Tổng quan Xếp Hạng của LMHT Mùa Giải 2021

Thứ bảy, 09/01/2021 10:07 AM (GMT+7)
A A+

LMHT đã chính thức bước sang Mùa Giải 2021. Dưới đây là những điều game thủ cần biết về sự thay đổi của xếp hạng năm nay.

Phân Hạng Cho Người Chơi Mới

Nếu bạn là người chơi xếp hạng mới, LMHT sẽ dựa vào xếp hạng trình độ của bạn trong các trận đấu thường để xác định vị trí phân hạng ban đầu của bạn. Việc này sẽ giúp cải thiện chất lượng trận đấu đối với tất cả người chơi bởi những tài khoản này sẽ được ghép với những người chơi gần bằng với trinh độ của họ.

Nếu bạn là người chơi xếp hạng mới, LMHT sẽ dựa vào xếp hạng trình độ của bạn trong các trận đấu thường để xác định vị trí phân hạng ban đầu của bạn. Việc này sẽ giúp cải thiện chất lượng trận đấu đối với tất cả người chơi bởi những tài khoản này sẽ được ghép với những người chơi gần bằng với trinh độ của họ.

Nếu bạn là người chơi xếp hạng mới, LMHT sẽ dựa vào xếp hạng trình độ của bạn trong các trận đấu thường để xác định vị trí phân hạng ban đầu của bạn. Việc này sẽ giúp cải thiện chất lượng trận đấu đối với tất cả người chơi bởi những tài khoản này sẽ được ghép với những người chơi gần bằng với trình độ của họ.

Reset Đầu Mùa Nhẹ Hơn

Đối với những người chơi lâu năm, reset xếp hạng đầu mùa sẽ nhẹ hơn trong năm nay. Sau khi hoàn thành phân hạng, bạn sẽ bắt đầu leo xếp hạng từ vị trí xếp hạng cận xếp hạng của bạn ở mùa trước hơn so với những năm trước đây.

Loại Bỏ Chuỗi Thăng Hạng Đoàn

Giờ sẽ không còn những chuỗi thăng hạng từ đoàn này lên đoàn kia nữa (Vàng III -> Vàng II), và ĐNG dư sẽ được cộng thẳng vào đoàn sau khi bạn thăng hạng. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là bảo vệ rớt hạng sẽ không còn nữa, và bất kì trận thua nào ở 0 ĐNG cũng sẽ giáng bạn xuống đoàn bên dưới.

Dù vậy, giữa các bậc vẫn có chuỗi thăng hạng (Vàng I -> Bạch Kim IV), và do đó, bạn vẫn sẽ được bảo hộ nếu lên bậc.

Xếp Trận

Xếp trận giờ đây sẽ kiểm tra cả xếp hạng hiển thị của đồng đội và đối thủ, thay vì chỉ tính đến điểm MMR.

Mức Tăng và Giảm ĐNG Thấp Hơn

Bởi việc loại bỏ chuỗi thăng hạng, phân hạng cao hơn, LMHT đã cho rất nhiều ĐNG vào hệ thống. Do vậy, LMHT phải giảm bớt lượng ĐNG bằng cách giảm lượng ĐNG tăng lên hoặc giảm đi sau trận đấu để giữ hệ thống cân bằng.

Giảm Trừ ĐNG khi có AFK

Nếu LMHT phát hiện một người chơi AFK trong đội hình, bạn sẽ mất ít ĐNG hơn (và người chơi AFK sẽ mất nhiều hơn), dựa trên tình trạng của ván đấu trước khi AFK diễn ra. Lượng ĐNG giảm thiểu sẽ rất cao nếu như đội bạn thua ngược, nhưng sẽ không thay đổi gì nhiều nếu như bạn đã thua sẵn từ trước. Cũng có một giới hạn tuần cho phép một số lượng nhất định trận đấu được giảm thiểu ĐNG mất.

Mở Khóa Xếp Hạng Bậc Cao Lập Tức

Cao Thủ, Đại Cao Thủ, và Thách Đấu sẽ được mở khóa ngay lập tức. Liệu ai sẽ thắng trong cuộc đua tranh top 1?

Loại Bỏ Duo Từ Cao Thủ Trở Lên

Người chơi ở Cao Thủ, Đại Cao Thủ, và Thách Đấu sẽ không thể duo cùng nhau. Điều này giúp cải thiện chất lượng ở phần cao nhất của xếp hạng, khi lượng người chơi ở đây khá hạn chế và chúng tôi muốn đảm bảo rằng họ là những người chơi xuất sắc nhất trong máy chủ.

Thay Đổi Tụt Hạng ở Kim Cương

Kim Cương giờ sẽ sử dụng cùng hệ thống tụt điểm xếp hạng nếu không hoạt động như Cao Thủ+, nhưng thoáng hơn:

●     Cao Thủ, Đại Cao Thủ, Thách Đấu

○     Mỗi trận đấu sẽ được tính 1 ngày vào quỹ ngày tích lũy, tối đa 10 ngày

○     Sau 10 ngày không hoạt động, số ngày tích lũy sẽ bị trừ dần

○     Một khi tất cả ngày tích lũy bị trừ hết, bạn sẽ mất 250 điểm mỗi ngày cho đến khi rơi khỏi Cao Thủ.

●     Kim Cương

○     Mỗi trận đấu được tính 7 ngày vào quỹ ngày tích lũy, tối đa 28 ngày

○     Sau 28 ngày không hoạt động, số ngày tích lũy sẽ bị trừ dần (thời gian ban đầu này sẽ không được tính nếu bạn vừa bị rớt từ Cao Thủ xuống KC do bị tụt điểm dần)

○     Sau khi số ngày tích lũy đã hết, bạn sẽ mất 50 ĐNG mỗi ngày cho đến khi rơi khỏi KC.


LMHT: Tổng quan Xếp Hạng Mùa Giải 2021 (Nguồn: Vietnam Esports TV)

Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LMHT Mùa giải 2021 Xếp hạng Mùa giải 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT