Quảng cáo

Trung Quốc chi số tiền khổng lồ mang về HLV châu Âu để tham dự World Cup?

Chủ nhật, 15/08/2021 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, truyền thông Trung Quốc rộ lên tin đồn ĐTQG nước này chi tiền khủng mời HLV châu Âu về để hiện thực hóa giấc mơ World Cup.

Highlights HAGL vs Bình Dương (Nguồn: Next Media)

Các đội bóng trong top 12 khu vực châu Á đang trong quá trình chạy đua nước rút để hướng tới các trận đấu ở Vòng loại World Cup 2022.

Trong đó, ĐTQG Trung Quốc đang có động thái mạnh mẽ nhất khi tăng cường sức mạnh đội hình bằng các cầu thủ nhập tịch. Không những thế, những ngày gần đây truyền thông Trung Quốc còn rộ lên tin đồn ĐTQG nước này sẽ có một huấn luyện viên mới còn ông Li Tie sẽ trở thành trợ lý. 

Tờ Sina viết: "Mới đây, nhiều thông tin cho rằng Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đang liên hệ với ông Lippi và gửi một bản hợp đồng về huấn luyện ĐTQG. Nếu điều này xảy ra mức lương hàng năm của ông ấy sẽ là 18 triệu EURO tức là khoảng 136 triệu Nhân dân tệ. Tất nhiên sẽ có điều khoản kèm theo là ông phải đưa được đội bóng tham dự VCK World Cup 2022.

Mặc dù tin tức này chưa được chính thức xác nhận nhưng với thái độ gần đây của liên đoàn bóng đá và tình hình của HLV Li Tie thì điều này hoàn toàn có căn cứ.

Thái độ của liên đoàn rất mập mờ sau khi ĐTQG lọt vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2022".

9cf5-b18c550c7c9ddad355f84760f3b73520
Trung Quốc sẽ có HLV mới?

"Chưa đầy 20 ngày nữa, Trung Quốc sẽ thi đấu trận đấu đầu tiên. Nếu Liên đoàn bóng đá thực sự muốn thuê Lippi, thì họ phải tăng tốc hành động. Xét về mặt kỹ thuật và chiến thuật, khả năng chỉ huy và đội hình của Lippi chắc chắn phải mạnh hơn Li Tie. Điểm yếu của Lippi là giao tiếp kém với các cầu thủ bởi ông cũng là người nước ngoài, tuổi tác cũng khá chênh lệch so với các cầu thủ", tờ Sina viết thêm.

Ở Vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Trung Quốc nằm cùng bảng với ĐTQG Việt Nam và sẽ có hai trận đấu gặp thầy trò HLV Park Hang Seo vào các ngày 07/10 và 01/2/2022.

HLV Park Hang Seo chú ý đặc biệt đến tài năng trẻ của Hà Nội FC

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Trung Quốc ĐTQG Việt Nam Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT