Quảng cáo

V-League 2021 hoãn: Thầy Park liệu có được hưởng lợi?

Thứ sáu, 09/07/2021 11:09 AM (GMT+7)
A A+

V-League 2021 vẫn chưa thể trở lại theo đúng như dự kiến và liệu đây là điều mà thầy Park hằng mong muốn?

Sân chơi số 1 Việt Nam tạm hoãn

Vào chiều ngày 8/7, đã có công văn chính thức tới từ đơn vị tổ chức V-League là Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về việc hoãn giải đấu hấp dẫn dẫn dải đất hình chữ S khiến nhiều CĐV phải cảm thấy tiếc nuối.

Theo đó, trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh ở nhiều địa phương, đặc biệt là khi TP. HCM sẽ bắt đầu thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7. Vì vậy, nhằm đảm bảo sự an toàn cho ban tổ chức, các đội bóng hay các cầu thủ nên VPF đã quyết định tạm dừng kế hoạch tổ chức nhiều giải bóng đá trong đó có V-League, hạng Nhất hay Cúp Quốc gia.

Quyết định này được thông qua sau cuộc họp giữa VPF và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào ngày 7/7. Trích đoạn có ghi rất rõ: “Công ty VPF sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến dịch bệnh Covid-19, điều chỉnh phương án, kế hoạch tiếp tục tổ chức các giải đấu một cách phù hợp và thông tin kịp thời tới các CLB để phối hợp triển khai.

bang-xep-hang-v-league-2021-vong-6-hagl-tiep-tuc-bay-cao1616659725
V-League không thể diễn ra theo đúng kế hoạch

Trước đó, hội thảo trực tuyến giữa VPF và đại diện của các CLB đang tham gia V-League đã thống nhất kế hoạch tái khởi động V-League 2021 từ 31/7 và vẫn theo thể thức cũ nhưng sẽ đá tại khu vực miền Bắc để đảm bảo sự an toàn.

Tuy nhiên, liên quan đến việc phòng dịch thì UBND. Hà Nội đã ra quyết định từ 18h ngày 8/7 về việc tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời, tránh tụ tập quá 10 người cho đến khi có thông báo mới. Điều này đã ảnh hưởng cực lớn đến kế hoạch đưa V-League trở lại nhưng việc phòng dịch vẫn phải được ưu tiên hàng đầu.

Rất có thể, sân chơi số 1 Việt Nam sẽ thi đấu kiểu 'chộp giật' qua từng tháng để kết thúc giải một cách suôn sẻ. Có thể thấy, dịch bệnh đã tác động không nhỏ về mọi mặt, ngay kể cả bóng đá khi trước đó cũng có thông báo đưa ra về việc AFC Cup chính thức bị hủy. Đây là thông tin không mấy vui vẻ cho NHM bóng đá Việt Nam bởi họ đã ngóng chờ từ rất lâu rồi.

HLV Park Hang Seo được hưởng lợi?

Khi V-League tạm hoãn, NHM nghĩ đến ngay thầy Park cũng như ĐTQG bởi vào ngày 2/9 ‘Những chiến binh sao Vàng’ sẽ vươn ra biển lớn để chinh chiến vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á. Hãy cùng đánh giá xem nhà cầm quân 62 tuổi được hưởng lợi như thế nào?

Trước hết, việc V-League tạm ngừng sẽ là tin vui cho HLV Park Hang Seo các đội bóng như HAGL hay Hà Nội bởi phần lớn các cầu thủ của họ vừa mới thực hiện xong quy trình cách ly tại TP. HCM sau khi trở về từ UAE và chưa phục hồi thể lực một cách sung mãn nhất.

Đặc biệt là Viettel, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng vẫn đang thi đấu tại AFC Champions League và việc giải đấu số 1 Việt Nam dời lịch giúp cho các học trò ông đang dẫn dắt có chuỗi ngày xả hơi sau gần 2 tháng liên tục thi đấu, cày ải thay vì về đá V-League ngay.

Thầy Park có 2 mặt cảm xúc khi đón nhận thông tin V-League tạm ngừng?
Thầy Park có 2 mặt cảm xúc khi đón nhận thông tin V-League tạm ngừng?

Đó là quãng nghỉ cần thiết để những nhân tố đang nằm trong tay thầy Park có cơ hội để tái tạo lại năng lượng khoảng hơn 1 tháng trước khi bước vào các trận đấu mang tính chuyên môn cao, đòi hỏi sự tập trung và nguồn thể lực dồi dào.

Mặc dù vậy, mặt lợi thì ít nhưng mặt hại lại cực nhiều. Theo đó, nếu V-League rời lịch (tức vẫn sẽ được ra) thì khoảng thời gian tổ chức đó có thể sẽ chồng chéo lên lịch thi đấu của vòng loại thứ 3 khiến cho các cầu thủ xoay tua không kịp chứ chưa nói đến việc nghỉ ngơi. Đáng nói khi đây còn là chiến dịch dài hơi của ĐTQG.

Hơn nữa, thầy Park sẽ không có thêm thời gian để xem giò những làn gió mới tại các CLB để phục vụ cho nguồn nhân sự đội tuyển. Khi thi đấu ở vòng loại cuối cùng, rất cần những nhân tố lạ để tạo ra sự khác biệt, sự đổi mới trong lối chơi khiến đối thủ khó bắt bài hơn.

Mới chỉ một vài lý do nhỏ đó đã đủ hiểu thầy Park chưa thể giải quyết được cơn đầu của mình. V-League tạm nghỉ là điều cần thiết ở thời điểm hiện tại nhưng khiến bài toán cho ĐTQG ngày càng dày đặc phương trình.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2021 VPF VFF Hà Nội HAGL Viettel Park Hang Seo vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT