Quảng cáo

Những bước chân mỏi mệt của Pedri tại Olympic Tokyo

Thứ sáu, 23/07/2021 15:09 PM (GMT+7)
A A+

Sau một kỳ EURO rực lửa, Pedri tiếp tục chinh chiến tại sân chơi Olympic Tokyo và người ta thấy rõ dấu hiệu mệt mỏi của sao trẻ này.

Khi Barcelona không có quyền từ chối

Pedri, tên đầy đủ là Pedro Gonzalez Lopez, nay anh mới chỉ 18 tuổi nhưng đã là một sao mai đầy tiềm năng của CLB Barcelona cũng như tuyển Tây Ban Nha. Hẳn ai nấy đều rất nhớ hình ảnh cậu bé có thân hình mảnh khảnh cùng La Roja thi đấu tại kỳ EURO vừa qua và cũng là hạt nhân không thể thiếu trong đội hình của đội bóng nước này. Kể từ khi được debut, Pedri chơi bóng không ngừng nghỉ, cầu thủ này đang cùng đội tuyển Olympic của mình chinh phục tấm HCV tại Nhật Bản.

Có thể nhiều người đã biết, môn bóng đá Olympic không thuộc hệ thống giải đấu của FIFA, do đó các CLB thường có quyền từ chối nhả người và phía Liên đoàn buộc phải chấp nhận trường hợp này. Bởi vậy mà nhiều câu hỏi được đặt ra rằng vì sao Blaugrana không cho Pedri nghỉ ngơi mà để anh thẳng tiến tới Olympic?

Chắc chắn, chẳng có CLB nào dại mà để cầu thủ của mình thi đấu sau khi EURO kết thúc vì ai cũng hiểu giải đấu đó khắc nghiệt và bào mòn thể lực như thế nào. Barcelona cũng đã đề đạt nguyện vọng lên phía Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF). Tuy nhiên, những nguyện vọng hay mong muốn ấy đều bị từ chối.

pedri-03593884
Sau EURO, Pedri tiếp tục đá Olympic cho đội bóng xứ bò tót

Sở dĩ điều này xảy ra vì Luật pháp Tây Ban Nha quy định: Vận động viên thể thao một khi được gọi triệu tập phục vụ đội tuyển quốc gia, bắt buộc phải có mặt, không được quyền từ chối trừ trường hợp bất khả kháng như chấn thương, bệnh tật, … hoặc nguyên nhân chính đáng khác. Luật lệ này đã tồn tại được suốt hơn 30 năm qua.

Cho nên, những cầu thủ trẻ như Unai Simon, Pau Torres, Eric Garcia, Dani Olmo, Oyarzabal hay Pedri đều xách hành lý để tiếp tục hành trình của mình do đó là sự lựa chọn tới từ HLV Luis de la Fuente. Trong đó, sao mai của Barcelona là người thiệt thòi nhất vì thi đấu quá nhiều. Thậm chí anh còn ra sân ngay từ đầu trong trận mở màn đáng thất vọng của Olympic Tây Ban Nha trước Olympic Ai Cập.

Pedri có dấu hiệu quá tải?

Trong trận đấu khai màn môn bóng đá nam của Olympic Tây Ban Nha, người ta có thể thấy rõ dấu hiệu mệt mỏi trên đôi chân của Pedri. Anh được HLV Luis de la Fuente cho ra sân ngay từ đầu chơi bên cạnh Dani Ceballos và Mikel Merino. Vẫn là con người ấy nhưng không còn sự thanh thoát như kỳ EURO vừa qua.

Cần phải hiểu rằng, Pedri đã chơi 70 trận đấu cả cấp CLB lẫn các cấp độ đội tuyển nếu lấy cột mốc từ trận đấu trong màu áo Las Palmas vào ngày 8/7/2020 cho đến trận Bán kết EURO trước Italia tại Wembley vào 7/7/2021. Một con số khủng khiếp với một cầu thủ nay chỉ mới 18 và chơi ở vị trí tiền vệ, nơi phải chạy nhiều nhất.

Tức một năm qua, trung bình cứ 4 ngày 17 tiếng thì cậu nhóc thuộc lò La Masia sẽ lại xỏ giày ra sân ở toàn những sân chơi lớn. Trước đó, Pedri từng nói: “Với một cầu thủ trẻ như tôi, chỉ cần nghỉ 3 ngày giữa hai trận liên tiếp là hồi phục ngay. Và tôi lúc nào cũng muốn được ra sân, tôi xem đấy là tận hưởng.

Pedri chơi trọn vẹn 90 phút trong cuộc chạm trán Olympic Ai Cập
Pedri chơi trọn vẹn 90 phút trong cuộc chạm trán Olympic Ai Cập

Tuy nhiên, ai cũng thấy rõ khuôn mặt hốc hác của tiền vệ đang chơi cho Barcelona khi cùng các đồng đội làm nghi thức trước trận đấu đầu tiên tại Olympic Tokyo. Trước đây, Pedri là một vận động viên điền kinh chạy cự ly đường dài nên việc anh miệt mài chạy trên sân là điều dễ hiểu nhưng những pha bóng không còn quá sắc nét như giải đấu cách đó vài tuần.

Dù rằng Pedri tạo ra 2 cơ hội ngon ăn cho các đồng đội nhưng đó chưa cho thấy đủ phẩm chất của cầu thủ này. Một người tả xung hữu đột, giải vây thành công. Anh để các cầu thủ của Olympic Ai Cập bắt bài trong nhiều tình huống và khi Ceballos rời sân do chấn thương thì gánh nặng càng thêm trên đôi vai Pedri.

Một sao trẻ phi thường của La Roja, anh làm tất cả để đi theo con đường mà các bậc tiền bối dẫn lối. Olympic là một sân chơi giúp cho các cầu thủ tiềm năng phát triển, bước ra ánh sáng nhưng với Pedri thì đây giải đấu giúp anh khẳng định lại bản thân thêm một lần nữa và vượt qua những khó khăn trước mắt. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pedri Pedro Gonzalez Lopez Barcelona Olympic Tây Ban Nha Olympic Tokyo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT