tưởng mình đã trưởng thành, tự có trách nhiệm với quyết định của bản thân và công việc đó đúng đắn. Bố mình còn rất hay chia sẻ các livestream của mình về trang cá nhân facebook để khoe với bạn bè nữa.

Bạn có thể chia sẻ về những khó khăn trong quá trình trở thành nữ streamer được nhiều người yêu mến?

Mình đã mất 2 năm để có thể theo đuổi đam mê. Trong vòng 2 năm, mình đã làm việc mà không có bất kỳ một khoản thu nhập nào từ công việc livestream cả. Có những thời điểm mình đã rất stress vì vấn đề kinh tế. Vì vậy mà mình đã làm thêm nhiều việc để có thể duy trì cuộc sống và nuôi đam mê. Đến khi vào công ty được hỗ trợ đẩy kênh thì đỡ hơn một chút nhưng tương tác lại không ổn lắm. Lúc đó mình lại phải suy nghĩ làm thế nào để thu hút người xem, để tạo ra màu sắc riêng và để mọi người yêu quý.

Đó là những khó khăn mà hầu hết những streamer trẻ đang gặp phải. Vậy Trang nghĩ sao về việc tạo scandal để nổi tiếng?

Scandal mình nghĩ nó là con dao 2 lưỡi có thể giúp bạn nổi tiếng ngay và luôn, nhưng sẽ không được lâu dài. Và sự nổi tiếng ấy luôn đi kèm với thị phi. Mà mình nghĩ trong nghề này thì giữ hình ảnh sạch sẽ là điều rất quan trọng vì như thế sẽ được các nhãn hàng quan tâm và hợp tác nhiều hơn.

Trang có thể kể về buổi livestream đầu tiên của mình?

Vì trước đây mình cũng có làm các công việc như MC hay là idol app nên mình khá thoải mái trong buổi live đầu tiên. Tuy nhiên,  lúc ấy mình chưa quen với việc vừa chơi game vừa phải tương tác nói chuyện với người xem nên mình feed mạng rất nhiều, chơi game siêu dở. Hơn nữa, hồi ấy mình không có máy tính nên phải ra quán net ngồi live, đeo tai phone nên mỗi lần combat nói hơi to bị mọi người trong quán nhìn ngại ơi là ngại.

Theo bạn, điều gì ở bạn đã thu hút người xem?

Có lẽ là sống thật với tính cách của mình, và hoà đồng với người xem. Mình là người rất nhiệt tình, khi người xem bỏ thời gian ra để xem mình có nghĩa là họ đang ủng hộ mình. Thì mình phải đem lại niềm vui và cho người xem thấy được sự nhiệt tình của mình dành cho các bạn ý.

Kỉ niệm đáng nhớ nhất từ trước đến nay trong quá trình livestream của bạn là gì?

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình có lẽ là 1 lần gần đây nhất cách đây 2 tháng lần đầu tiên mình được donate 50 triệu trong một buổi livestream 2 tiếng, mình đã bất ngờ đến mức khóc trên livestream luôn vì sung sướng.

Là một streamer và luôn phải làm việc với cường độ cao trong khoảng thời gian dài và đặc biệt phải thường xuyên thức khuya, bạn sẽ phải đánh đổi rất nhiều về sức khỏe. Vậy bạn có dự định chuyển hướng sang những lĩnh vực khác như kinh doanh giống nhiều streamer nổi tiếng hiện nay không?

Công việc streamer là công việc không thể lâu dài mãi được vì đến 1 lúc nào đó mình lớn tuổi hơn sẽ có nhiều các thế hệ khác. Nên mình sẽ cố gắng cống hiến khi còn có thể. Các thế hệ trong nhà mình đều kinh doanh, có lẽ thế nên mình cũng có chút đầu óc kinh doanh do thừa hưởng gen di truyền từ bố mẹ. Từ ngày còn học cấp 3 mình đã tập kinh doanh online rồi. Và định hướng của mình trong tương lai cũng sẽ kinh doanh một cái gì đó. Lúc ấy hy vọng mọi người sẽ ủng hộ mình.

Bạn thường phải làm việc vào những khung giờ mà người khác nghỉ ngơi hoặc đi chơi đâu đó, vậy bạn đã bao giờ nghĩ đến chuyện tình cảm chưa?

Hiện tại mình chỉ tập trung vào công việc và ổn định sự nghiệp của bản thân vì với một đứa thời gian ngủ còn không có như mình thì chắc yêu vài hôm cũng bị người ta bỏ mất. Nói đùa vậy thôi chứ thực ra thì cô gái nào cũng muốn có người yêu để được dựa dẫm, dỗ dành nhưng mình thì lại quá bận nên tìm người yêu vẫn là vấn đề rất nan giải.

Hãy cho độc giả của Thể Thao 247 biết mẫu người yêu lý tưởng của bạn?

Công việc của mình khá bận rộn nên có lẽ mình luôn muốn có người yêu biết thông cảm và chia sẻ cùng mình. 

Cuối cùng, bạn hãy nói gì đó với fan hâm mộ của mình?

Cảm ơn các bạn đã luôn là 1 phần thanh xuân đẹp đẽ của mình. Chỉ mong sẽ luôn được các bạn yêu thương và ủng hộ mình lâu thật lâu thôi.

Cảm ơn Minh Trang về buổi trò chuyện và chúc bạn tiếp tục gặt hái được nhiều thành công với niềm đam mê của mình!

Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 28.04.2021