Quảng cáo

Phải chăng HLV Phạm Minh Đức là khắc tinh của Hà Nội FC?

Thứ ba, 30/03/2021 08:40 AM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ Thể Công có dịp trở về Hàng Đẫy trong ngày đội bóng Thủ đô đặt sự quyết tâm cao nhưng đội khách đã mang theo nhiều bão tố trong chuyến đi xa này.

Hà Nội FC tỏ rõ sự bế tắc

Lượt trận thứ 6 của V-League mùa giải 2021, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm được chơi trên sân nhà để đón tiếp các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Mặc dù chỉ gặp CLB đứng áp chót BXH thế nhưng Văn Quyết cùng các đồng đội gặp rất nhiều khó khăn trước đội khách và không thể giành trọn vẹn 3 điểm để tặng cho Đỗ Hùng Dũng – người gặp chấn thương ở trận đấu trước đó.

Rõ ràng, việc thiếu vắng đi nhiều trụ cột như Hùng Dũng, Văn Kiên hay Bruno khiến cho đội chủ nhà gặp phải bế tắc và thiếu hiệu quả trong khâu tấn công. Chính điều này được HLV Chu Đình Nghiêm nhấn mạnh: “CLB Hà Nội đã không có phương án để phục vụ lối đánh xộc thẳng vào trung lộ như Hùng Dũng nên nhiều lần không giải quyết được tình huống.".

Vì vậy, đội bóng Thủ đô miệt mài tấn công với đội hình chắp vá. Nhà cầm quân gốc Thanh Hóa sử dụng Thành Chung để thay Bruno trên hàng công và anh có tình huống mười mươi ngay ở phút thứ 4 khi tận dụng sai lầm hậu vệ đội khách để đối diện với thủ thành Quang Tuấn.

Đội bóng Thủ đô khó có thể tìm kiếm mảnh lưới của thủ môn Quang Tuấn (Ảnh: Văn Hải)
Đội bóng Thủ đô khó có thể tìm kiếm mảnh lưới của thủ môn Quang Tuấn (Ảnh: Văn Hải)

Thành công ở trận đấu trước HAGL và Hải Phòng FC vẫn còn đó, vậy nên nhà cầm quân 45 tuổi áp dụng lối đá cũ với thế trận cực kỳ chắc chắn. Không bất ngờ khi Hà Tĩnh chọn lối đá phòng ngự phản công và họ càng có cơ sở để thi triển cách chơi ấy nhờ bàn thắng mở tỷ số.

Bị đối phương dẫn trước, Hà Nội FC như bị dồn vào thế khó, biểu hiện trong đó là sự lúng túng của các cầu thủ. Tuy nhiên, trong một ngày Hàng Đẫy đón lượng khán giả lớn tới sân thì đội bóng của bầu Hiển dần lấy lại thế trận, chiếm thế thượng phong để dồn dập tấn công đối thủ.

Đội chủ nhà bế tắc tới mức ông Chu Đình Nghiêm phải tung Quang Hải vào sân, người vừa trở lại sau chấn thương để góp sức cùng các đồng đội. Thật may cho Hà Nội FC bởi họ còn Geovane, cầu thủ gốc Brazil tỏa sáng đúng lúc, anh chơi với vai trò đá lùi để gỡ hòa ngay phút cuối. Pha bóng ấy thể hiện sự già dơ của đội chủ nhà và 1 điểm là kết quả chấp nhận được trong một ngày đội khách chơi thực sự quyết tâm.

HLV Phạm Minh Đức đem theo bão tố ra Hàng Đẫy

Theo đó, ‘Jose Mourinho’ Việt Nam có dịp trở về Hà Nội, quê hương của ông. Chắc chắn rằng cựu cầu thủ Thể Công đã quá am hiểu lối đá của Hà Nội FC và những con người trong tay HLV Chu Đình Nghiêm bởi ở đó có rất nhiều cầu thủ được ông rèn giũa từ lứa U.

Một số chi tiết đáng chú ý trong trận đấu khiến cho khán giả trên sân Hàng Đẫy phải trầm trồ khi nhà cầm quân 45 tuổi thể hiện tài đọc trận đấu của mình. Nhận thấy cầu thủ của Hà Nội chuyền ra biên cho Tấn Tài, ngay lập thầy Đức chủ động chỉ đạo các học trò áp sát ngay và chơi đòn tâm lý khiến cựu Tuyển thủ Việt Nam làm mất bóng.

Ngoài ra, hiểu rõ đội bóng Thủ đô chơi ban bật trung lộ, sút xa bất ngờ, HLV đội khách yêu cầu Phi Sơn bó vào giữa để ngăn chặn những tình huống như vậy. Những khoảnh khắc ấy làm cho dàn sao Hà Nội đôi chút bối rối.  

HLV Phạm Minh Đức đã thể hiện rất rõ tài thao lược của mình (Ảnh: Văn Hải)
HLV Phạm Minh Đức đã thể hiện rất rõ tài thao lược của mình (Ảnh: Văn Hải)

Điểm tích cực trong lối chơi của đội khách là không co cụm chịu trận mà hoàn toàn có thể dâng cao tìm kiếm thêm bàn thắng. Và tình huống Tấn Hải dứt điểm từ giữa sân đã chứng minh điều đó. Khi kết thúc trận đấu, HLV Phạm Minh Đức còn cho thấy sự quyết tâm ở lần chạm trán tới và giúp đội bóng của ông được nâng tầm: “Họ ngày càng phải tiến bộ hơn. Tôi muốn mỗi lần gặp CLB Hà Nội, có thua cũng phải làm cho họ bở hơi tai.

Với màn thể hiện tốt tại sân Hàng Đẫy, nhiều người dự đoán rằng nhà cầm quân sinh năm 1976 cùng CLB ông đang dẫn dắt sẽ trở thành khắc tinh của đội bóng Thủ đô và khiến họ phải ôm hận trong tương lai gần. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phạm Minh Đức Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Hà Nội FC khắc tinh Hà Nội bế tắc V-League 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT