Quảng cáo

QBV nam Việt Nam 2021: Ai xứng đáng được xướng tên?

Thứ tư, 16/02/2022 11:33 AM (GMT+7)
A A+

Cuộc đua cho danh hiệu Quả bóng Vàng nam Việt Nam 2021 sẽ thực sự hấp dẫn khi 5 cái tên đều cạnh tranh nhau một cách gay gắt.

Hoàng Đức và Quang Hải chiếm ưu thế

Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Ngọc Hải và Tiến Linh là những cái tên được lọt vào top 5 đề cử cho Quả bóng Vàng Việt Nam 2021. Cuộc bầu chọn năm nay khác hẳn so với các năm trước khi đa số chuyên gia đều đánh giá sự cống hiến của các cầu thủ qua những gì họ thể hiện trong màu áo ĐT Việt Nam. Và những con người kể trên cũng đã cố gắng hết mình để hoàn thành nghĩa vụ Quốc gia.

Song, dường như giải thưởng này sẽ là câu chuyện riêng của Hoàng Đức và Quang Hải. Đối với Hoàng Đức, cầu thủ này hiện nhận được sự tín nhiệm rất lớn từ giới nhà bầu chọn bởi anh là nhân tố chơi nổi bật nhất ở ĐTQG lẫn CLB Viettel. Trong năm 2021, ngôi sao quê Hải Dương đá chính cả 9 trận cho binh đoàn ‘Rồng Vàng’ tại vòng loại World Cup 2022, ra sân đầy đủ ở đội hình xuất phát của đội tuyển ở sân chơi AFF Cup 2021.

Ngoài ra, tiền vệ sinh năm 1998 còn thi đấu cho huệ duệ Thể Công ở đấu trường AFC Champions League và ghi được 1 bàn thắng. Còn tại V-League 2021, anh góp công lớn giúp ‘Cơn lốc đỏ’ chạy đua với HAGL khi giải đấu chưa hủy. Năm vừa qua đối với Hoàng Đức thực sự thành công. Anh còn khiến NHM bóng đá nước nhà vơi đi nỗi nhớ Hùng Dũng và giúp HLV Park Hang Seo bớt đau đầu.

Quang Hải liệu có đánh bại được Hoàng Đức để một lần nữa giành bóng Vàng?
Quang Hải liệu có đánh bại được Hoàng Đức để một lần nữa giành bóng Vàng?

Dù vậy, Quang Hải cũng đang cạnh tranh gay gắt không kém. Bởi ‘gà nòi’ của CLB Hà Nội chơi cực kỳ hay trong màu áo ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup và đặc biệt là AFF Cup 2021, khi các đồng đội có dấu hiệu sa sút vì quá tải. Tiền vệ sinh năm 1997 vẫn thể hiện được vai trò của mình.  

Tuy nhiên, Quang Hải sẽ thua thiệt ít nhiều vì anh không thi đấu thường xuyên cho đội bóng chủ quản tại V-League 2021, dính chấn thương và vướng vào nhiều lùm xùm bên ngoài sân cỏ. Dẫu sao, cầu thủ 24 tuổi vẫn sẽ là đối thủ nặng ký với Hoàng Đức ở danh hiệu Quả bóng Vàng.

Liệu có bất ngờ nào xảy ra?

3 ứng viên còn lại là Tuấn Anh, Ngọc Hải và Tiến Linh có lẽ sẽ cạnh tranh nhau cho Quả bóng Bạc và Quả bóng Đồng. Trong số này, Tuấn Anh bất lợi hơn vì tiền vệ quê Thái Bình dần bị tụt lại và không đóng góp quá nhiều cho đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo. Có lẽ, việc cầu thủ sinh năm 1995 lọt vào top 5 đã là thành công rất lớn để anh có thêm sự tự tin vào chặng đường sắp tới.

Tương tự như vậy là trường hợp của Hải Quế. Năm 2021 hẳn không quá thành công với cầu thủ mang áo số 3 ĐT Việt Nam. Anh không duy trì được phong độ của mình và đó có lẽ là lý do khiến HLV Park Hang Seo quyết định tước tấm băng thủ quân, để trung vệ quê Nghệ An tập trung vào chuyên môn. Chưa kể, thiệt thòi của Ngọc Hải ở cuộc đua Quả bóng Vàng là anh chơi nơi hàng phòng ngự.

tieu-su-que-ngoc-hai-1644807869
Hải Quế gặp thiệt thòi khi chơi ở vị trí trung vệ

Tiếp theo đó là Tiến Linh. Cầu thủ này từng có giai đoạn chơi xuất thần tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với những bàn thắng vào lưới Malaysia hay Indonesia. Song, tiền đạo thuộc biên chế Becamex Bình Dương lại không thể tỏa sáng khi ĐT Việt Nam đụng độ với những đối thủ hàng đầu Châu lục hay tịt ngòi tại AFF Cup 2021. Dù vậy, pha lập công của anh vào lưới ĐT Trung Quốc vào ngày mùng 1 đem đến sự hứng khởi cho chân sút số 1 của binh đoàn ‘Rồng Vàng’.

Dẫu vậy, cuộc đua cho Quả bóng Vàng nam Việt Nam 2021 vẫn sẽ cực kỳ hấp dẫn. Bởi ở giải thưởng này luôn có những sự bất ngờ. 5 cái tên được đề cử, mỗi người có một ưu thế riêng và chỉ khi MC xướng tên, người đó mới có thể chắc chắn cầm danh hiệu trên tay. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuấn Anh Hoàng Đức Quang Hải Ngọc Hải Tiến Linh Quả bóng Vàng 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT