Quảng cáo

Thách thức trở lại với Real Madrid?

Thứ bảy, 19/03/2022 10:46 AM (GMT+7)
A A+

Các Madridista thực sự phải cảm thấy lo lắng cho đội bóng con cưng của mình bởi ở vòng tứ kết Champions League 2021/22, ‘Kền kền trắng’ sẽ gặp lại Chelsea, đội bóng từng đánh bại họ ở mùa bóng trước đó.

Trận đấu dành cho khán giả

Một trong những sự kiện được làng túc cầu quan tâm nhất trong thời gian qua, cuối cùng cũng đã được diễn ra. Chắc chắn không gì khác ngoài Lễ bốc thăm vòng tứ kết UEFA Champions League và UEFA Europa League mùa giải 2021/22. Dĩ nhiên, NHM bóng đá rất muốn được chứng kiến những cặp đấu nảy lửa, đỉnh cao và họ đã không thất vọng khi tại C1, Chelsea đụng độ Real Madrid, cả 2 sẽ phải phân định xem đâu là đội xứng đáng có tấm vé tiếp.

Theo đó, cả Chelsea cũng như Real Madrid từng chạm mặt nhau tại bán kết Champions League mùa bóng 2020/21. Còn nhớ, Los Blancos đã phải rất vất vả mới có thể cầm hòa được đại diện nước Anh tại Alfredo Di Stefano. Song, đội bóng của HLV Zidane đã thua một cách tâm phục khẩu phục, khi bị đánh bại 2-0 trên SVĐ Stamford Bridge và đánh mất cơ hội để có được chiếc cúp C1 tiếp theo trong lịch sử.

Real Madrid sẽ gặp lại Chelsea tại Champions League
Real Madrid sẽ gặp lại Chelsea tại Champions League

Giờ đây, việc 2 CLB này tái ngộ nhau chẳng khác nào như một vụ nổ. Đó sẽ là một trận đấu thực sự đáng chờ đợi đối với các CĐV. Trả lời trong buổi họp báo vào tối 18/3, HLV Thomas Tuchel đã có những nhận định chung về đối thủ sắp tới của Chelsea:

“Gặp Real là thử thách khó. Và thử thách đó càng lớn hơn khi Chelsea chơi trận lượt đi với Real trên sân không có khán giả. Chelsea sắp đối mặt thử thách lớn, song cũng có nhiều sự phấn khích xoay quanh cặp đấu này. Chelsea gặp Real sẽ là trận đấu hấp dẫn.

Chelsea sẽ gặp bất lợi. Những trận đấu kiểu này là dành cho khán giả, và các cổ động viên sẽ tác động nhiều đến kết quả trận đấu. Tôi hy vọng các ông chủ Chelsea tìm ra giải pháp cho chuyện đó (tức mở cửa đón và CĐV trở lại), dù cách này hay cách khác.”

The Blues sẽ tiếp đón đại diện xứ bò tót trong trận tứ kết lượt đi vào ngày 7/4. Thế nhưng theo lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh, Stamford Bridge không được bán vé mới ở các trận đấu cúp. Do đó, đội bóng thuộc phía Tây London mất đi liều ‘doping’ cực lớn dù được chơi trên sân nhà.

Thách thức không nhỏ cho Los Blancos

Gặp Chelsea sẽ là trở ngại rất lớn đối với thầy trò HLV Carlo Ancelotti, rõ ràng là như thế. Bởi các CĐV của Real Madrid không thể nào quên in hình ảnh đội bóng con cưng của họ bị khuất phục một cách dễ dàng. Rạng sáng ngày 6/5/2021, Kante đã chơi một trong những trận đấu hay nhất của mình, anh khiến bộ ba Casemiro, Kroos và Modric phải ‘tắt điện’, mặc cho họ đã từng tỏa sáng ra sao và thể hiện như thế nào ở những vòng đấu trước đó.

Và dù gặp khó trong thời gian vừa qua, nhà ĐKVĐ Champions League vẫn cho thấy họ không dễ để những vấn đề bên ngoài sân cỏ phải ảnh hưởng tới chất lượng chuyên môn trong các trận đấu. The Blues như thể đã tìm thấy được niềm vui trong tai họa và nghịch cảnh chẳng khác nào là món quà bất ngờ cho đoàn quân của HLV Thomas Tuchel, ở thời điểm mà nhà cầm quân người Đức muốn khơi gợi nguồn động lực từ các cậu học trò.

chelsea-vs-real-9671
Thầy trò Ancelotti đang gặp đối trọng cực lớn

Chính vì thế, Real Madrid phải tập trung cao độ ở trận đấu tới đây, nếu muốn tiến sâu hơn nữa tại C1. Chưa kể, theo Opta, Chelsea được xem là ‘hung thần’ của Real Madrid trong lịch sử các giải cúp Châu Âu. Đại diện nước Anh đã bất bại trong 5 lần đối đầu với ‘Kền kền trắng’ (3 thắng và 2 hòa).

Thế nhưng, nói vậy không có nghĩa là không có cơ hội cho Los Blancos. Đoàn quân của Carletto trước đó đã nêu cao tinh thần để có cú lội ngược dòng ngoạn mục trước PSG tại vòng 16 đội. Nó cho thấy được kinh nghiệm của một CLB từng 3 lần liên tiếp giành cúp tại đấu trường này.

Một cuộc đối đầu hấp dẫn mà thật khó để có thể bỏ qua. Hơn cả thế, cuộc đấu trí giữa Thomas Tuchel và Carlo Ancelotti sẽ thực sự đáng nói khi họ đều là những vị chiến lược gia đầy lão luyện.

Nhận định Real Madrid vs Barcelona: Rực lửa đại chiến

VIDEO: Real Madrid khiến Barca ôm hận ở trận El Clasico đầu tiên năm 2022

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid Chelsea Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo