Quảng cáo

HAGL được nhận đặc cách ở giải đấu quốc nội

Thứ sáu, 07/01/2022 13:59 PM (GMT+7)
A A+

HAGL và Viettel sẽ không phải thi đấu ở Vòng loại Cúp Quốc gia 2022 do phải tham dự đấu trường châu lục.

HIGHLIGHT Thái Lan 2-2 Indonesia | Chung kết lượt về AFF Cup (Nguồn: Dugout)

Sáng ngày 07/1/2022 đã diễn ra Hội thảo công tác chuẩn bị tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2022. Theo đó, các phương án để tổ chức Giải VĐQG (V-League), hạng Nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia đã được đưa ra.

Một điều đáng chú ý là hai đội bóng HAGL và Viettel sẽ được miễn thi đấu Vòng loại Cúp Quốc gia 2022. Nguyên nhân của sự đặc cách này đến từ việc hai đội bóng kể trên sẽ đại diện cho Việt Nam thi đấu tại đấu trường châu lục là AFC Champions League và AFC Cup trong năm 2022.

Theo kế hoạch được đề xuất, nếu không chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Cúp Quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 06/4 đến ngày 20/11 với vòng loại, vòng 1/8, tứ kết, bán kết và chung kết.

HAGL được nhận đặc cách ở giải đấu quốc nội 102223
Viettel và HAGL sẽ được đặc cách không phải tham dự Vòng loại Cúp Quốc gia 2022. (Ảnh: VPF)

Dù V-League 2021 không thể hoàn thành theo đúng dự kiến và phải tạm dừng sau khi kết thúc vòng 12, tuy nhiên với việc đứng thứ nhất và thứ 2, HAGL cùng Viettel sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự đấu trường châu lục. Dù bóng đá Việt Nam vẫn còn một suất dự AFC Cup 2022, tuy nhiên, sau khi Nam Định, Đông Á Thanh Hóa và Becamex Bình Dương từ chối tham dự, suất này đã được chuyển sang cho CLB Hantharwaddy United của Myanmar.

Ở mùa giải năm ngoái, Viettel FC với tư cách là đội vô địch đã tham dự AFC Champions League, tuy nhiên thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã không thể tạo được bất ngờ trước bảng đấu với nhiều đối thủ mạnh. Trong khi đó Hà Nội FC và Sài Gòn FC lại không thể dự AFC Cup do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Tân binh tỏa sáng rực rỡ, HAGL 'thách thức' V-League 2022

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Viettel V-League Cúp Quốc gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT