Quảng cáo

HAGL sẽ không ‘ngán’ Yokohama F. Marinos

Thứ năm, 28/04/2022 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Dù bị loại nhưng HAGL vẫn đặt mục tiêu giành được điểm trước Yokohama F. Marinos.

Nội dung chính

Tinh thần còn đó

Sau trận hòa 1-1 đầy kịch tính trước đại diện của Hàn Quốc vào tối 25/4, thầy trò HLV Kiatisak đã chính thức phải nói lời chia tay với đấu trường AFC Champions League 2022 trước 2 vòng đấu. Do đội bóng phố Núi kém đội nhì bảng H – Jeonbuk Hyundai Motors 6 điểm (thua về đối đầu) và kém đội đầu bảng là Yokohama F. Marinos tới 7 điểm.

Dù không còn cơ hội đi tiếp nhưng nhà cầm quân người Thái Lan – Kiatisak cho rằng HAGL sẽ không sợ hãi hay đánh mất phong độ. Ngược lại, HAGL của ông sẽ thi đấu bằng hết khả năng mà mình có, trình diễn lối chơi riêng, cũng như chiến đấu từng trận một nhằm kiếm điểm số tiếp theo. Đó quả thực là tinh thần mà các CĐV của bóng đá Việt Nam muốn thấy khi có một đại diện đang chơi hay ở sân chơi lớn.

Có thể nói rằng phải mất công lắm mới giúp cho thuyền trưởng của đội bóng phố Núi khơi gợi nguồn cảm hứng chơi bóng tới từ các học trò. Sau những màn trình diễn kém thất vọng tại V-League 2022, HAGL bất ngờ chơi hay, lối chơi của họ thể hiện được sự tốc độ cần thiết, cộng hưởng sức mạnh từ các ngoại binh cũng như tính đột biến của các tuyển thủ quốc gia.

Các cầu thủ HAGL vẫn chơi với tinh thần cao nhất
Các cầu thủ HAGL vẫn chơi với tinh thần cao nhất

Ngoài những cuộc nói chuyện riêng hoặc cả nhóm, tuyển mộ thêm một HLV thể lực và làm mới bài tập, thì việc HAGL xoay vòng tấm băng đội trưởng cũng là một sáng kiến thú vị của HLV Kiatisak. Tức vị chiến lược gia này mong muốn các học trò phải ý thức được vai trò và nhiệm vụ của mình trên sân, đặc biệt hơn là thay ông trao đổi, truyền đạt ý kiến của BHL đến toàn đội.

HAGL lúc này càng chơi càng hay. Bất kể cho điều gì có xảy ra thì những gì mà đội bóng phố Núi đã làm xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. Hai trận đấu cuối gặp Yokohama F. Marinos hay Sydney FC sẽ là thời điểm để đội chủ sân Thống Nhất tìm kiếm 3 điểm đầu tiên dành tặng cho những NHM, mặc cho họ có bị loại từ sớm. Tinh thần và khí thế vẫn ngút ngàn.

Chứng minh bản lĩnh

Sau những trận đấu tại AFC Champions League, HAGL đương nhiên có cho mình rất nhiều bài học kinh nghiệm. Rõ ràng là không có nhiều đội bóng làm được như thầy trò HLV Kiatisak khi họ khiến những CLB mạnh cùng bảng đấu phải gặp rất nhiều khó khăn, và khổ sở lắm với có điểm.

Và ở trận tái đấu với Yokohama F. Marinos lần này cũng thế. Đội bóng phố Núi đặt mục tiêu có điểm như những gì mà vị thuyền trưởng của họ tuyên bố trong buổi họp báo mới đây. Bản lĩnh của HAGL cũng là thứ khó thể xem thường. Bởi họ có thể bị dẫn trước, bị áp đảo nhưng bằng cách nào đó, tập thể ấy vẫn biết cách vùng lên và tấn công đối thủ của mình một cách dồn dập.

Webp.net-resizeimage (74)
Đội bóng phố Núi mang trong mình bản lĩnh rất lớn

Đến ngay cả HLV Kevin Muscat – thuyền trưởng của đại diện Nhật Bản cũng cho rằng HAGL là đội bóng không dễ để đánh bại và nhà cầm quân này đánh giá cao cách các cầu thủ đội chủ nhà chuyển đổi trạng thái. Một sự tôn trọng từ vị chiến lược gia sinh năm 1973 đủ để lột tả sức mạnh của thầy trò Kiatisak, dù đó là một sự khiêm tốn cần thiết trước trận đấu.

Yokohama F. Marinos cũng giống như Jeonbuk hay Sydney FC, họ mạnh nhưng không làm HAGL chùn bước. Tức đội chủ sân Thống Nhất không phải ‘ngán’ bất cứ ai. Việc bị loại hay những yếu tố khác bên ngoài sân cỏ không làm ảnh hưởng quá nhiều đến binh đoàn Gia Lai. Bởi họ đang thi đấu và đại diện cho dải đất hình chữ S ở một sân chơi lớn như AFC Champions League.

>> Trực tiếp HAGL vs Yokohama F.Marinos - 18h00 ngày 28/4

VIDEO: Văn Toàn 'xé gió' chọc thủng lưới nhà ĐKVĐ Hàn Quốc. Nguồn: FPT Play

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Yokohama F. Marinos AFC Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT