Quảng cáo

Hùng Dũng trở lại: Thầy Park thở phào cho vấn đề nơi tuyến giữa

Thứ bảy, 30/10/2021 10:31 AM (GMT+7)
A A+

Việc Hùng Dũng bình phục chấn thương giúp cho HLV Park Hang Seo có thêm sự lựa chọn nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn cần phải cân nhắc thật kỹ và sử dụng cầu thủ này một cách hợp lý.

Tiền vệ Hà Nội đã sẵn sàng

Những thông tin về chấn thương của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đang trở nên nóng hơn qua từng ngày. Sau quãng thời gian nghỉ ngơi và tập trung phục hồi, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội đang có động thái đầy tích cực và hứa hẹn sẽ trở lại sân cỏ trong tương lai không xa. 

Điều đó được minh chứng qua những hình ảnh mà trung tâm PVF đăng tải. Ngôi sao của ĐT Việt Nam bắt đầu tập làm quen với bóng, một trong những bước tiến quan trọng ở giai đoạn cuối quá trình tập hồi phục.

Cụ thể, tiền vệ sinh năm 1993 đã tham gia một buổi đá tập với các cầu thủ khác ở PVF. Có thể, Hùng Dũng chưa hoạt động với cường độ cao hay đạt thể lực sung mãn nhưng đây rõ ràng là một tín hiệu đáng mừng cho cả CLB Hà Nội cũng như HLV Park Hang Seo hiện đang cầm quân tại ĐT Việt Nam.

hung-dung-tap-luyen-7080
Hùng Dũng sẽ tập luyện cùng CLB Hà Nội vào tháng 11

Để hồi phục một cách nhanh chóng đến vậy, đó là sự nỗ lực không ngừng của các chuyên gia vật lý trị liệu. Với một cầu thủ gãy chân nặng như Dũng, đó như một điều thần kỳ và cho thấy y học nước nhà có sự phát triển vượt bậc. Trước đó, nhiều người lạc quan nhất cũng chỉ nghĩ rằng tiền vệ 28 tuổi sẽ bình phục hoàn toàn vào khoảng đầu năm 2022. Thế nhưng Hùng Dũng cho thấy sự quyết tâm của mình trong quá trình tập luyện để trở lại sân cỏ.

Ngoài ra, Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 sẽ tập luyện cùng CLB chủ quản vào tháng 11. Chỉ có điều, khi trở lại, Hùng Dũng sẽ có độ ‘rén’ nhất định trong những pha vào bóng, thật khó để cầu thủ này tranh chấp quyết liệt giống như thời điểm trước đó. 

Dù vậy, với ý chí không ngừng nghỉ của Dũng, ai cũng tin rằng tiền vệ của Hà Nội sẽ có màn comeback đầy ấn tượng. Chắc hẳn, sau quãng thời gian dài nghỉ dưỡng thương, cầu thủ sinh năm 1993 đã có những sự trau dồi cần thiết về mặt kiến thức, hiểu cơ thể cần làm gì để thích nghi nhanh chóng. Một sự trở lại đáng chờ đợi ở nhân tố sáng giá của bóng đá Việt Nam.

Thầy Park không nên vội vàng

Sự trở lại của Hùng Dũng khiến nhiều người vui mừng hơn cả, đặc biệt trong đó có HLV Park Hang Seo. Quả thực, thiếu tiền vệ 28 tuổi, nhà cầm quân người Hàn liên tục loay hoay khu vực tuyến giữa của ĐT Việt Nam. Ông luôn tìm một cầu thủ mang dáng dấp của Quả bóng Vàng 2019 nhằm bổ sung những khiếm khuyết cho Tuấn Anh.

Đáng chú ý, tình trạng thiếu ổn định của Tuấn Anh khiến thầy Park đau đáu hơn cả. Hoàng Đức là người phần nào đáp ứng được những yếu tố mà vị chiến lược gia 64 tuổi yêu cầu nhưng sẽ tuyệt vời hơn khi có Hùng Dũng chơi bên cạnh. ‘Rồng Vàng’ đã có thành tích không tốt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và HLV Park Hang Seo rất nhớ tiền vệ của Hà Nội nhưng có lẽ ông không vội để gọi anh trở lại đội tuyển.

Do-Hung-Dung-4
Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 có thể tham dự 4 trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup

NHM có thể hy vọng Hùng Dũng góp mặt cùng ‘Những chiến binh sao Vàng’ tại AFF Cup 2021 diễn ra tại Singapore trong khoảng thời gian từ 5/12 đến 1/1/2022. Tức ngôi sao sinh năm 1993 có hơn 1 tháng để lấy lại thể lực và cảm giác chơi bóng. Tuy nhiên, đó sẽ là canh bạc bởi trong cuộc phỏng vấn mới đây, tiền vệ này lo ngại rằng mình sẽ tái phát chấn thương.

Chính vì thế mà lý tưởng nhất là Dũng sẽ tham dự 4 trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup. Theo đúng lộ trình, Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 có thể thi đấu bình thường ở đầu mùa giải 2022. HLV Park Hang Seo hiểu rõ điều này và với ‘của hiếm’ như Hùng Dũng, hẳn ông sẽ không mạo hiểm để đưa ra quyết định táo bạo.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đỗ Hùng Dũng Park Hang Seo ĐT Việt Nam vòng loại thứ 3 World Cup 2022 AFF Cup 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT