Quảng cáo

Vẫn là một Man Utd đầy non nớt tại đấu trường Champions League

Thứ tư, 15/09/2021 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Dù Ronaldo ghi bàn nhưng đại diện tới từ nước Anh vẫn chẳng thể giành chiến thắng trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn.

Man Utd xứng đáng thua

Ở thời điểm hiện tại, không có hội CĐV nào hạnh phúc hơn các Manucian khi họ liên tiếp nhận được tin vui trong khoảng thời gian gần đây. Ronaldo trở về mái nhà xưa khiến mọi thứ thay đổi. Man Utd như đang phất cờ chiến thắng. Tuy nhiên, niềm vui chẳng kéo dài quá lâu, Quỷ đỏ nhận một trận thua bẽ mặt trước đội bóng được xếp nhóm hạt giống số 4 tại đấu trường Champions League.

Khác với trận gặp Newcastle, Solsa bố trí sơ đồ 4-1-2-1-2 với nhiều biến thể, Van De Beek có lần đá chính đầu tiên trong mùa giải mới sau một khoảng thời gian anh phải làm bạn với băng ghế dự bị. Được đánh giá là đội bóng mạnh hơn, rõ ràng Man Utd chủ động tấn công trong chuyến làm khách tới sân Stadion Wankdorf của Young Boys. 

Là một ông vua của đấu trường Châu Âu, dĩ nhiên Ronaldo không thể không ghi bàn trong ngày anh đi vào lịch sử. Xuất phát từ khu vực biên phải, từ từ di chuyển song song với hậu vệ trái của đối thủ, CR7 nhanh chóng xâm nhập vào vòng cấm và tung ra cú đá mở tỉ số. Ronaldo đã lẻn ra sau hàng phòng ngự Young Boys trước khi phá bẫy việt vị.

ronaldo-mo-ty-so
Ronaldo vẫn thể hiện được cái duyên ghi bàn của mình trong màu áo Man Utd

Thực tế, không dễ để Man Utd có được bàn thắng, họ gặp rất nhiều khó khăn trước đội chủ nhà được tổ chức tốt. Bên cạnh đó, những nhân tố như Van De Beek hay Jadon Sancho thi đấu không hiệu quả. Young Boys không cam chịu với thế cửa dưới, họ dồn lên ngay khi bị dẫn bàn, dù gì đoàn quân của HLV David Wagner cũng đang chơi trên sân đấu quen thuộc.

Việc Wan-Bissaka nhận thẻ đỏ càng giúp cho đại diện của Thụy Sĩ tự tin với lối đá của mình. Lợi thế hơn người được đội bóng áo vàng đen thể hiện rõ ràng trong những tình huống uy hiếp khung thành của Fassnacht. Chân chạy trái số 16 hoàn toàn tự do để xâm nhập vào khu vực 16m50 của Man Utd.

Young Boys đã cosplay tình huống Ronaldo ghi bàn nhưng họ triển khai bên phía cánh phải theo hướng tấn công. Pha dứt điểm của Ngamaleu cũng thực sự điệu nghệ, vượt qua sự truy cản của Raphael Varane. Đó như một lời khẳng định rằng đội chủ sân Stadion Wankdorf đến Champions League không phải để lót đường.

Và rồi bàn thắng ở những phút cuối như khiến các CĐV của Young Boys vỡ òa trong muôn vàn cảm xúc. Tận dụng sai lầm của Lingard, Siebatcheu thoát xuống đánh bại thủ thành David De Gea. Man Utd chỉ biết tự trách mình, họ đã có những sai lầm và phải trả giá. Một cú đánh trời giáng khiến Ole cùng các học trò rút ra nhiều bài học kinh nghiệm.

Một mình Ronaldo là chưa đủ

Theo dõi xuyên suốt hành trình của Man Utd dưới thời HLV Ole Gunnar Solsa tại đấu trường Champions League thì người ta thấy được rằng họ không có duyên khi luôn nhận những trận thua bạc nhược. Ronaldo, người duy nhất trong đội hình Quỷ đỏ có ADN chiến thắng nhưng một mình anh là chưa đủ để kéo cả một đội bóng đi lên.

Tấm thẻ đỏ oan nghiệt của Wan-Bissaka hay sai lầm của Jesse Lingard là biểu tượng cho bản lĩnh còn non nớt của đội bóng thành Manchester tại sân chơi danh giá nhất Châu Âu. Họ có thể khỏa lấp những sai số đó tại Ngoại Hạng Anh nhưng với đấu trường Champions League thì mọi thứ sẽ đi theo chiều hướng xấu và phải trả giá rất đắt.

Wan-Bissaka xứng đáng bị chê trách, vì cầu thủ này không nhất thiết phải thực hiện một pha vào bóng nguy hiểm trong lúc Man Utd đang tổ chức tấn công bên phần sân đối phương. Xuất phát từ một pha đỡ bước một không tốt, cầu thủ người Anh đã sửa sai không thể tệ hơn, một pha bóng vừa cho thấy hạn chế kỹ thuật, vừa chỉ ra sự thiếu hụt kinh nghiệm.

MU-thua-tran-ra-quan-cup-C1-Solskjaer-noi-gian-noi-gi-ve-the-do-cua-Wan-Bissaka-mu-2-1631659971-540-width660height376
Tấm thẻ đỏ của Wan-Bissaka khiến Man Utd gặp khó trong khoảng thời gian sau đó

Với Lingard, sai lầm ấy khiến anh như đánh sập cánh cửa tương lai tại Man Utd, được vào sân để thay Ronaldo mang theo hy vọng giúp đội bóng gây đột biến nhưng rốt cuộc thì chính tiền vệ này trực tiếp khiến MU chịu thất bại phút bù giờ. Một đường chuyền thiếu trách nhiệm và anh có nhiều phương án để xử lý với quả bóng đang trong chân.

Wan-Bissaka hay Lingard chưa phải là những cầu thủ duy nhất thiếu kinh nghiệm mà chính từ Ole, ông thể hiện sự non nớt tại sân chơi danh giá này. Trước Young Boys, Solskjaer quá thụ động khi kéo đội hình về phòng ngự tự thủ ngay từ hiệp 2. Tuy nhiên, cách phòng ngự ấy không bao giờ là ý tưởng hay trong bóng đá hiện đại và điều này khiến cho MU nhận phải những bàn thua.

Chỉ một trận đấu tại Champions League, Quỷ đỏ bộc lộ ra rất nhiều vấn đề. Song họ còn Ronaldo, người ta trông chờ CR7 cùng đội bóng sẽ vượt qua những khó khăn đang ở phía trước.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Cúp C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT