eSports chính thức được đưa vào thi đấu tại Asian Games 2022

Thứ năm, 24/12/2020 10:09 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã thông báo về việc đưa eSports vào Thế vận hội châu Á (Asian Games) tại Hàng Châu.

Ban tổ chức Thế vận hội châu Á Hàng Châu 2022 đã báo cáo đề xuất bổ sung eSports và break dance vào nội dung thi đấu chính thức tại Cuộc họp Đại hội đồng Olympic Châu Á lần thứ 39 ở Muscat, Oman vào ngày 16/12 vừa qua. Cuối cùng sau thời gian hội ý và xem xét, OCA đã chấp thuận đề xuất, phân loại eSports và break dance lần lượt là thể thao trí óc và dancesport.

Điều đó có nghĩa những tựa game có mặt trong nội dung thi đấu giờ đây sẽ được tính như một môn thể thao và các vận động viên sẽ tham gia tranh tài và giành huy chương về cho nước mình cũng như củng cố vị trí trên bảng tổng sắp huy chương.

eSports chinh thuc duoc dua vao thi dau tai Asian Games 2022
eSports trước đây chỉ được coi là thể thao trình diễn tại Asian Games

eSports lần đầu tiên được xuất hiện tại Asian Games Jakarta năm 2018, nhưng thời điểm đó nó chỉ được coi là một môn thể thao trình diễn. Sau 4 năm nỗ lực phát triển, eSports đã được công nhận và trở thành môn thể thao giành huy chương tại một sự kiện thể thao hàng đầu châu lục như Asian Games.

Đây là một thông tin rất vui đối với những người hâm mộ thể thao điện tử và cả với các nước có nền eSports phát triển như Trung Quốc, Hàn Quốc hay thậm chí là Việt Nam chúng ta. Bộ môn được đưa vào thi đấu, số lượng và cách thức thi đấu sẽ được ban tổ chức thông báo trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Asian Games 2022 Thế vận hội châu Á eSports
Xem thêm
TIN NỔI BẬT