Quảng cáo

Olympic Tây Ban Nha mạnh nhưng NHM chưa thể yên lòng

Thứ hai, 02/08/2021 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Olympic Tây Ban Nha đã rất vất vả để tiến vào Bán kết Thế vận hội 2020, nhưng NHM khó lòng có thể yên tâm khi trước mắt đội bóng xứ bò tót là đội chủ nhà Nhật Bản.

Bộc lộ nhiều vấn đề

Có thể khẳng định được rằng Tây Ban Nha đem tới Olympic Tokyo 2020 một dàn hào thủ cực kỳ chất lượng. Trong số đó có rất nhiều ngôi sao vừa trở về từ EURO 2020 cùng vô số tài năng trẻ của xứ sở bò tót. Họ được kỳ vọng sẽ đem về tấm Huy chương vàng bộ môn bóng đá nam cho đoàn thể thao nước nhà. Tuy nhiên những gì mà đội bóng của HLV Luis De La Fuente thể hiện lại khiến NHM đặt ra nhiều nghi vấn.

Trước hết, cần phải nói về thể lực của các cầu thủ Olympic Tây Ban Nha. Vì trước đó, nhiều ngôi sao phải cày ải giải đấu cấp độ đội tuyển cao nhất Châu Âu nên khi bước vào Olympic, nhận thấy rõ được sự mệt mỏi trên đôi chân của họ. Bởi vậy, khó có thể thấy một Tây Ban Nha nhảy vũ điệu Flamenco một cách trơn tru như những gì NHM từng được chứng kiến.

Điều đó dẫn đến hệ quả là việc đội bóng xứ bò tót không đạt điểm số tối đa tại vòng bảng như nhiều người kỳ vọng. Họ để Ai Cập cầm hòa 0-0 suốt 90 phút bóng lăn trong ngày đầu ra quân. Chỉ thắng 1-0 trước Úc và hòa 1-1 với Argentina. Rõ ràng dù sở hữu đội hình đắt giá nhất tại Olympic nhưng Tây Ban Nha khó làm được điều gì tốt hơn.

Olympic Tây Ban Nha cực kỳ vất vả để có thể vượt qua vòng Tứ kết
Olympic Tây Ban Nha cực kỳ vất vả để có thể vượt qua vòng Tứ kết

Hơn cả vậy, đoàn quân HLV Luis De La Fuente như từ cõi chết trở về trong trận gặp Olympic Bờ Biển Ngà ở trận Tứ kết diễn ra vào tối 31/7. Tưởng chừng đại diện đến từ Châu Âu xách vali về nước sau bàn thắng của Max-Alain Gradel ở phút 90+1 nhưng may mắn vẫn nghiêng về đội bóng xứ bò tót.

Chính Rafa Mir là người đem đến sự hy vọng cho NHM bóng đá nước nhà, anh được tung vào sân và chớp lấy cơ hội đầu tiên mà mình có để gỡ hòa 2-2. Bước vào hiệp phụ, đẳng cấp của Olympic Tây Ban Nha mới dần được lên tiếng, họ có liền 3 bàn để kết thúc trận đấu với tỉ số 5-2.

Chiến thắng ấy tuy cách biệt nhưng cực kỳ nhọc nhằn. Nhà cầm quân sinh năm 1961 biết rõ đội bóng của mình gặp phải vấn đề gì và tìm cách khắc phục. Trước mắt, Olympic Tây Ban Nha ở nhiều thời điểm dù kiểm soát tốt thể trận nhưng để tìm kiếm đường vào khung thành vẫn có sự khó khăn nhất định.

Trước mắt là Nhật Bản

Sau khi kết thúc loạt trận Tứ kết, Olympic Tây Ban Nha được xem là niềm hy vọng còn lại của bóng đá Châu Âu tại Thế vận hội Tokyo 2020. Một đội hình trị giá 487 triệu Bảng, cao nhất tại giải đấu càng khiến cho NHM mong mỏi nhiều hơn ở đội bóng xứ sở bò tót.

Kể từ Olympic Barcelona 1992 đến nay, Châu Âu trải qua 6 mùa Olympic không có chức vô địch bộ môn bóng đá nam. Chính Tây Ban Nha là đội đạt HCV trên sân nhà 29 năm về trước. Giờ đây, họ mang trọng trách lấy lại vị thế cho lục địa già.

Tuy nhiên, chứng ngại tiếp theo của Tây Ban Nha trên con đường hướng đến ngôi vị cao nhất sẽ là đội chủ nhà Nhật Bản. Một đội bóng có khát khao vô cùng lớn và đội hình được đầu tư từ nhiều năm về trước cùng với đó là nhiều sao mai trẻ đầy triển vọng có những người đàn anh giàu kinh nghiệm dìu dắt.

u23-nhat-ban-gay-soc-truoc-u23-tay-ban-nha-tu-tin-buoc-vao-olympic-2021_22655
Cả Tây Ban Nha và Nhật Bản đã chạm trán nhau khi giải đấu chưa khởi tranh

Họ có Maya Yoshida, Hiroki Sakai, Wataru Endo là những cầu thủ trên 24 tuổi và tài năng trẻ Takefusa Kubo, người có màn trình diễn cực kỳ thuyết phục ở giải đấu năm nay khi liên tục nổ súng để đem về những bàn thắng quan trọng. Giống Tây Ban Nha, Olympic Nhật Bản cũng trải qua 120 phút ở trận Tứ kết và phải định đoạt bằng loạt đá luân lưu.

Ở đội chủ nhà có sự quyết tâm cao, bởi vậy đó là một trở ngại không nhỏ cho thầy trò HLV Luis De La Fuente. Cả 2 đã cọ xát trước khi giải đấu khởi tranh và bất phân thắng bại. Trận Bán kết tới đây sẽ là thời điểm mà Tây Ban Nha phải khẳng định vị thế của mình khi nhận được kỳ vọng lớn lao trước những dũng sĩ Samurai xanh đầy quật cường. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Olympic Tây Ban Nha Olympic Bờ Biển Ngà Olympic Nhật Bản Luis De La Fuente Olympic Tokyo 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT