Quảng cáo

Tinh thần đáng ngợi ca của HAGL

Thứ bảy, 23/04/2022 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Phải đến phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Jeonbuk – nhà ĐKVĐ của K-League mới có thể xuyên thủng được mành lưới của Huỳnh Tuấn Linh. Điều này cho thấy thầy trò HLV Kiatisak đã có một trận đấu hay cùng một đấu pháp hợp lý.

Highlights Jeonbuk 1-0 HAGL | ACL 2022 (Nguồn: FPT Play)

90 phút quả cảm tại Thống Nhất

Với 1 điểm làm vốn sau trận hòa trước Sydney FC, HAGL bước vào lượt trận thứ 3 tại AFC Champions League (gặp Jeonbuk) với rất nhiều sự hứng khởi. Thầy trò HLV Kiatisak được các CĐV kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều sự bất ngờ bởi họ đang chơi thứ bóng đá lôi cuốn và đầy sức hấp dẫn ở một sân chơi lớn. Phải chạm trán nhà ĐKVĐ của K-League chẳng hề dễ dàng nhưng đội bóng phố Núi vẫn thể hiện được sự tự tin cần có.

Không khác gì so với 2 trận đấu trước đó, đội chủ nhà đã chơi đầy lăn xả trước đại diện tới từ Hàn Quốc. Nhìn vào thông số, có thể thấy rằng Jeonbuk hoàn toàn áp đảo với hơn 71% thời lượng kiểm soát bóng, họ thực hiện tới 11 cú sút về phía khung thành của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, 5 lần trong số đó bóng đi trúng đích. Song, suốt 90 phút, đoàn quân HLV Kim Sang Sik lại tỏ ra cực kỳ bế tắc khi không thể có được những bàn thắng sớm như mục tiêu đã đề ra.

Điều này nói lên được HAGL đã chơi phòng ngự chắc chắn như thế nào. Với bộ 3 trung vệ là Mauricio – Kim Dong-su – Hữu Tuấn, đội chủ nhà liên tục hóa giải thành công những đợt tấn công của Jeonbuk, hoặc nếu không thì Tuấn Linh sẽ được dịp thể hiện tài năng của mình. Mọi thứ cứ thế diễn theo một tốc độ chóng mặt. Dù vậy, đội bóng của HLV Kiatisak đang dần thích nghi với cường độ ấy.

cau-thu-5043
Các cầu thủ HAGL tiếp tục khiến một đội bóng mạnh cùng bảng phải thi đấu vất vả

Chỉ đáng tiếc rằng hàng công của HAGL lại chơi không mấy nổi bật. Họ cũng đôi lần bẻ gãy hệ thống phòng ngự Jeonbuk. Tiếc là trong số ít cơ hội mà mình có được, các chân sút của nhà cầm quân người Thái Lan lại bỏ lỡ theo cách không tưởng. Đến nỗi, cả Công Phượng và Văn Toàn đều thể hiện sự không hài lòng với 2 ngoại binh là Brandao cũng như Baiano. Bộ đôi này xử lý tình huống kém và chậm chạp.

Thế nhưng, những gì mà tất cả các CĐV có mặt tại sân Thống Nhất đọng lại được là một tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi của đội bóng phố Núi và phải dành lợi ngợi khen cho họ. Gặp những đội bóng sừng sỏ của khu vực nhưng đoàn quân ấy vẫn chơi đầy cố gắng và luôn khát khao giành điểm.

Tiếc nuối phút bù giờ

Mỗi trận đấu tại AFC Champions League đều là những bài học cho HAGL và ở cuộc chạm trán với Jeonbuk cũng vậy. Không có điều gì là hoàn hảo cả. Trong những phút mất tập trung ở cuối trận, đội bóng của ‘Zico’ Thái đã để đối thủ của mình ghi được bàn thắng, qua đó có được 3 điểm.

Đó là tình huống mà cả Mauricio và Hữu Tuấn không có tính liên lạc tốt, họ va chạm với nhau từ đường treo bóng bên phía đối thủ. Để rồi cú đánh đầu phá bóng của cả 2 tới vị trí của Moon Seon-min. Đương nhiên, khi ở trong một tư thế trống trải, ngôi sao bên phía Jeonbuk có đủ sự tinh tế để thực hiện cú vuốt bóng khiến Tuấn Linh phải đứng chôn chân.

Đội bóng của HLV Kiatisak chỉ thua ở phút bù giờ cuối cùng
Đội bóng của HLV Kiatisak chỉ thua ở phút bù giờ cuối cùng

Một bước ngoặt ngoài mong đợi đối với các cầu thủ HAGL. Tất cả đã sẵn sàng cho một kết quả hòa, nhưng thực tại lại trớ trêu. Chia sẻ về kết quả trong buổi họp báo sau trận, HLV Kiatisak thể hiện rõ sự tiếc nuối: “Chúng tôi phòng ngự khá tốt dù có một vài sai sót. HAGL thua phút chót là kết quả không may mắn cho đội bóng chúng tôi.

Thất bại này thật khó để nuốt trôi. Dù vậy, vẫn còn cơ hội cho đội bóng phố Núi có thể phục thù. Ba trận đấu tiếp theo tại AFC Champions League sẽ là lúc mà đại diện của V-League tìm những điểm số tối đa sau khi họ có sự am hiểu nhất định về các CLB cùng bảng đấu.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL AFC Champions League Jeonbuk
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo