Quảng cáo

Tuyển thủ Việt Nam 'hóa' Beckham khiến AFC phải 'ngả mũ thán phục'

Thứ sáu, 28/01/2022 13:50 PM (GMT+7)
A A+

Trang chủ của AFC đã dành nhiều lời khen cho siêu phẩm của Tuyết Dung trong trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Myanmar.

Highlights nữ Việt Nam 2-2 nữ Myanmar | VCK Asian Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trước thềm VCK Asian Cup 2022 khi gần hết đội hình dương tính với Covid-19 trong chuyến tập tại Tây Ban Nha, tuy nhiên ĐT nữ Việt Nam vẫn thi đấu đầy quả cảm. Dù để thua trước Nhật Bản và Hàn Quốc ở hai lượt trận đầu tiên của bảng C, tuy nhiên thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn còn cơ hội giành quyền dự tứ kết với tư cách là 1 trong 2 đội bóng xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất.

Với việc Iran để thua đậm trước Đài Loan một ngày trước đó, ĐT Việt Nam chỉ cần cầm hòa Myanmar ở lượt trận cuối cùng là sẽ chính thức đi tiếp. Tuy nhiên, khó khăn đã bủa vây các cô gái áo đỏ khi Myanmar liên tục dồn ép và sớm có bàn dẫn trước. Mặc dù vậy, Tuyết Dung sau đó đã khiến tất cả phải sững sờ khi thực hiện tình huống phạt góc bên cánh phải, đưa bóng ghim thẳng vào khung thành của Myanmar.

Sau đó, trang chủ của AFC đã đăng tải lại video bàn thắng của Tuyết Dung với tựa đề "Bend It Like Nguyen. Take a bow Nguyen Thi Tuyet Dung". Trong đó, cụm từ Bend It Like được dùng với hàm ý ám chỉ các bàn thắng được ghi theo phong cách của cựu danh thủ David Bechkam - người từng là chân đá phạt thượng hạng khi còn thi đấu.

df38a142b7d87a8623c9
Bài đăng trên trang chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á.

Đây đã là lần thứ 3 Tuyết Dung ghi bàn từ các quả đá phạt góc, cả chân trái và chân phải cho ĐT Việt Nam. Điều này khiến cho nhiều người ngưỡng mộ cầu thủ quê Hà Nam.

Bàn thắng của Tuyết Dung cùng với tình huống đá phạt đền thành công sau đó của đội trưởng Huỳnh Như đã giúp ĐT Việt Nam chính thức giành vé đi tiếp và đối đầu với ĐT Trung Quốc.

Danh sách các đội đi tiếp và bị loại tại VLWC 2022 châu Á: Xác định đội bóng đầu tiên bị loại

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Tuyết Dung Asian Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT