Quảng cáo

Ba tỉnh khẳng định 'vị thế số 1' về quân số ở ĐT Việt Nam

Thứ hai, 09/08/2021 15:31 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù không có đội bóng tham dự các giải chuyên nghiệp quốc gia, tuy nhiên Hải Dương và Thái Bình đang là 2 trong số 3 địa phương đóng góp nhiều tuyển thủ nhất cho ĐTQG Việt Nam.

VIDEO: Cận cảnh buổi tập chiều ngày 06/8 (Nguồn: Next Sports)

Hiện tại ĐTQG Việt Nam đang trong giai đoạn tập trung để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022. Ở đợt hội quân lần này, HLV Park Hang Seo gọi tới 31 cầu thủ. Đáng chú ý trong danh sách này, Hải Dương và Thái Bình đang là hai trong số 3 tỉnh đóng góp nhiều tuyển thủ quốc gia nhất.

Mới đây, tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC - Phạm Đức Huy có đăng tải bức ảnh gồm 5 cầu thủ trong nhóm "tổ Hải Dương xa quê". Cả 5 cầu thủ là Phạm Đức Huy, Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh, Hoàng Đức và Tiến Linh. Đây đều là những cầu thủ trụ cột của ĐTQG Việt Nam và khẳng định mình dưới thời của HLV Park Hang Seo.

Điều này không ít người bất ngờ khi Hải Dương vốn là một tỉnh không có đội bóng chuyên nghiệp. Các cầu thủ quê Hải Dương toàn là "lính đánh thuê" cho các câu lạc bộ khác như Viettel, Hà Nội, HAGL hay Bình Dương, tuy nhiên đều đã gặt hái được thành công.

225583479_2007745199373759_1034747424411869234_n
"Tổ Hải Dương xa quê" trên ĐTQG Việt Nam. (Ảnh: FB Phạm Đức Huy)

Bên cạnh đó, Thái Bình cũng kém cạnh không kém khi dù không có đội bóng chuyên nghiệp nhưng vẫn sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia như Bùi Hoàng Việt Anh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thanh Bình, Minh Vương và Tuấn Anh.

Tuy nhiên đây là điều dễ hiểu khi Thái Bình vốn có được nền tảng đào tạo trẻ tốt. Hai cầu thủ là Bùi Hoàng Việt Anh và Văn Hậu từng là thuộc U11 Thái Bình lên ngôi vô địch U11 toàn quốc và là học trò cưng của trợ lý HLV Park Hang Seo - Vũ Hồng Việt.

Nghệ An cũng đóng góp cho ĐTQG Việt Nam tới 5 tuyển thủ trong đợt tập trung lần này bao gồm đội trưởng Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Văn Hoàng, Phan Văn Đức và Tuấn Tài.

Như vậy có thể thấy, chỉ tính riêng Hải Dương, Thái Bình và Nghệ An đã đóng góp tới 1 nửa quân số cho ĐTQG Việt Nam trong đợt tập trung trước thềm Vòng loại World Cup 2022.

Danh sách địa phương của các cầu thủ ĐTQG Việt Nam:

Cầu thủTên địa phương
Văn ThanhHải Dương
Văn ToànHải Dương
Đức HuyHải Dương
Hoàng ĐứcHải Dương
Tiến LinhHải Dương
Văn HoàngNghệ An
Quế Ngọc HảiNghệ An
Trọng HoàngNghệ An
Phan Văn ĐứcNghệ An
Tuấn TàiNghệ An
Bùi Hoàng Việt AnhThái Bình
Đoàn Văn HậuThái Bình
Nguyễn Thanh bìnhThái Bình
Tuấn AnhThái Bình
Minh VươngThái Bình
Đình TrọngHà Nội
Duy MạnhHà Nội
Quang HảiHà Nội
Văn XuânThanh Hóa
Văn ThiếtThanh Hóa
Tiến AnhThanh Hóa
Thành ChungTuyên Quang
Xuân TrườngTuyên Quang
Tấn TrườngĐồng Tháp
Văn ToảnHải Phòng
Tấn TàiBình Định
Hồng DuyBình Phước
Tiến DũngHà Tĩnh
Hoàng AnhHòa Bình
Tuấn HảiHà Nam
Đức ChinhPhú Thọ

Tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam khiến HLV Park Hang Seo lo lắng

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT