Quảng cáo

ĐT Trung Quốc đại thắng ở trận ra quân đấu trường số 1 châu Á

Thứ năm, 20/01/2022 18:50 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Trung Quốc đã có được chiến thắng 4-0 trước ĐT Đài Loan ở trận ra quân VCK Asian Cup 2022.

Trước khi trận đấu đầu tiên của VCK Asian Cup 2022 diễn ra, Trung Quốc được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ Đài Loan. Chính vì vậy mà không khó để Wang Shuang và các đồng đội áp đặt lối chơi lên đối thủ.

Ngay từ phút thứ 5 của trận đấu, cầu thủ mang áo số 13 Pan Yek-hsin đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong khu vực cấm địa và giúp cho ĐT Trung Quốc được hưởng penalty. Trên chấm đá phạt đền, Wang Shuang không mắc sai lầm nào, ghi bàn mở tỉ số cho Trung Quốc.

Có được bàn thắng dẫn trước từ sớm, Trung Quốc càng chơi càng hay và có được bàn thắng nhân đôi cách biệt chỉ sau đó 4 phút sau tình huống đánh đầu cận thành của Wang Shanshan.

Những phút sau đó, ĐT Trung Quốc tiếp tục chơi lấn lướt khiến cho Đài Loan không có cơ hội để tiếp cận khung thành của Zhu Yu.

Trung Quốc đánh bại Đài Loan ở trận ra quân.
Trung Quốc đánh bại Đài Loan ở trận ra quân.

Bước vào hiệp 2, các học trò của ông Shui Qingxia tiếp tục dồn ép đối thủ. Phút thứ 49, Wang Shuang đi bóng đầy tự tin trong khu vực cấm địa của Đài Loan tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi.

Phút thứ 54, Zhang Zin thực hiện pha dứt điểm đẳng cấp, đưa bóng đi vào lưới dù 3 cầu thủ của Đài Loan đã nỗ lực cản phá. Chỉ ít phút sau, Wang Shuang tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho đội nhà.

Những phút còn lại của trận đấu, ĐT Trung Quốc liên tiếp tạo ra sức ép về phía khung thành của Đài Loan. Mặc dù vậy các chân sút áo đỏ lại không tận dụng thành công.

Với chiến thắng 4-0 ở ngày ra quân, đoàn quân của HLV Shui Qingxia tạm thời dẫn đầu bảng A.

 
90'

Hết giờ!

 
82'

NGUY HIỂM!

Trung Quốc tiếp tục uy hiếp khung thành của Đài Loan. Cầu thủ vào sân thay người Tang Jiali dứt điểm nguy hiểm tuy nhiên Pan Shin-Yu đã cứu bóng ngay trước vạch vôi.

 
68'

VÀOOOO!

Wang Shuang ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho ĐT Trung Quốc.

 
54'

VÀOOOO!

Zhang Xin có tình huống dứt điểm đẳng cấp, hạ gục thủ thành Đài Loan, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội nhà.

(Ảnh: Getty)
(Ảnh: Getty)
 
49'

NGUY HIỂM!

Wang Shuang đi bóng tự tin trong vòng cấm của Đài Loan tuy nhiên cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ mang áo số 7 lại quá nhẹ và bị hậu vệ Pan Shin-yu cản phá.

 
46'

Hiệp 2 bắt đầu!

 
45'

HẾT HIỆP 1. TRUNG QUỐC 2-0 ĐÀI LOAN

Trung Quốc thi đấu đầy ấn tượng ở hiệp 1. (Ảnh: Getty)
Trung Quốc thi đấu đầy ấn tượng ở hiệp 1. (Ảnh: Getty)
 
30'

TRUNG QUỐC CHỦ ĐỘNG CHƠI CHẬM

 
16'

KHÔNG ĐƯỢC

Cú sút của Wang Shanshan không vượt qua được thủ môn phía đối phương.

 
9'

VÀO!!!! TRUNG QUỐC 2-0 ĐÀI LOAN

Tiền đạo Wang Shanshan đã tận dụng tốt cơ hội, tung ra cú đánh đầu cận thành giúp Trung Quốc nhân đôi cách biệt.

 
5'

PENALTY!

Pan Yek-hsin mắc lỗi nghiêm trọng trong vòng cấm khiến cho Đài Loan phải nhận quả 11m. Trên chấm phạt đền, Wang Shuang không mắc sai lầm nào, ghi bàn mở tỉ số cho Trung Quốc.

 
1'

Trận đấu bắt đầu!

 
16h30

Đội hình ra sân của Trung Quốc và Đài Loan

Đội hình ra sân của Trung Quốc và Đài Loan. (Ảnh: AFC)
Đội hình ra sân của Trung Quốc và Đài Loan. (Ảnh: AFC)

Ngay ở trận đấu ra quân tại VCK Asian Cup 2022, Đài Loan sẽ phải đụng độ với đội bóng rất mạnh là Trung Quốc. Đài Loan vượt qua vòng loại nhờ các chiến thắng ấn tượng trước Lào (4-0) và Bahrain (2-0), tuy nhiên đội bóng này chưa bao giờ đánh bại Trung Quốc trong hơn ba thập kỷ. Ở trận đấu gần nhất, Đài Loan đã thất bại toàn diện 0-5 trước đối thủ.

Niềm hy vọng nhớn nhất của Đài Loan ở trận đấu này là Tsai Ming-Jung và Cheng Ssu-Yu - hai cầu thủ đang chơi bóng tại Nhật Bản.

ĐT Trung Quốc sẽ đối đầu với ĐT Đài Loan ở trận ra quân VCL Asian Cup 2022. (Ảnh: AFC)
ĐT Trung Quốc sẽ đối đầu với ĐT Đài Loan ở trận ra quân VCL Asian Cup 2022. (Ảnh: AFC)

Trong khi đó, Trung Quốc đang rất khát khao để bước lên ngôi vị cao nhất của VCK Asian Cup 2022. Chia sẻ trước trận đấu này, HLV trưởng của ĐT Trung Quốc cho biết: "Với tư cách là HLV trưởng, tôi muốn chia sẻ quan điểm của ĐT Trung Quốc là chúng tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình và chắc chắn giành danh hiệu.

Trong quá trình diễn ra giải đấu, toàn đội sẽ phải thể hiện như những gì đã thể hiện trong các buổi tập. Khi đối đầu với các đối thủ khác nhau, chúng tôi sẽ cần sử dụng những phương pháp khác nhau và toàn đội cũng cần phải tự thích nghi với điều kiện địa phương.

Mong muốn của toàn đội là vào đến trận chung kết và giành cúp vô địch. Tuy nhiên, để làm được điều này thì Trung Quốc cũng cần chút may mắn".

ĐT Indonesia triệu tập 'Ronaldo' để đá giao hữu với đội bóng hạng 196 thế giới

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kết quả Trung Quốc vs Đài Loan Trung Quốc vs Đài Loan kết quả VCK Asian Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT