Quảng cáo

Liverpool sẽ là thử thách cực đại cho Pháo thủ?

Thứ bảy, 20/11/2021 16:09 PM (GMT+7)
A A+

The Kop đang thể hiện sự bất ổn trong thời gian gần đây nhưng liệu Arsenal có tận dụng được điều đó để kiếm điểm tại Anfield?

Sự bất ổn trong thứ cảm giác bình yên

Trong nhiều năm trở lại đây, hiếm khi nào cả 2 đội bóng là Liverpool và Arsenal bước vào cuộc đối đầu mà ở đó Pháo thủ đang nhận được nhiều sự ủng hộ hơn. Thế nhưng, cuộc đối đầu tại Anfield rạng sáng 21/11 sẽ là một trận đấu như vậy. Dù mới chỉ nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay nhưng The Kop mới là CLB thể hiện rõ sự bất ổn.

Theo thống kê chỉ ra rằng trong 6 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Liverpool chỉ thắng được 2. Việc thất bại trước West Ham, hòa với Brighton hay đội bóng mới lên hạng là Brentford rõ ràng nói lên vấn đề của đoàn quân HLV Jurgen Klopp. Đó không phải đặc điểm mà một ứng viên vô địch như ‘Lữ đoàn đỏ’ nên có. Khoảng cách giữa Liverpool và đội đầu bảng – Chelsea lúc này được nới lên thành 4 điểm. Tất nhiên mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát của họ.

Có lẽ, lỗ hổng lớn nhất của The Kop xuất phát từ hàng thủ. Mặc dù sở hữu một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới nhưng đội chủ sân Anfield lại thủng lưới tới 10 bàn trong 6 trận đấu kể trên. Thậm chí, nó nhiều hơn số bàn thua họ nhận trong 17 trận trước đó. Nhiều người sẽ khó có thể nhận ra bởi chính hàng công của Liverpool đã che lấp đi điều đó.

Hàng công của Liverpool đang khỏa lấp vấn đề nơi hàng thủ
Hàng công của Liverpool đang khỏa lấp vấn đề nơi hàng thủ

Tuy nhiên, ảnh hưởng rõ rệt lên hàng thủ chính là sự thiếu ổn định tới từ tuyến giữa. Vị chiến lược gia người Đức liên tục xoay tua, ông dùng nhiều tiền vệ khác nhau qua mỗi trận đấu. Rõ ràng, đó là thứ cần thiết để các cầu thủ có thể nghỉ ngơi khi thi đấu ở các đấu trường khác nhau. Dù vậy, nó tác động không nhỏ tới nhịp độ và tính cân bằng trong chiến thuật.

Chắc chắn, Klopp chẳng thể nào muốn thay đổi những con người đang chơi tốt cùng một phong độ cao. Thế nhưng, chấn thương liên miên của các tiền vệ liên tục hành hạ khối óc của vị thuyền trưởng ‘Lữ đoàn đỏ’. Gặp Arsenal trong trận đấu tới đây, Liverpool sẽ thiếu vắng đi vài trụ cột nơi tuyến giữa. Đó là điểm mà Pháo thủ sẽ khai thác để giành điểm số ngay trên sân Anfield.

Arsenal đừng vội mừng

Dù The Kop không có được những còn người tốt nhất trong đội hình nhưng không vì thế mà Arsenal chủ quan khinh địch. Đoàn quân do HLV Mikel Arteta dẫn dắt đang là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất tại Ngoại Hạng Anh (24). Nó cách xa hơn so với Liverpool khi ‘Lữ đoàn đỏ’ là con số 28. Kinh nghiệm và sự già dơ của các cầu thủ đội chủ nhà là điều mà Pháo thủ nên dè chừng.

Hơn hết, The Gunner cũng chưa được đánh giá quá cao về mặt bản lĩnh. Còn nhớ tập thể ấy mỏng manh thế nào khi đối đầu với những Brentford, Chelsea hay Man City. Những chiến thắng gần đây của Arsenal nó đến nhiều hơn nhờ vào sức trẻ. Hai trận đấu được coi là khó khăn nhất mà họ phải đối mặt trong chuỗi trận bất bại là chỉ là một Tottenham đang khủng hoảng và một Leicester không duy trì được phong độ ổn định.

Sẽ thế nào khi hàng phòng ngự của đội khách đối mặt với thứ áp lực tới từ hàng công của Liverpool? Ruben Dias hay Laporte, những con người đã được Pep dặn dò rất kỹ nhưng cũng chẳng tài nào ngăn cản Salah và Mane. Một bài test hạng nặng dành cho Pháo thủ. Họ có thứ vũ khí nào để đánh bại đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đây? Phải chăng, giống West Ham, Arsenal dùng các tình huống cố định?

fc8g2ipxiaqpsiz (1)
Arsenal sẽ giành được điểm tại Anfield?

Bên cạnh đó, so với vị chiến lược gia người Đức, Mikel Arteta chưa thể đứng ngang hàng. Nhà cầm quân sinh năm 1982 mới chỉ chập chững trong việc định hình phong cách chiến thuật. Pep Guardiola là thầy của Arteta và cả hai không phải là một thể thống nhất. Klopp nhiều "bài vở" hơn và đây cũng sẽ là "bài test" cho thuyền trưởng của Pháo thủ.

Dẫu sao Arsenal tự tin với chuyến làm khách của mình như lời phát biểu của Arteta trước trận đấu. Không đơn thuần là trận cầu 6 điểm đối với cuộc đua cho những vị trí dẫn đầu mà đây còn là cơ hội để người ta kiểm sức sức mạnh thực sự của The Gunner. Rất trông chờ vào những nhân tố trẻ, họ sẽ thể hiện như thế nào tại Anfield?

Nhận định Liverpool vs Arsenal: Cơ hội cho Pháo thủ

Trực tiếp Liverpool vs Arsenal: Pháo thủ 'đánh sập' Anfield?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Arsenal Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT