Quảng cáo

Lee Nguyễn quay lại V-League, tính hấp dẫn đẩy lên cao trào

Thứ sáu, 18/12/2020 19:15 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ Việt kiều chính thức cập bến đội bóng mang tên Bác với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm, qua đó giúp V-League 2021 ngày càng hay với dàn sao quy tụ.

Bản hợp đồng sóng gió

Sau khi chứng kiến đội bóng hàng xóm là Sài Gòn FC liên tục đem về những nhân tố mới, đặc biệt trong đó có Daisuke Matsui thì bên phía TP. HCM không chịu kém cạnh. Họ đem về Lee Nguyễn – cầu thủ từng chơi cho đội bóng của David Beckham, người vừa mang được tính chuyên môn, cũng như tính thương mại thu hút CĐV.

CLB của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đang cạnh tranh trên con đường chọn ra đội bóng ưu tú, đại diện cho bóng đá thành phố, lấy trọn niềm tin và sự yêu mến của khán giả phía Nam. Bởi vậy, họ luôn đem về những bản hợp đồng mang tính viral cao, lần lượt từ Bùi Tiến Dũng cho đến Công Phượng, giờ đây tiếp tục là Lee Nguyễn.

Đội bóng mang tên Bác chính thức có sự phục vụ của Lee Nguyễn (Ảnh: Internet)
Đội bóng mang tên Bác chính thức có sự phục vụ của Lee Nguyễn (Ảnh: Internet)

Được biết, TP.HCM đã theo đuổi cầu thủ Việt kiều này từ lâu, thậm chí ở mùa giải trước, đã có thời điểm gần như chắc chắn CLB này có được anh. Tuy nhiên, do không có sự đồng ý của David Beckham nên cựu cầu thủ HAGL lỡ hẹn với đội chủ sân Thống Nhất. Phải cho đến thời điểm hiện tại, khi đã trở lại thuộc biên chế của New England thì việc thương thảo mới trở nên dễ dàng.

Về Việt Nam chơi bóng 1 mùa giải, Lee Nguyễn sẽ đem lại sự hứng thú cho NHM cả nước khi chứng kiến cầu thủ từng được triệu tập lên Đội tuyển Mỹ thi đấu. Điều này sẽ làm cho các đội bóng càng chuẩn bị kỹ hơn trước thềm mùa giải mới nếu không muốn bị thụt lùi.  

Con bài quan trọng của HLV Mano Polking?

Lee Nguyễn sẽ gia nhập đội bóng phía Nam với tư cách là nội binh vì anh đã nhập tịch từ trước. Chắc hẳn HLV người Brazil của TP. HCM sẽ rất thích thú với bản hợp đồng này. Bởi khi còn làm việc tại Thai League, ông Polking đã ngắm trước cầu thủ 34 tuổi. Việc đã nghiên cứu kỹ lối chơi của Lee Nguyễn từ lâu sẽ giúp ông dễ dàng hơn trong khâu tổ chức lối chơi của đội bóng.

HLV Mano Polking đã ngắm tiền vệ 34 tuổi này từ lâu (Ảnh: Internet)
HLV Mano Polking đã ngắm tiền vệ 34 tuổi này từ lâu (Ảnh: Internet)

Về vấn đề chuyên môn, khó có có thể bàn cãi vì tiền vệ 2 quốc tịch này đã chơi ở đấu trường đỉnh cao của Mỹ suốt 9 năm và giàu kinh nghiệm. Nhiều mùa giải anh còn được lọt vào top những cầu thủ chơi hay nhất của MLS (giải bóng bóng đá nhà nghề Mỹ). Chỉ có điều, tuổi tác đang là vấn đề nhiều người quan tâm, nhưng nhìn sang Đỗ Merlo vẫn đang chơi tốt ở độ tuổi 35 thì không quá lo ngại với trường hợp của bản hợp đồng bom tấn TP. HCM.

Lee Nguyễn từng nói rằng: “Chơi bóng tại V-League không hề dễ dàng. Mỗi lúc không có bóng, bạn phải đuổi theo và lấy lại bóng. Thật kinh khủng khi điều đó diễn ra dưới thời tiết nắng nóng tại Đông Nam Á”. Tuy nhiên, có thể HLV Mano Polking sẽ biến cầu thủ gốc Việt trở thành trái tim của đội bóng và những vệ tinh xung quanh phân phối bóng cho anh nhiều hơn giúp tiền vệ này toàn tâm toàn ý trong việc triển khai bóng, làm tốt vai trò kiến thiết của mình.

Lee Nguyễn sẽ là trái tim trong lối chơi của CLB mới? (Ảnh: Internet)
Lee Nguyễn sẽ là trái tim trong lối chơi của CLB mới? (Ảnh: Internet)

Thứ mà Lee Nguyễn cần làm là phải hòa nhập tốt với môi trường tuy cũ mà mới. Cầu thủ sinh năm 1986 gạt bỏ mác sao số của mình để chơi thật tốt trong màu áo đội bóng phía Nam, mang đến thành tích chung.

Bản hợp đồng bom tấn của TP. HCM đang tạo ra làn sóng mạnh mẽ trên TTCN, đây là tín hiệu đáng mừng cho cuộc đua vô địch V-League 2021. Các đội bóng đều đang có sự đầu tự mạnh mẽ để chuẩn bị cho mùa giải mới với nhiều mục tiêu khác nhau.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lee Nguyễn Công Phượng Bùi Tiến Dũng David Beckham Mano Polking TP. HCM Sài Gòn FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT