Quảng cáo

ĐT Việt Nam lập kỷ lục tại đấu trường World Cup

Thứ hai, 20/09/2021 05:54 AM (GMT+7)
A A+

Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên của châu Á lọt vào vòng knock-out ở liên tiếp hai kỳ World Cup đầu tiên tham dự.

VIDEO: Châu Đoàn Phát ghi bàn cho ĐT Việt Nam (Nguồn: VTV)

ĐT Futsal Việt Nam vừa trải qua một trong những trận đấu căng thẳng nhất tại World Cup khi cầm hòa CH Séc. Sau trận hòa 1-1 trước đại diện châu Âu, ĐT Việt Nam đã chính thức có mặt tại vòng 1/8 gặp các nhà Đương kim Á quân - ĐT Nga.

Đây mới chỉ là lần thứ hai Những chiến binh Sao Vàng tham dự Ngày hội futsal lớn nhất hành tinh nhưng các cầu thủ đã thi đấu đầy ấn tượng để lần thứ 2 liên tiếp góp mặt tại vòng knock-out. Trước đó, vào năm 2016, với chiến thắng trước Guatemala ở ngày đầu ra quân, Minh Trí và các đồng đội cũng đã đi tiếp vào vòng 16 đội.

Điều đáng chú ý là Việt Nam là đội bóng châu Á đầu tiên làm được điều này. Trên thực tế, một số đội bóng mạnh của futsal châu lục như Thái Lan hay Iran từng nhiều lần liên tiếp đi sâu ở World Cup.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, chỉ có Việt Nam là đội bóng duy nhất góp mặt ở vòng knock-out ở liên tiếp hai kỳ World Cup đầu tiên tham dự. Đây được xem là thành quả cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

futsal_1
Minh Trí và các đồng đội lần thứ 2 liên tiếp góp mặt ở vòng 1/8 World Cup. (Ảnh: Getty)

Trước mắt Minh Trí và các đồng đội sẽ là trận đấu đầy khó khăn khi phải đối đầu với ĐT Nga. Ở năm 2016, Những chiến binh Sao Vàng đã phải chấp nhận thất bại với tỉ số 0-7 trước Những chú Gấu Nga. Tuy nhiên, ở trận đấu tới đây, ĐT Việt Nam sẽ chào đón sự trở lại của đội trưởng Trần Văn Vũ.

Bảng xếp hạng FIFA Futsal World Cup 2021: Việt Nam đi tiếp

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam World Cup 2021 Việt Nam vs CH Séc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT