Quảng cáo

Với Barca, chỉ mình Xavi là chưa đủ

Thứ tư, 24/11/2021 14:02 PM (GMT+7)
A A+

Xavi rất muốn đem về chiến thắng cho Barcelona nhưng có vẻ các học trò của ông vẫn cảm thấy khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Vấn đề nơi hàng công

Barcelona đã có được những bước chuyển mình khá tích cực về mặt lối chơi kể từ khi huyền thoại của đội bóng – Xavi Hernandez trở lại và dẫn dắt CLB. Tuy nhiên, trước Benfica, nhà cầm quân người Tây Ban Nha có thể phù phép nhưng điều quan trọng vẫn nằm ở các cậu học trò của ông. Đội chủ sân Camp Nou đã có trận đấu khá hay tại Champions League. Dù vậy, họ không có được thứ mình cần.

Chỉ cần một chiến thắng trong cuộc tiếp đón đại diện tới từ Bồ Đào Nha, đội bóng áo sọc đỏ lam có thể yên tâm để kiếm tấm vé vào vòng 1/8. Barca của Xavi đã áp đảo đối thủ mọi chỉ số trong phần thống kê, từ thông số kiểm soát bóng, số đường chuyền, số cú dứt điểm hay ngay cả những pha đá phạt góc. Rốt cuộc, bàn thắng vẫn là thứ xa xỉ đối với Barcelona.

Nguyên nhân đó tới từ hàng công của họ. Gavi, Depay hay Demir đều có những cơ hội cho riêng mình nhưng rốt cuộc, cả 3 không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Odysseas Vlachodimos. Thậm chí, vị chiến lược gia sinh năm 1980 tung cả Ousmane Dembele vào sân. Sự đột biến là có trong những pha đi bóng của ngôi sao này nhưng anh không phải là mẫu cầu thủ săn bàn.

Các học trò của Xavi vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành đối thủ
Các học trò của Xavi vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành đối thủ

Sau khi Luis Suarez rời đi, Barcelona mãi mới có thể chiêu mộ một tiền đạo săn bàn đích thực, đó là Sergio Aguero. Tuy nhiên, mối lương duyên giữa anh và đội chủ sân Camp Nou chỉ kéo dài vài tháng. Chân sút người Argentina đang chuẩn bị thông báo giải nghệ vì gặp vấn đề về tim. Đây là điều mà chẳng có Cules nào mong muốn.

Điều đó cũng đồng nghĩa rằng Blaugrana sẽ phải chờ tới khi TTCN mùa đông mở cửa để có thể chiêu mộ một tiền đạo mới. Nhưng họ tìm ai bây giờ khi ngân quỹ của CLB không cho phép? Barca vẫn đang ngụp lặn trong khủng hoảng dù Xavi có đến và chèo lái con thuyền đó. Cần phải nhìn nhận thực tế rằng Barcelona dần trở thành đội bóng tầm trung, nó còn rõ ràng hơn khi họ đang có nguy cơ xuống chơi tại Europa League.

Barca có thể tạo bất ngờ trước Bayern?

Nếu Seferovic giành chiến thắng trong pha đối mặt với Ter Stegen ở những giây cuối cùng, kết cục sẽ bi thảm thế nào cho Barcelona? Nhưng thật may cho đội chủ sân Camp Nou khi thượng đế vẫn mỉm cười với họ. Như nhiều người đã nói “kẻ chết hụt thường hay sống dai”, liệu Blaugrana từ khoảnh khắc đó có cơ sở tạo ra một phép màu tại Champions League mùa giải năm nay?

Điều đó không dễ với đội bóng áo sọc đỏ lam. Hòa 0-0 với Benfica, Barcelona vẫn còn cơ hội ở đấu trường C1 khi họ có quyền tự quyết, nhưng đoàn quân của HLV Xavi lại rơi vào thế khó. Đối thủ ở lượt trận tiếp theo của đại diện tới từ Tây Ban Nha lại chính là Bayern Munich, đội đang dẫn đầu bảng. ‘Hùm Xám Xứ Bavaria’ vẫn là một tập thể hùng mạnh và không phải dạng vừa.

Phát biểu thế này sau trận đấu vừa qua, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói: “Chúng tôi là Barca và sẽ tới Munich để chiến thắng”. Tuy ‘mạnh mồm’ là vậy nhưng chính Xavi hiểu rằng thật khó để có 1 trận hòa trước Bayern Munich ngay tại Allianz Arena chứ chưa nói gì đến 3 điểm. Vấn đề hàng công chưa được cải thiện thì đội bóng xứ Catalan sao có thể mơ về điều thần kỳ?

xavi-barca-0-0-benfica-1
Liệu lời nói của Xavi sẽ linh ứng trong trận đấu tới?

Nếu quay lại thời điểm Xavi còn thi đấu cho Barcelona thì điều mà ông nói có thể trở thành sự thật. Tuy nhiên, đội bóng do ông dẫn dắt lúc này đã sa sút một cách thảm hại so với thời kỳ trước đó. Barca đang trong quá trình tìm lại bản thân và sẽ không có nhiều cơ hội cho họ trong chuyến hành quân đến Munich tới đây.

Dù vậy, trong bóng đá, mọi thứ đều có thể diễn ra, Xavi đã phát biểu như thế, tức ông muốn các học trò của mình phải đặt nhiều sự quyết tâm hơn. Barca của Xavi đến thời điểm hiện tại vẫn là tập thể chưa biết mùi thất bại.

Lịch thi đấu Cúp C1 2021/22

Bảng xếp hạng Champions League 2021/22

Highlights: Barca 0-0 Benfica (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Benfica Bayern Munich Champions League Xavi Hernandez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT