Quảng cáo

U23 Việt Nam: Màn 'debut' hoàn hảo của lớp trẻ

Chủ nhật, 20/02/2022 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Thắng lợi 7-0 trước Singapore dù hoành tráng, song U23 Việt Nam của HLV Đinh Thế Nam cần giữ đôi chân trở lại mặt đất khi chúng ta sắp phải đụng độ Thái Lan ở trận đấu tới.

Highlights U23 Việt Nam 7-0 U23 Singapore (Nguồn: FPT Play)

Chiến thắng giải tỏa

Trong những ngày qua, U23 Việt Nam đương đầu với khá nhiều áp lực khi tham dự giải U23 Đông Nam Á. Ngoài việc đội bóng được xem là địch thủ của thầy trò HLV Đinh Thế Nam là U23 Thái Lan đã có chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước U23 Singapore, thì 1 ngày trước khi bước vào trận đấu đầu tiên, vài cầu thủ trong đội bóng thuộc dải đất hình chữ S không may dương tính với Covid-19.

Vậy nên, mục tiêu giành chiến thắng trước U23 Singapore là điều tối quan trọng hơn cả đối với U23 Việt Nam. Bởi nếu thắng, hay thậm chí là thắng đậm, "binh đoàn Rồng Vàng" sẽ rộng cửa đi tiếp tại giải đấu khu vực, qua đó giải tỏa rất nhiều về mặt tinh thần. Và đội bóng của HLV Đinh Thế Nam đã không khiến NHM bóng đá nước nhà phải thất vọng với thắng lợi 7-0.

Đấu với Singapore, U23 Việt Nam đã quyết định lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công chứ không hề áp đặt lên phần sân đối thủ. Chính cách đá này giúp cho đội bóng áo trắng có bàn mở tỷ số ngay từ những phút đầu tiên, sau một tình huống phản công chớp nhoáng. Từ đây, "Những chiến binh sao Vàng" càng chơi càng hay và liên tiếp có được những bàn thắng.

U23 Việt Nam trình làng những nhân tố giàu triển vọng
U23 Việt Nam trình làng những nhân tố giàu triển vọng

Theo đó, tuyến tấn công của U23 Việt Nam có ý đồ rõ rệt trong cách chơi. Các cầu thủ trẻ luôn thoát xuống 2 nách và khai thác bằng cách trả ngược lại bóng ra từ đáy biên. Và đa số bàn thắng của chúng ta đều từ chính những đường bóng ấy. Song, các học trò của HLV Đinh Thế Nam còn thiên biến vạn hóa trong những tình huống tấn công trung lộ.

Chưa kể, binh đoàn "Rồng Vàng" còn tổ chức pressing khá đồng điệu và khả năng phối hợp trong phạm vi hẹp là điều hết sức đáng khen. Vì vậy, chiến thắng đậm ấy phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Một ngày mà các cầu thủ trẻ đã có màn debut thành công, ai cũng chơi tròn vai và tỏ rõ sự khát khao khi được ra sân, đó là yếu tố quan trọng để giúp U23 Việt Nam tạo ra những dấu ấn tại giải U23 Đông Nam Á.

Chớ nên tự đắc

Dù giành chiến thắng, song U23 Việt Nam không nên tự mãn. Bởi đội bóng thuộc dải đất hình chữ S vẫn tồn tại một số vấn đề cần cải thiện ngay lập tức, nếu muốn nghĩ về tấm vé đi tiếp. Những nhược điểm ấy chắc chắn được BHL phân tích kỹ và đưa ra giải pháp cụ thể.

Đầu tiên là về khả năng nhập cuộc của đội bóng áo trắng. Ngay từ thời điểm giao bóng, U23 Việt Nam đã thể hiện những sự chệch choạc nhất định và để đối thủ lấn lướt hơn. U23 Singapore cho thấy họ khá thoải mái trong việc xây dựng lối chơi, triển khai bóng và chuyền bóng ở khu vực giữa sân giữa sân. Và phải khoảng 15 phút sau đó, các học trò của HLV Đinh Thế Nam mới làm chủ hoàn toàn thế trận.

Bên cạnh đó, "binh đoàn Rồng Vàng" vẫn chưa thể tối ưu hóa trong những đường chuyền, hay nói cách khác là nhiều chạm. Rất có thể, đây là ý đồ của vị thuyền trưởng U23 Việt Nam, vì nó giúp đội bóng của ông ru ngủ đối thủ. Song, nó sẽ như một con dao 2 lưỡi bởi gặp những đối trọng mạnh tranh, sự rườm rà trong những đường bóng sẽ khiến chúng ta phải trả giá đắt.

u23-viet-nam-singapore-23
Các cầu thủ cần giữ đôi chân trở lại mặt đất

Và cũng nên nhớ rằng, U23 Singapore ngày hôm qua không có một đội hình mạnh nhất, nên khó kiểm chứng được năng lực thực sự U23 Việt Nam. Dẫu sao, lớp trẻ đã trình diễn một trận đấu hay, có hồn phách và thể hiện cá tính riêng. Chắc chắn đây là tập thể giàu tiềm năng đối với bóng đá nước nhà.

Với thắng lợi đậm đà 7-0 trước U23 Singapore, U23 Việt Nam đã có sự khởi đầu tốt và lúc này, lợi thế đang nghiêng về các học trò của HLV Đinh Thế Nam, thậm chí là chúng ta đã đặt một chân vào bán kết. Nói thế là bởi ở trận đấu vào ngày 22/2 tới, "binh đoàn Rồng Vàng" chỉ cần không thua U23 Thái Lan là sẽ có tấm vé vào bán kết với ngôi nhất bảng C.

U23 Việt Nam khả năng lớn gặp 'nhà vua tự xưng ĐNÁ' tại bán kết giải AFF

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam U23 Đông Nam Á Đinh Thế Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT