Quảng cáo

Thầy Park sẽ thay đổi nhân sự trong trận gặp Oman?

Chủ nhật, 10/10/2021 12:40 PM (GMT+7)
A A+

Sau 3 trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup, ĐTQG Việt Nam bộc lộ ra nhiều vấn đề và một trong số đó là cách lựa chọn nhân sự của HLV Park Hang Seo.

Con người cũ chưa đem lại hiệu quả

Thời gian qua, vấn đề tuyển chọn nhân sự hay cách sắp xếp đội hình của HLV Park Hang Seo luôn gây tranh cãi một cách mạnh mẽ. Đặc biệt là sau trận thua trước ĐT Trung Quốc, nhà cầm quân người Hàn tiếp tục đón nhận một luồng chỉ trích tới từ các khán giả hay từ giới mộ điệu khi luôn ưu ái sử dụng những cầu thủ đã đem đến thành công cho ông.

Mặc dù vậy, nhìn vào dàn lực lượng của ĐTQG Việt Nam lúc này, hàng loạt ca chấn thương khác nhau mà binh đoàn áo đỏ phải đón nhận thì hiểu được lý do vì sao HLV Park Hang Seo lại đưa ra sự lựa chọn như vậy. Nhưng, đâu là nguyên nhân chính dẫn đến những thất bại gần đây?

Vị trí của Phan Văn Đức được nhiều người quan tâm hơn cả. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền vệ thuộc biên chế SLNA có 5 lần xuất phát trong đội hình chính tại vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, trái với những kỳ vọng tới từ NHM bóng đá nước nhà, Văn Đức chưa cho thấy phẩm chất vốn có của mình, anh thi đấu khá mờ nhạt trên hàng công, để mất bóng và làm giảm nhịp độ lên bóng của toàn đội.

rsz_1244707148_2944307489214910_7676362124147637504_n
Văn Đức vẫn chưa có được phong độ tốt nhất (Ảnh: VFF)

Ngoài Văn Đức, có thể thấy rõ Văn Thanh hay Hồng Duy chơi thiếu tự tin hơn hẳn so với những trận đấu trước đó. Cả 2 cầu thủ của CLB HAGL chỉ đáp ứng một phần về mặt chuyên môn và không mang đến sự hiệu quả. Những pha leo biên, hay qua người của 2 wingback này luôn bị đối thủ bắt bài khá dễ dàng. Sự mệt mỏi trên gương mặt của Hồng Duy được hiện hữu rõ ràng trong những tình huống mà hậu vệ này chống phản công.

Nhận xét về tình hình đội tuyển, bầu Hiển mới đây đã lên tiếng: “Tôi quan sát và nhận thấy, ông Park đang lười làm mới. Nói thẳng là bảo thủ. Nguyên nhân có thể do ít người đứng ra phản biện, đủ vững để ông Park dũng cảm làm mới tuyển Việt Nam.

Bên cạnh đó, việc tung Thanh Bình vào sân thay Tiến Dũng và Xuân Trường thay cho Tuấn Anh cũng khiến nhiều NHM bóng đá Việt Nam cảm thấy thực sự khó hiểu và ít nhiều đem đến bất lợi cho đội tuyển. Sau trận đấu gặp ĐT Trung Quốc, HLV Park Hang Seo có lẽ đã nhìn ra được những điểm yếu của toàn đội để qua đó tìm cách khắc phục.

Thầy Park thực hiện sự thay đổi lớn?

Trước mắt ĐTQG Việt Nam là Oman, đối thủ ở trận đấu tới được chơi trên sân nhà cùng sự cổ vũ của 30% khán giả có mặt trên khán đài. Khó khăn ngày càng bủa vây binh đoàn áo đỏ khi chúng ta đã thua 3 trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Chính vì thế mà trận đấu trước Oman tới đây mang ý nghĩa quan trọng hơn cả, một trận hòa cũng có thể giúp cho tinh thần của các tuyển thủ đi lên sau những thất bại.

Phải hiểu rằng Oman là một đội bóng thi đấu không hề dễ chịu. Thậm chí, thầy trò HLV Branko Ivankovic từng đánh bại ĐT Nhật Bản ở lượt trận đầu tiên trong sự ngỡ ngàng tới từ truyền thống, báo chí xứ sở mặt trời mọc. Bởi vậy mà để tạo ra bất ngờ trước đội chủ nhà, ĐTQG Việt Nam sẽ phải thực hiện vài thay đổi trong đội hình nhằm tối ưu hóa sức mạnh.

Nhìn lại hàng công của ‘Rồng Vàng’ có rất nhiều nhân tố có thể tạo ra sự đột biến. Tuấn Hải, Công Phượng hay Văn Toàn, thậm chí là Hà Đức Chinh đều đủ sức để ‘khuynh đảo’ hàng thủ bên phía Oman thay vì lựa chọn Văn Đức hay Tiến Linh, dù tiền đạo thuộc biên chế Becamex Bình Dương có bàn thắng gỡ hòa trong trận đấu gặp Trung Quốc.

rsz_245067269_2945955759050083_5421697053885556768_n
Công Phượng sẽ được xuất phát ngay từ đầu trong trận gặp Oman? (Ảnh: VFF)

Tấn Tài có lẽ sẽ là con bài được lựa chọn trong cuộc đối đầu tới đây. Hậu vệ người Bình Định được thầy Park tung vào sân thay cho Văn Thanh và có những đóng góp quan trọng. Bàn thắng rút ngắn tỉ số có ý nghĩa hơn cả bởi nó thúc đẩy tinh thần của ĐTQG Việt Nam đi lên để chơi mạch lạc hơn trong những phút thi đấu sau đó. Tấn Tài cánh phải và đưa Văn Thanh về cánh trái sẽ là một phương án hợp lý trong bối cảnh hiện tại.

Thầy Park đang gặp phải những áp lực nhất định trong việc lựa chọn nhân sự. Mọi quyết định vẫn thuộc về vị thuyền trưởng của binh đoàn áo đỏ và chờ đợi vào sự mới mẻ trong đội hình của ‘Rồng Vàng’ cùng kết quả thuận lợi trước Oman.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam Park Hang Seo ĐT Trung Quốc vòng loại World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT