Quảng cáo

Thủ đô màu đỏ, Hà Nội thể hiện sự nhạt nhòa trong lối chơi

Thứ năm, 08/04/2021 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Trên sân Hàng Đẫy, đội chủ nhà Hà Nội FC thất thủ trước ‘Cơn lốc đỏ’ của HLV Trương Việt Hoàng trong một ngày thiếu Văn Quyết cũng như Bùi Hoàng Việt Anh.

Derby kịch tính đến phút cuối

Trong tất cả trận đấu Derby của bóng đá Việt Nam, có lẽ cuộc đối đầu khiến nhiều CĐV phải trông chờ nhất đó là Derby Thủ đô, nơi CLB Hà Nội gặp gã hàng xóm không đội trời chung là Viettel.

Cả hai đều mang bản sắc riêng và rõ ràng một điều rằng chẳng ai chịu nhường ai. Họ luôn cống hiến những trận đấu nảy lửa nhất, vậy nên ở lần gặp tại Vòng 8 V-League 2021 cũng chẳng phải ngoại lệ.

Mặc dù được chơi với tâm thế của đội chủ nhà nhưng nó chẳng là lợi thế lớn để bù đắp sự thiếu vắng lực lượng trầm trọng mà thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc phải đối diện. ‘Niềm tự hào Thủ đô’ nhập cuộc rất tự tin khi đây là trận đấu đầu tiên của vị thuyền trưởng mới cùng một đội hình xuất phát mới.

CLB Hà Nội rất muốn có được một chiến thắng để dành tặng nhà cầm quân 57 tuổi cũng như lấy lại thể diện sau 2 đấu tệ hại trước đó. Thậm chí, họ còn được lên dây cót tinh thần nhờ những lời động viên của chủ tịch đội bóng trong buổi tập.

Dẫu vậy, đội chủ sân Hàng Đẫy lại gục ngã trước đối thủ. Đáng chú ý, trong 6 trận đấu gặp nhau chính thức, binh đoàn áo tím chưa từng để thua hậu duệ Thể Công và tỉ số 0-1 vừa rồi khiến họ bị ngắt đứt thành tích ấn tượng ấy. Một thất bại khó có thể bào chữa bởi đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc như tự làm khó mình.

Một trận đấu khiến NHM khó có thể rời mắt (Ảnh: Thu Nga)
Một trận đấu khiến NHM khó có thể rời mắt (Ảnh: Thu Nga)

Phía bên kia chiến tuyến, Viettel đã trở lại với dáng dấp của một nhà ĐKVĐ. ‘Chỉ một là đủ’ tiếp tục là tôn chỉ mà HLV Trương Việt Hoàng áp dụng vào lối chơi Viettel.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất mà đội bóng áo lính có được chắc chắn phải nhắc tới tình huống mở tỷ số của Trọng Hoàng, pha bóng xuất thần mà cầu thủ xứ Nghệ tạo ra, dứt điểm mẫu mực, quyết đoán, hạ gục thủ thành Tấn Trường.

Có được bàn thắng sớm, Viettel chơi thanh thoát hơn hẳn và ‘Cơn lốc đỏ’ dễ dàng áp đặt đặt lối chơi. Phải thú thực một điều rằng trận Derby Thủ đô mang tới chất lượng chuyên môn cao và sự kịch tính, nảy lửa là thứ không thể thiếu.

Từ các pha phạm lỗi ở những giây thi đấu đầu tiên của Trọng Đại hay Caique đến thời điểm 90 phút thi đấu dần hết thì cả 2 CLB đều có người nhận tấm thẻ đỏ là Đức Huy và số 7 đội khách. Theo đó, Viettel tiếp tục chuỗi trận thăng hoa với 3 trận thắng liên tiếp còn với CLB Hà Nội, họ thể hiện sự sa sút khi trải qua 2 trận nếm mùi cay đắng.

Hà Nội thua để tự nhìn lại mình

Một trận thua để HLV Hoàng Văn Phúc nhìn nhận ra nhiều vấn đề. Khi lực lượng sứt mẻ trầm trọng, CLB Hà Nội tỏ rõ sự bế tắc cũng như độ sắc bén ở các pha dứt điểm. Đội chủ nhà cố gắng phát triển bóng ra biên để có khả năng tạo đột biến như Văn Quyết hay Hùng Dũng đã từng làm trước đó nhưng bất thành.

Nói vậy không có nghĩa tinh thần của đội chủ nhà là kém bởi họ luôn nỗ lực tìm đường vào khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Đội bóng mà Bầu Hiển gây dựng triển khai bóng ngay từ phần sân nhà và luân chuyển một cách nhịp nhàng với Tấn Tài sắm vai là một điểm chạm chung.

Mặc dù vậy, số 14 CLB Hà Nội phải rời sân để tạo cơ hội cho những nhân tố mới với kỳ vọng đem đến sự khác biệt. Kể từ giây phút ấy, binh đoàn áo tím thi đấu với bộ ba tiền vệ trung tâm Moses, Đức Huy và Geovane, nên Quang Hải dạt sang cánh trái. Tuy nhiên, khi Viettel chơi quyết liệt thì nhiều tình huống lên bóng của Á quân V-League 2020 bị bẻ gãy.

'Niềm tự hào Thủ đô' đã chơi quá bế tắc trong trận Derby với gã hàng xóm cùng thành phố (Ảnh: Thu Nga)
'Niềm tự hào Thủ đô' đã chơi quá bế tắc trong trận Derby với gã hàng xóm cùng thành phố (Ảnh: Thu Nga)

Lối chơi tấn công của CLB Hà Nội ở hiệp 2 không còn ấn tượng như 45 phút đầu tiên bởi hậu duệ Thể Công thi đấu cực kỳ chủ động, dâng cao đội hình, nỗ lực pressing để khiến các học trò của nhà cầm quân sinh năm 1964 không có thời gian xử lý.

Thậm chí, có thời điểm vì mải mê dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ mà Quang Hải cùng các đồng đội đã mất tập trung và suýt chút nữa để Vũ Minh Tuấn có được pha lập công.

Thua bạc nhược, ‘Niềm tự hào Thủ đô’ chỉ còn biết cách tự trách mình và sóng gió chưa thể nào nguôi đi bởi những đối thủ tiếp theo mà họ phải đối diện đều là các CLB đáng gờm và khó có thể lật đổ thời điểm hiện tại.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội thua Viettel lần đầu thắng HLV Hoàng Văn Phúc HLV Trương Việt Hoàng Derby Thủ đô V-League 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo