Quảng cáo

Chuyên gia Trung Quốc 'đổ lỗi' cho châu Âu khi đội nhà không được dự World Cup

Thứ ba, 23/11/2021 19:15 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Trung Quốc cho rằng việc phương Tây nghĩ ra luật chơi của World Cup khiến cho ĐTQG nước này khó lòng được dự World Cup.

HIGHLIGHTS TRUNG QUỐC 1-1 ÚC (Nguồn: FPT Play)

Hiện tại, Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á đã đi được hơn một nửa chặng đường. Tại bảng B, Trung Quốc và Việt Nam gần như đã hết cơ hội để cạnh tranh một tấm vé để tham dự Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Mới đây, chuyên gia Huang Zin Trung Quốc đã có những phân tích về việc Trung Quốc thường xuyên không được góp mặt tại một kỳ World Cup: "ĐTQG Trung Quốc chỉ lọt vào vòng chung kết World Cup một lần trong lịch sử. Đó là World Cup 2002 được tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Bóng đá hiện đại do các nước tư bản phát minh ra, cả luật chơi và phương thức thi đấu đều do họ kiểm soát nên bóng đá nước này không thể vào World Cup. Tất nhiên, thể thao Trung Quốc không cần đội tuyển bóng đá quốc gia bước vào World Cup để chứng tỏ sức mạnh", tờ Sohu dẫn lời.

Chuyên gia Trung Quốc 'đổ lỗi' cho châu Âu khi đội nhà không được dự World Cup 89995
Bài đăng trên tờ Sohu của Trung Quốc.

Tuy nhiên, phóng viên của Sohu lại không đồng ý với ý kiến của chuyên gia này và cho rằng không nên đổ lỗi cho những lý do khác: "Thực tế, ĐT Trung Quốc luôn 'lép vế' và chúng ta cũng chưa bao giờ đặt nhiều hy vọng vào họ.

Tuy nhiên, vài năm trước, Trung Quốc đã đầu tư rất nhiều tiền thật vào bóng đá, và thuê Lippi, Scolari, Capello, Hiddink cũng như các huấn luyện viên đẳng cấp thế giới khác. Chúng tôi cũng đã nhập tịch Exxon, Los Angeles, Guofu, Jiang Guangtai, và những những cầu thủ nước ngoài như Fernando, Alan. Chúng ta hãy cùng hy vọng rằng ĐTQG có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trong khu vực Châu Á".

Hiện tại, các đội bóng đang được tạm nghỉ sau khi kết thúc 6 vòng đấu đầu tiên trước khi Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á quay trở lại vào năm 2022. ĐT Trung Quốc sẽ đối đầu với Nhật Bản trước khi gặp ĐT Việt Nam vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

Báo Indonesia: 'Việt Nam gọi '6 cơn ác mộng của chúng ta' dự AFF Cup'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Trung Quốc World Cup ĐT Việt Nam Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT