Trần Quang Thịnh - Cảm ơn chiến binh của U23 Việt Nam!

25/02/2022 11:48 (GMT+7)

Trần Quang Thịnh đã có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính và nhiều khả năng cầu thủ này sẽ không thể đồng hành cùng U23 Việt Nam ở trận chung kết với Thái Lan.

U23 Việt Nam đang dần hoàn thành nhiệm vụ của mình tại giải vô địch U23 Đông Nam Á. Chiếc cúp vô địch chỉ còn cách thầy trò HLV Đinh Thế Nam đúng một trận đấu nữa. Thế nhưng, giờ phút này, U23 Việt Nam đã trở thành những nhà vô địch trong lòng người hâm mộ sau những trận cầu "không tưởng".

Trong số 37 cầu thủ của U23 Việt Nam tại giải đấu lần này, chỉ có mình trung vệ Trần Quang Thịnh là chơi trọn vẹn 3 trận đấu. Thế nhưng, nghiệt ngã ở chỗ, đến ngày Quang Thịnh đáng ra được đá trận chung kết đầu tiên của đời cầu thủ, đáng ra phải được hưởng thành quả thì em lại có kết quả dương tính với Covid-19.

Sáng ngày 25/1, chỉ ít giờ sau trận bán kết "có 1-0-2" với Đông Timor, Quang Thịnh nhắn tin cho người viết: "Mơ ước của em là được đá trận chung kết đầu tiên trong đời mà bị vỡ mộng rồi...". Tin nhắn của Thịnh chứa đầy sự xót xa, phảng phất nỗi buồn và sự tiếc nuối.

TRAN-QUANG-THINH-3

Ở thời điểm đầu khi mới tập trung U23 Việt Nam, Quang Thịnh không có tên trong danh sách của HLV Đinh Thế Nam. Nguyên nhân được cho là U21 Công an nhân dân không tham dự giải U21 Quốc gia 2021 nên những cầu thủ trẻ của đội bóng này không có cơ hội thể hiện để ghi điểm.

Tuy nhiên, tại giải giao hữu bóng đá chuyên nghiệp Cúp Hoa Lư hồi giữa tháng 1, Quang Thịnh, Anh Thống và Văn Toản đã thể hiện được bản thân và được triệu tập lên U23 Việt Nam những ngày cận Tết.

Xa nhà ngày Tết và lần đầu được gọi lên tập trung cùng U23 Việt Nam, cả ba cầu thủ trẻ đã cố gắng tập luyện để có được sự tín nhiệm từ HLV trưởng Đinh Thế Nam và BHL. Tuy nhiên, trước trận đấu đầu tiên với Singapore, Anh Thống và Văn Toản có kết quả dương tính với Covid-19 nên không đủ điều kiện thi đấu. Quang Thịnh vì thế mà cố gắng thay cả phần của những người bạn thân. 

Ở cả ba trận đấu, Quang Thịnh đều được tin tưởng và có tên trong danh sách xuất phát của U23 Việt Nam. Cựu đội trưởng U19 Việt Nam ngày nào thi đấu dần chững chạc và sau cùng trở thành điểm tựa của đồng đội trong trận cầu điên rồ và cũng không kém phần tự hào tối 24/2. 

Trong khi các cầu thủ khác lần lượt dương tính với Covid-19, Quang Thịnh vẫn ở đó để chiến đấu. Gần 300 phút thi đấu không biết mệt mỏi để chờ đợi chơi trận chung kết đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Nhưng may mắn lần này đã không đứng về phía cầu thủ trẻ của CAND.

274622723_3046577548987903_3478513597316515738_n

Xót xa, hụt hẫng và thậm chí là đau đớn có lẽ là những cảm xúc mà Quang Thịnh đang trải qua lúc này. Với những gì đã nỗ lực và cống hiến, cầu thủ gốc Hải Phòng xứng đáng có một cái kết trọn vẹn hơn trong lần đầu khoác áo U23 Việt Nam.

Thế nhưng những gì đã xảy ra khó lòng mà thay đổi được, giờ là lúc Quang Thịnh cần phải mạnh mẽ để chiến đấu với con virus quái ác để trở lại. Phía trước một cầu thủ mới 21 tuổi như Thịnh là cả một chặng đường dài cần em chinh phục chỉ cần em cố gắng như những ngày đã qua trên đất Campuchia!

Theo những thông tin mới nhất, trung vệ Trần Quang Thịnh đã có kết quả âm tính sau khi xét nghiệm bằng phương pháp PCR. Sáng ngày 26/1, cầu thủ thuộc biên chế CLB CAND tiếp tục làm xét nghiệm PCR thêm một lần nữa. Nếu có kết quả âm tính, Quang Thịnh sẽ đủ điều kiện thi đấu trận chung kết đầu tiên trong đời cầu thủ.

Đá hậu vệ và nén đau để thi đấu, Mai Xuân Quyết vẫn không thắng được Covid-19

Thu Nga
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 25.02.2022