LMHT và Tốc Chiến sẽ cùng xuất hiện tại SEA Games 31?

Thứ tư, 16/12/2020 11:29 AM (GMT+7)
A A+

Rất có thể cả Liên Minh Huyền Thoại và Liên Minh Tốc Chiến sẽ trở thành bộ môn thi đấu chính thức tại SEA Games 31.

Thời gian vừa qua, người hâm mộ thể thao điện tử Việt Nam đang xôn xao trước thông tin 6 bộ môn eSports chính thức tại SEA Games sẽ là Mobile Legends: Bang Bang (MLBB), Free Fire, FIFA Online 4, Arena Of Valor (Liên Quân Mobile), Hearthstone và Starcraft II.

Rất bất ngờ khi trong danh sách này không hề có sự xuất hiện LMHT, một bộ môn mà Việt Nam cực kỳ mạnh. Tuy nhiên, danh sách trên được phía Thái Lan đưa ra và đó hoàn toàn không phải thông tin chính thức vì nước chủ nhà Việt Nam mới là người đưa ra quyết định cuối cùng.

Ông Dương Vi Khoa, Phó Chủ tịch Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và là trưởng đoàn eSports Việt Nam tại SEA Games 30 mới đây đã đăng tải một dòng trạng thái trên trang cá nhân ngầm tiết lộ những bộ môn sẽ xuất hiện tại SEA Games 31 cũng như bác bỏ thông tin phía Thái Lan đưa ra.

Nguyên văn dòng trạng thái được ông Dương Vi Khoa viết như sau: "WRAOVLOLPESSCML". Đây rất có thể là những kí tự viết tắt của 6 bộ môn sẽ xuất hiện tại SEA Games 31. Nếu sắp xếp từ trái qua phải chúng ta sẽ có những bộ môn như sau: WR (Wild Rift/Tốc Chiến), AOV (Liên Quân Mobile), LOL (Liên Minh Huyền Thoại), PES, SC (Star Craft) và ML (Mobile Legends).

Cơ hội giành huy chương của đoàn Việt Nam ở 6 bộ môn kể trên là cao hơn rất nhiều so với những bộ môn ở SEA Games 30 hay như những thông tin mà phía Thái Lan đưa ra. Với bộ môn còn khá mới như Tốc Chiến thì Việt Nam cũng đã kịp có thành tích quốc tế đầu tiên khi vô địch SEA Pentaboom Showdown cách đây ít ngày.

Và hy vọng rằng đây sẽ là danh sách chính thức của SEA Games 31 để người hâm mộ Việt Nam sẽ được tận hưởng một trong những sự kiện eSports lớn nhất từ trước đến nay.

Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SEA Games 31 eSports Việt Nam eSports SEA Games 31 LMHT Tốc Chiến Liên Quân Mobile
Xem thêm
TIN NỔI BẬT