Quảng cáo

AFC chính thức công bố lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022

Thứ sáu, 08/01/2021 12:00 PM (GMT+7)

Dù đại dịch Covid-19 vẫn còn đang ảnh hưởng nặng nề tới các hoạt động bóng đá, tuy nhiên AFC vẫn sẽ nỗ lực để có thể tổ chức được lượt đấu thứ 7 và thứ 8 của vòng loại World Cup 2022

Diễn biến của đại dịch Covid-19 trên thế giới cũng như khu vực châu Á đang rất phức tạp, chính vì vậy mà đã có nhiều lo lắng về việc các trận của vòng loại World Cup trong tháng 3 sẽ không diễn ra được đúng theo kế hoạch đã đề ra.

Tuy nhiên, mới đây, AFC đã có những thông báo chính thức để trấn an các ĐTQG và người hâm mộ. Theo đó, để hai lượt thi đấu thứ 7 và thứ 8 diễn ra đúng theo dự tính, các Liên đoàn bóng đá các nước phải bắt đầu các công tác chuẩn bị cần thiết. Bên cạnh đó, cần chủ động liên hệ với các Liên đoàn có liên quan để thống nhất các vấn đề về di chuyển, phòng chống dịch,...

Ảnh 1
Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Với những trận đấu không thể diễn ra do những hoàn cảnh bất khả kháng, Liên đoàn bóng đá châu Á hoàn tất các trận theo đúng quy định đã được đặt ra. Những trận đấu này có thể diễn ra theo thể thức sân nhà – sân khách hoặc thi đấu tập trung.

Hai lượt trận thứ 7 và 8 sẽ thi đấu vào hai ngày 25/3 và 30/3. ĐTQG Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên đất Malaysia ở lượt trận thứ 8 diễn ra vào ngày 30/03. Hiện tại, ở bảng G, Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm có được sau 5 trận đã đấu, hơn chính đối thủ Malaysia 2 điểm. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, Việt Nam sẽ củng cố vị trí số 1 của mình trên bảng xếp hạng.

Trong năm 2020, nhiều ĐTQG ở châu Á đã không thể tập trung để chuẩn bị tốt cho vòng loại World Cup 2022. ĐTQG Việt Nam cũng chỉ có một đợt tập trung duy nhất hồi tháng 12 vừa qua để HLV Park Hang Seo có thể ra soát lực lượng tốt nhất và tìm ra những phương án cho các trận đấu quốc tế diễn ra trong năm 2021.

Fan Thái Lan chê HAGL đá như đội ở giải hạng 3 của Thái Lan

ĐTQG 3-2 U22 Việt Nam: Phép thử của HLV Park Hang-seo

Video: HLV Park Hang Seo xuống sân động viên các học trò.

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT