Quảng cáo

Một Ronaldo phi thường ở tuổi 37

Chủ nhật, 13/03/2022 12:50 PM (GMT+7)
A A+

Một cú hat-trick trong ngày trở lại, đó rõ ràng là lời khẳng định đanh thép về đẳng cấp của Cristiano Ronaldo, người thời điểm hiện tại đã bước sang tuổi 37.

Ronaldo 3 – Tottenham 2

Có lẽ, không có mỹ từ nào hay hơn ngoài chữ ‘phi thường’ để miêu tả về màn trình diễn xuất sắc của Ronaldo trong trận đấu gặp Tottenham đêm qua. Dù những bước chạy của siêu sao người Bồ Đào Nha không còn như thời trai trẻ, nhưng bằng cách nào đó, CR7 vẫn khiến đối thủ phải nếm mùi thất bại. Cú hat-trick mà Ronaldo ghi được đã chứng minh vì sao anh được gọi là “GOAT”.

Trở lại sau khi vắng mặt ở trận Derby Manchester, Ronaldo được HLV Ralf Rangnick sử dụng ngay từ đầu với những mối hoài nghi bao trùm. Thế nhưng nói gì thì nói, một cầu thủ đẳng cấp như Ronaldo nên có mặt ở một trận cầu lớn, có tính chất quan trọng đến cuộc đua Top 4 của Man Utd tại Ngoại Hạng Anh mùa giải năm nay.

Để rồi, chân sút sinh năm 1985 thể hiện hình ảnh mà rất lâu rồi người ta không còn thấy ở anh. Một cú sút đẳng cấp, một pha đệm bóng ưa thích cùng một pha đánh đầu mang thương hiệu, qua đó giữ 3 điểm ở lại Old Trafford. Điều quan trọng hơn cả là những bàn thắng của Ronaldo mang đến thứ cảm xúc mãnh liệt, sau cuộc rượt đuổi tỷ số căng thẳng.

mu-3-2-tottenham-ronaldo-4
Man Utd đã giành chiến thắng sau màn rượt đuổi tỉ số

Chấn thương hông là cái cớ quá tốt để Ronaldo nghỉ ngơi. Hẳn quãng thời gian ngắn ngủi ở bên gia đình tại Bồ Đào Nha đã giúp lão tướng 37 tuổi xả stress và tái tạo lại năng lượng. Không chỉ là 3 bàn thắng vào lưới của một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp Top 4 như Tottenham mà cái cách Ronaldo di chuyển, liên kết với các vệ tinh xung quanh mới đáng để nhắc tới. Đó là mạnh mẽ, gọn gàng và chính xác.

Những phẩm chất của một cầu thủ hàng đầu đã hiện hữu trở lại tại Old Trafford. Như thường lệ, cứ mỗi thời điểm gặp áp lực nhất, bị fan chỉ trích nhiều nhất, Ronaldo cất cao tiếng nói của mình. Ở phía bên kia sườn dốc, thật khó để tìm ra ai bền bỉ hơn CR7. Thời gian siêu sao người Bồ chơi bóng không còn lâu nữa và những màn trình diễn như đêm qua luôn khiến các khán giả của anh phải sướng rơn và vang câu hát “Viva Ronaldo” (tức “Ronaldo muôn năm”).

Vĩ đại nhất mọi thời đại

Hãy gọi Ronaldo là CR807 sau bàn thắng mang tính giải cứu Man Utd. Lẽ ra, Maguire đã phá hỏng cuộc vui của người đàn anh, nhưng siêu sao người Bồ thời điểm đó vẫn đang ở trên sân và không cho phép điều ấy xảy ra. Với 3 bàn thắng vào lưới Tottenham, đó đã là cú hat-trick thứ 49 trong sự nghiệp của chân sút sinh năm 1985. Anh cũng trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ 2 sau Teddy Sheringham có thể ghi 1 cú hattrick ở tuổi 37.

Ronaldo vẫn đang là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá đương đại. Cho tới lúc này, tiền đạo của Man Utd đã vượt qua cố huyền thoại người Áo-Hung (cũ) - Josef Bican, người đã cán mốc 805 bàn thắng vào năm 1955. Và dĩ nhiên, Ronaldo sẽ phá sâu được những kỷ lục vô tiền khoáng hậu khác khi sự nghiệp đỉnh cao vẫn còn đó.

mu-3-2-tottenham-ronaldo-6
Ronaldo đã vượt qua cố huyền thoại Josef Bican về số bàn thắng

Những bàn thắng của CR7 đã giúp đội chủ sân Old Trafford tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua vào Top 4. Quỷ đỏ tạm chiếm vị trí thứ 4 của Arsenal với 50 điểm, hơn đối thủ 2 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn Pháo thủ tới 4 trận. Tuy nhiên, tại Ngoại Hạng Anh, không có gì là không thể và MU vẫn còn nhiều cơ hội.

Chưa kể, màn trình diễn vừa qua sẽ là nguồn động lực rất lớn để siêu sao người Bồ Đào Nha chinh phục nốt Atletico Madrid vào giữa tuần tới, nơi mà Man Utd buộc phải thắng, để đi tiếp vào vòng Tứ kết Champions League. Có thể lắm vì đấu trường C1 là mảnh đất lành đối với Ronaldo và anh luôn biết cách tỏa sáng ở mỗi dịp mà đội bóng của mình gặp khó khăn.

Xác lập kỷ lục chưa từng có, Ronaldo đạt được vinh quang lớn nhất mọi thời đại

Conte đưa ra so sánh về Ronaldo và Messi sau khi Tottenham thua MU

\

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Josef Bican Man Utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT