Quảng cáo

Olympic Pháp bị loại: Xấu hổ hay không?

Thứ năm, 29/07/2021 11:21 AM (GMT+7)
A A+

Olympic Pháp bị loại khỏi vòng bảng một cách đầy chóng vánh và đây là kết quả của việc đất nước hình lục lăng không quá đầu tư vào kỳ Thế vận hội Tokyo 2020 bộ môn bóng đá nam.

Không có lực lượng mạnh nhất

Ở thời điểm hiện tại, có thể khẳng định được rằng Pháp là quốc gia được đánh giá tốt nhất thế giới trong khâu đào tạo trẻ. Những tài năng độ tuổi U23 đổ xuống mọc lên như nấm tại quốc gia hình lục lăng. Thậm chí có nhiều sao mai đang chơi cho các đội bóng lớn, nhận mức lương kỷ lục hay được định giá rất cao trên Transfermarkt. Tuy nhiên tại Olympic Tokyo 2020, Pháp lại chưa cho thấy điểm mạnh đó để rồi họ bị loại một cách đầy cay đắng.

Nếu Olympic là giải đấu đỉnh cao của các VĐV khác thì với môn bóng đá nam là câu chuyện hoàn toàn ngược lại. Đây chỉ là sân chơi của những cầu thủ lạ lẫm chưa được ‘debut’ trình diễn hay những ai đã bị lỡ hẹn với tấm HCV có thể tham dự với suất trên 23 tuổi hoặc buộc phải tham gia như Điều luật của Tây Ban Nha.

Bởi vậy, không ai trong số Mbappe, Camavinga, Upamecano, Houssem Aouar hay Konate tham dự Olympic, họ còn đang tất bật trở lại CLB để chuẩn bị cho mùa giải mới. Ngay cả khi các cầu thủ này muốn chơi tại Olympic cũng khó lòng được đáp ứng nguyện vọng vì giải đấu đó không thuộc FIFA Days.

Olympic không có lực lượng mạnh nhất để tham gia giải đấu
Olympic không có lực lượng mạnh nhất để tham gia giải đấu

Ngoài ra, một số nhân tố khác của bóng đá Pháp như Guendouzi, Wesley Fofana, Colin Dagba, Albert Lafont, … đã dự giai đoạn knock-out của giải U21 Châu Âu vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 vừa qua nên họ cần thời gian để nghỉ ngơi, phục hồi thể lực dù ở Pháp chỉ đá đúng một trận và bị loại bởi Hà Lan.

Cũng giống như Đức, 22 cái tên tham dự Olympic của Pháp là số cầu thủ không được đánh giá quá cao. Những ngôi sao sáng nhất của họ giờ đây là Andre-Pierre Gignac (36 tuổi), Florian Thauvin (28 tuổi). Dĩ nhiên, 2 nhân tố đó là không đủ để đội bóng xứ lục lăng tạo ra bất ngờ tại kỳ Thế vận hội Tokyo, Pháp về nước trong sự thất vọng.  

Thành tích tệ hại

Với lực lượng không phải mạnh nhất, không quá khó hiểu khi Olympic Pháp nhận những trận thua bẽ mặt trước những đội bóng thuộc nền bóng đá yếu hơn họ. Hơn hết, đoàn quân do HLV Sylvain Ripoll dẫn dắt chỉ biết trông chờ vào lão tướng có trong đội hình là Gignac.

Ngay ở trận đầu ra quân, NHM bóng đá thế giới có lẽ sẽ không tin vào kết quả 1-4 mà Olympic Pháp phải nhận trước Olympic Mexico, họ thua một cách đầy thảm hại. Dù trước đó, Les Bleus có màn chạy đà khá hoàn hảo khi thắng Olympic Hàn Quốc với tỉ số 2-1 trong một trận giao hữu và thất bại kể trên như xát muối vào con tim những NHM bóng đá Pháp.

Tuy nhiên màn ngược dòng nghẹt thở trước Nam Phi ở lượt trận thứ 2 giúp Pháp có tinh thần tốt hơn. Cơ hội đi tiếp của họ là rất lớn bởi Mexico cũng đã phải nhận thất bại trước đội chủ nhà Nhật Bản. Mặc dù vậy, Gignac cùng những người đàn em phải xách vali về nước sau khi bị vùi dập không thương tiếc bởi đoàn quân HLV Moriyasu.

rsz_2021_07_28t132828z_1339563131_sp1eh7s11fd9m_rtrmadp_3_olympics_2020_fbl_m_team11_gpa_000500
Gignac gánh 'còng' lưng các em tại Olympic Tokyo 2020

Đáng buồn thay, Gignac lại là người in dấu giày vào toàn bộ số bàn thắng của Olympic Pháp tại giải đấu năm nay. Điều đó cho thấy sự phụ thuộc của họ vào cầu thủ nay đã 36 tuổi. Khó tin khi một ‘ông lão’ phải gồng gánh cả một tập thể trẻ trung ở trên lưng.

Chân sút sinh năm 1985 là người duy nhất ghi bàn cho ‘Những chú Gà trống Gô-loa’ ở trận mở màn trên chấm 11m. Anh cũng làm tất cả trong chiến thắng 4-3 của Pháp trước Nam Phi. Ghi bàn gỡ hòa 1-1, lập công mang về bàn gỡ thứ 2, tiếp tục đem đến bàn thắng để gỡ hòa 3-3 và cuối cùng là đường chuyền quyết định ở phút 90+2 cho Teji Savanier ấn định tỉ số, qua đó mang về thắng lợi hú vía.

Cũng cần phải nói rằng hàng thủ của Les Bleus thực sự tệ hại. Với 11 bàn thua sau 3 lượt trận, Pháp là đội thủng lưới nhiều nhất tại Olympic lần này. Kiểu cách phòng ngự như vậy cho dù hàng công có xuất sắc cũng khó làm nên chuyện. Vậy nên, việc bị loại ngay từ vòng bảng với họ là thực sự xấu hổ nhưng cần phải đồng cảm vì Pháp không có lực lượng tốt nhất.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Olympic Pháp Olympic Tokyo 2020 Mbappe Sylvain Ripoll
Xem thêm
TIN NỔI BẬT