Quảng cáo

Thực tại đầy phũ phàng đối với PSG

Thứ năm, 25/11/2021 10:46 AM (GMT+7)
A A+

PSG đã để thua trận đấu đầu tiên tại Champions League mùa giải năm nay và họ có thể sẽ phải chạm trán với những đội bóng có lối chơi khó chịu hơn Man City.

PSG không phải tập thể mạnh nhất

PSG bước vào Champions League với biết bao sự kỳ vọng. Họ mang trong mình sự khát khao lớn khi muốn một lần lên ngôi vương ở giải đấu này. Suốt mùa hè qua, đội chủ sân Parc des Princes hoạt động rầm rộ trên TTCN, CLB thuộc thủ đô Paris mang về nhiều ngôi sao lớn. Dù những cầu thủ đó có miễn phí thì họ vẫn thực sự chất lượng so với phần còn lại cũng như đủ trình độ để nâng tầm ‘gã nhà giàu’ nước Pháp.

Tuy nhiên đội bóng của HLV Mauricio Pochettino phải chấp nhận một thực tại rằng họ không phải là tập thể mạnh nhất. Đối với PSG, CLB này còn nhiều rất nhiều vấn đề khó có thể giải quyết. Việc quy tụ nhiều ngôi sao khiến cho Les Parisiens không dễ để tìm ra cái tôi chung cho toàn đội. Một đội bóng mạnh là từng người phải hiểu rõ đồng đội mình thế nào.

PSG có thể học hỏi điều đó qua Man City sau trận thua của họ trên SVĐ Etihad. The Citizens đã khiến đại diện nước Pháp phải thua một cách tâm phục khẩu phục mặc cho bị dẫn trước. Đoàn quân của Pep Guardiola nổi tiếng là tập thể giàu sức chiến đấu và tính gắn kết cao. MC luôn giữ được cường độ chơi bóng của mình và có thời điểm đội chủ nhà đẩy tốc độ trận đấu lên mức cao nhất và dồn ép PSG.

PSG phải chấp nhận trận thua đầu tiên tại Champions League
PSG phải chấp nhận trận thua đầu tiên tại Champions League

Những thành quả mà binh đoàn áo xanh đạt được là một chiến thắng quan trọng. Chiến thắng đó lại đến từ những khoảnh khắc mất tập trung của đội khách, đặc biệt là nơi hàng thủ dù họ chơi không tồi. Les Parisiens để các cầu thủ Man City kiểm soát khu vực 1/3 sân cuối cùng khá dễ dàng. Bằng những đường chuyền ngắn, nhanh, không khó để học trò thầy Pep tạo ra cơ hội.

Một đội bóng mang khát khao lớn như PSG không nên chơi co cụm và để đối thủ áp đảo như vậy. Đại diện nước Pháp phải tự xem lại mình với những điểm yếu đang tồn đọng với trận thua đầu tiên ở đấu trường C1. Ngay cả tam tấu Messi – Neymar – Mbappe cũng không thể cứu đội bóng này mãi.

Dù đi tiếp nhưng các CĐV của CLB thuộc Kinh đô ánh sáng không nên vội mừng bởi nếu cứ chơi như vậy, việc bị loại sớm hoàn toàn có thể xảy ra đối với thầy trò HLV Pochettino.

Vòng knock-out khó cho Les Parisiens

Để thua Man City ở một trận đấu được coi là Chung kết Bảng A, PSG chấp nhận rằng mình sẽ phải đi tiếp với vị trí thứ 2, vị trí không xứng với vị thế của họ. Thử thách sẽ ngày càng lớn hơn cho Les Parisiens, bởi có thể đội bóng này sẽ phải chạm trán với những CLB rất mạnh đang đứng đầu tại các bảng đấu. Những tập thể đó đều tạo ra được sự khó khăn lên đại diện nước Pháp.

Nếu kém may mắn, PSG sẽ phải đối đầu với Liverpool, Real Madrid, Bayern Munich hay thậm chí là Chelsea. Họ là những đội bóng cứng cựa và thể hiện được sức mạnh vượt trội của mình. Không chỉ thế, chính cường độ chơi bóng của những CLB đó sẽ là thứ khiến cho thầy trò HLV Mauricio Pochettino phải choáng ngợp. Con đường đến ngôi vương của đội chủ sân Parc des Princes lúc này sẽ trải đầy chông gai.

Còn nếu những lá thăm may rủi ‘thương tình’ đội bóng nước Pháp thì họ dễ thở hơn rất nhiều. Có một thực tế là trong những năm qua, PSG luôn bị loại sớm ở vòng knock-out. Chỉ duy nhất một mùa giải (2019/20), Les Parisiens lọt vào trận Chung kết.

mancity-vs-psg
PSG có thể gặp những đội có cường độ tấn công cao hơn Man City

Bằng một cách nào đó, PSG phải chơi tốt hơn ở các trận đấu tới tại Champions League. Ramos sắp trở lại và liệu trung vệ người Tây Ban Nha có phải là mảnh ghép hoàn hảo đối với đại diện nước Pháp hay không? Đó vẫn là vấn đề mà Pochettino cần nghiên cứu để giúp đội bóng của ông có được những kết quả thuận lợi.

Tuy nhiên, đó là thời điểm mà đội bóng này được dẫn dắt bởi Thomas Tuchel, một vị chiến lược gia lão luyện cũng như ứng biến tốt bên ngoài đường pitch. Nói vậy không có nghĩa rằng đang chê Pochettino nhưng quả thực là nhà cầm quân người Argentina đang chưa cho thấy được dấu ấn chiến thuật của mình.

Lịch thi đấu Cúp C1 2021/22

Bảng xếp hạng Champions League 2021/22

Highlighst: Man City 2-1 PSG (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PSG Man City Mauricio Pochettino Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT