Quảng cáo

Indonesia 'lội ngược dòng' trước đội bóng yếu nhất Đông Nam Á

Thứ năm, 27/01/2022 20:55 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Indonesia đã lội ngược dòng thành công khi đánh bại Đông Timor với tỉ số 4-1 trong trận giao hữu mới đây.

Nội dung chính

Ngay sau khi giành ngôi vị á quân AFF Cup 2021, ĐT Indonesia đã tập trung trở lại và có trận giao hữu với ĐT Đông Timor trong ngày FIFA Days.

Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều tuy nhiên các học trò của HLV Shin Tae-yong lại thi đấu dưới sức và để cho Đông Timor tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của thủ môn Fadil. Bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 35 khi cầu thủ mang áo số 21 Paulo Gali có tình huống đột phá bên cánh phải trước khi tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ thành Syahrul Fadil, mở tỉ số cho Đông Timor.

Để thua sớm, các học trò của HLV Shin Tae-yong dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hoàn tuy nhiên sự vô duyên của các chân sút áo đỏ đã khiến Indonesia không thể ghi bàn. Thậm chí, cách biệt đã được nới rộng lên 2-0 nếu như Mouzinho thực hiện thành công quả 11m ở những giây cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Indonesia đánh bại Đông Timor với tỉ số 4-1. (Ảnh: PSSI)
Indonesia đánh bại Đông Timor với tỉ số 4-1. (Ảnh: PSSI)

Bước vào hiệp 2, ĐT Indonesia gần như lột xác và sớm có được bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 65 do công của Kambuaya. Kể từ đây, đội bóng xứ Vạn đảo thi đấu thanh thoát và liên tục đặt khung thành của Junildo Pereira trong trạng thái báo động. Phút thứ 73, Indonesia được hưởng quả 11m, Arhan đã không mắc bất kỳ sai lầm nào, ghi bàn cho đội nhà.

Những phút còn lại của trận đấu, với tâm lý căng cứng, ĐT Đông Timor đã có hai tình huống phản lưới nhà và phải chấp nhận thất bại 1-4 trước các nhà Á quân AFF Cup.

Diễn biến trận đấu:

 
90'

Hết giờ!

 
80'

VÀOOOO!

Sau đường chuyền bên cánh phải của Arhan, Filomeno Junior đã bật cao đánh đầu phá bóng tuy nhiên bóng lại tìm về phía khung thành của đội nhà, khiến Đông Timor phải nhận bàn thua thứ 4.

 
77'

VÀOOOO!

Georgino Mendonca đã phản lưới nhà sau tình huống đá biên bên cánh trái của Indonesia.

 
73'

VÀOOOO!

Indonesia được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Arhan đã không mắc sai lầm nào, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho đội nhà.

 
65'

VÀOOOO!

Nhận đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, cầu thủ mang áo số 15 - Kambuaya đã tung ra cú dứt điểm trái phá, hạ gục thủ thành Đông Timor để gỡ hòa cho đội nhà.

 
57'

NGUY HIỂM!

Kwateh có đường chuyền vào khu vực cấm địa cho Jaya tuy nhiên cú đánh đầu của cầu thủ mang áo số 17 lại không đánh bại được thủ thành của Đông Timor.

 
49'

KHÔNG ĐƯỢC!

Cầu thủ mang áo số 10 - Kwateh đã tung ra cú dứt điểm từ rất xa tuy nhiên bóng lại đi vọt xà ngang.

 
46'

Hiệp 2 bắt đầu!

 
45'

Hết hiệp 1!

 
45'

PENALTY!

Đông Timor được hưởng penalty sau khi thủ thành Syahrul phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, sau đó thủ môn mang áo số 26 của Indonesia đã lập công chuộc tội khi cản phá thành công quả 11m của Mouzinho.

 
35'

VÀOOOO!

Paulo Gali đã có tình huống đột phá bên cánh phải trước khi tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ thành Syahrul, mở tỉ số cho Đông Timor.

 
1'

Trận đấu bắt đầu!

 
18h30

Đội hình ra sân của Indonesia

Đội hình ra sân của Indonesia. (Ảnh: PSSI)
Đội hình ra sân của Indonesia. (Ảnh: PSSI)

ĐT Indonesia đang rất tích cực trong việc chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng diễn ra trong năm 2022. Ngay sau khi giành ngôi vị Á quân AFF Cup 2021, HLV Shin Tae-yong đã tiếp tục triệu tập các tuyển thủ để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu vào ngày FIFA days.

ĐT Indonesia sẽ có trận giao hữu với Đông Timor sau kỳ AFF Cup 2021. (Ảnh: Getty)
ĐT Indonesia sẽ có trận giao hữu với Đông Timor sau kỳ AFF Cup 2021. (Ảnh: Getty)

Đối thủ được đội bóng xứ Vạn đảo lựa chọn đá giao hữu là Đông Timor. Đây được xem là thử thách tương đối nhẹ nhàng với thầy trò HLV Shin Tae-yong khi Đông Timor đang là đội bóng yếu nhất khu vực Đông Nam Á. Tại kỳ AFF Cup 2021, đội bóng này cũng trắng tay rời giải đấu sau khi để thua cả 4 trận tại vòng bảng.

Đài Loan giúp ĐT Việt Nam đến gần hơn với giấc mơ World Cup

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Indonesia vs Đông Timor Indonesia vs Đông Timor AFF Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT