Quảng cáo

Mourinho đang đa dạng hóa lối chơi cho Spurs?

Thứ sáu, 11/12/2020 14:24 PM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng trước Antwerp ngay trên sân nhà giúp Tottenham leo lên vị trí đầu tiên của bảng J. Điểm nhấn trong trận đấu nằm ở việc “Người đặc biệt” thử nghiệm sơ đồ chiến thuật mới cho Gà trống, tuy nhiên để lại kết quả không khả quan.

Phục thù thành công

Để thua ngay trên đất Bỉ ở trận lượt đi khiến cho Tottenham trở về sân nhà với tâm thế thận trọng tiếp đón Antwerp – đối thủ trước đó đang đứng đầu BXH. Một chiến thắng phục thù qua đó chiếm vị trí đội bóng của thầy trò HLV Ivan Leko là mục tiêu đại diện nước Anh hướng tới.

Ông thầy người Bồ chủ động sắp xếp đội hình chính với những cái tên tối ưu nhất có trong tay như Bale, Moura hay Reguilon. Mourinho luôn cất bộ đôi nguyên tử Son Heung Min và Harry Kane trên băng ghế dự bị ở đấu trường C2 để phục hồi thể lực sau chuỗi cày ải tại NHA. Sau đó mới tung ra sân trong hiệp 2 giúp cầu thủ duy trì cảm giác chơi bóng.

Như thường lệ, Son - Kane luôn được tung ra trong hiệp 2 (Ảnh: Internet)
Như thường lệ, Son - Kane luôn được tung ra trong hiệp 2 (Ảnh: Internet)

Tottenham vẫn giữ nguyên thái độ thi đấu của mình qua từng trận đấu, chắc chắn, phản công nhanh chính là thứ mà các học trò của “Người đặc biệt” tuân thủ từ lâu. Trong trận đấu này, người được chấm điểm cao nhất phải gọi tên Lo Celso.

Tiền vệ sinh năm 1996 đã có một trận đấu chơi xông xáo, hoa mỹ khi bên cạnh là một Harry Winks mạnh mẽ và đầy quyết liệt. Cầu thủ người Argentina liên tiếp tạo nên những cơ hội nguy hiểm đến khung thành của Antwerp và cũng kịp ghi cho mình một bàn thắng ở phút 70 – thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của anh.

Lo Celso là người chơi nổi bật nhất bên phía Spurs (Ảnh: Internet)
Lo Celso là người chơi nổi bật nhất bên phía Spurs (Ảnh: Internet)

Trước đó, Gà trống có bàn mở tỉ số do công của Vinicius sau pha đá phạt knuckle của “kẻ thất sủng” tại Real Madrid – Gareth Bale. Thắng lợi này giúp đại diện đến từ nước Anh tự tin bước tiếp vào vòng 1/16.

Thay đổi chưa hiệu quả

Nếu để ý kỹ những con người mà Mourinho tung ra sân thì thấy có sự đặc biệt so với những trận đấu trước. Cựu HLV MU thử nghiệm Tottenham từ hệ thống 4 hậu vệ sang sơ đồ 3 trung vệ và 2 wingback dâng cao. Matt Doherty và Sergio Reguilon là những cái tên chơi ở 2 biên.

Tuy nhiên, những thay đổi của “Người đặc biệt” chưa cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi, mặc dù sơ đồ 3-4-3 rất phù hợp với triết lý bóng đá của ông. Một khối đội hình cơ động và phản công nhanh hơn với những cầu thủ thường xuyên bám biên, đột phá như Son Heung Min. Mourinho đang muốn Tottenham đa dạng hóa lối chơi của mình vì các đối thủ có vẻ đang nghiên cứu rất kỹ cách Gà trống chơi bóng.

Tottenham chơi khá bế tắc trong hiệp 1 với sơ đồ 3-4-3 (Ảnh: Internet)
Tottenham chơi khá bế tắc trong hiệp 1 với sơ đồ 3-4-3 (Ảnh: Internet)

Sau khi hiệp 1 kết thúc không có bàn thắng cùng với những dấu ấn chưa đáng kể. Chiến lược gia người Bồ quyết định rút Reguilon ra khỏi sân và trở lại sơ đồ 4 hậu vệ quen thuộc nhưng thời gian tới, có thể 3-4-3 sẽ được Mourinho thử nghiệm nhiều hơn.

Như các đội bóng mạnh khác, Tottenham kết thúc vòng bảng với vị trí đầu tiên qua đó khẳng định được năng lực và tiếng nói của mình. Những MU hay Ajax xuống chơi đấu trường C2 khiến cho Mourinho phải thay đổi nhiều chiến thuật, tìm ra sơ đồ tối ưu trước khi đối đầu với các đối thủ khó chịu. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Son Heung Min Harry Kane Gareth Bale Reguilon Moura Lo Celso Mourinho Antwerp Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT