Quảng cáo

HAGL lại thua: Có khao khát chiến thắng hay chỉ đá cho xong?

Thứ bảy, 31/10/2020 08:22 AM (GMT+7)
A A+

Một lần nữa đội bóng phố núi lại có thêm trận thua tại giai đoạn 2 V-League, nỗi thất vọng lộ rõ trên gương mặt của ban lãnh đạo cũng như các cầu thủ.

Những trận thua liên tiếp

HAGL bước vào vòng 5 với TP. HCM trong một tâm thế của đội bóng đá cho vui, đủ số trận còn lại và không quan tâm gì tới vị trí nào trên BXH. Bởi cả hai đội không còn khả năng đua tranh cho chiếc huy chương tại V-League. Vậy nên, đội bóng phố núi và đội bóng mang tên Bác đều nhập cuộc với sự thoải mái về mặt tâm lý. Dù rất cố gắng nhưng HAGL phải chịu thua TP. HCM và đội bóng này được hưởng trọn 3 điểm.

Trận thua trước đoàn quân HLV Chung Hae-seong là lần thứ 5 liên tiếp HAGL không có điểm khi bước vào giai đoạn 2. Một phong độ tệ hại đến khó tin, tưởng chừng đội bóng của HLV Nguyễn Văn Đàn khi lọt được vào top 8 sẽ chuyển mình, thay đổi bản thân, vươn lên và đủ sức cạnh tranh với các đội bóng còn lại khi lực lượng đội hình không đến nỗi tệ. Ngoại binh lẫn nội binh đều là những con người chất lượng, những ngôi sao nòng cốt của đội bóng từ lâu nhưng không thể làm được nên chuyện.

HAGL không thể làm nên bất ngờ trước đội bóng mang tên Bác (Ảnh: Internet)
HAGL không thể làm nên bất ngờ trước đội bóng mang tên Bác (Ảnh: Internet)

HAGL chuyển lối chơi khi phòng ngự là sự ưu tiên hàng đầu, nhưng họ lại dường như mở toang cửa khung thành cho các đội bóng bắn phá. Theo đó, tính cả trận đấu vừa rồi với TP.HCM, đội bóng của bầu Đức phải nhân tới 17 bàn thua, trung bình họ sẽ phải nhận 3,4 bàn mỗi trận. Đó là những con số biết nói, hẳn các CĐV của HAGL phải cảm thấy đau lòng khi chứng kiến đội bóng con cưng thảm hại. Hai biên là những cầu thủ từng chơi trong màu áo đội tuyển quốc gia cùng với đó trung vệ cũng là những người chơi cực kỳ hay ở những mùa giải trước. Chính sự mất tập trung khiến cho đội bóng này phải trả giá.

Đến một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Xuân Trường cũng có tình huống mất tập trung giúp cho TP. HCM thực hiện pha đá phạt nhanh và Ariel là người trừng phạt cho sai lầm ấy ở phút thứ 21 của trận đấu, anh đánh đầu trong một tư thế thoải mái. Rõ ràng, đó là điểm yếu của HAGL và TP. HCM đã khai thác nó một cách triệt để.

Bản lĩnh đâu rồi?

Thất bại này khiến HAGL tụt xuống vị trí thứ 8 khi bằng điểm với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng hiệu số kém hơn rất nhiều. Tuy nhiên, người hâm mộ muốn thấy bản lĩnh từ đội bóng của bầu Đức sau khi phải trải qua giai đoạn khó khăn như vậy. Họ luôn là nơi kiếm hiệu số, nơi kiểm điểm của các đội nhóm A.

Để thua cả 5 trận liên tiếp với số bàn thắng không tưởng, dường như không có sự chống trả nào đáng kể đến từ hàng công của HAGL, mặc dù Tuấn Anh và Xuân Trường ra sức kiến tạo nhưng hàng tiền đạo thực sự vô duyên. Cơ hội đến rất nhiều, bàn thắng không được thực thi, đó là điều mà CLB này chưa thể thay đổi ngay cả khi có sự xuất hiện của tiền đạo Anh Đức. Vấn đề đặt ra, đó là sự nhiệt tình của các cầu thủ, họ có muốn khao khát giành chiến thắng hay không? Hay chỉ đá cho xong trận.

Đội bóng phố núi luôn là nơi các đội nhóm A kiểm điểm (Ảnh: Internet)
Đội bóng phố núi luôn là nơi các đội nhóm A kiểm điểm (Ảnh: Internet)

Việc để thua nhiều dẫn tới phong độ của các cầu thủ phần nào bị ảnh hưởng nghiêm trọng. HAGL cung cấp cho đội tuyển quốc gia rất nhiều cầu thủ, trong đó có tới 3 đến 4 người thường xuyên được vào đội hình chính và các cầu thủ này không được hưởng niềm vui chiến thắng trong các trận đấu gần đây, ít nhiều có tác động đến yếu tâm lý của các cầu thủ. Họ cần trở lại với những trận đấu thăng hoa, để tìm lại cảm xúc của mình trong mỗi trận đấu.

Ngay lúc này, HAGL đang tự đánh mất bản thân mình, họ không có tiếng nói và đang đứng cuối cùng của BXH với hiệu số bàn thua không tưởng. Còn 2 trận đấu nữa tại V-League, đó là cơ hội để đội bóng phố núi vớt vát chút điểm số và tìm lại bản lĩnh. Tìm lại cảm giác chiến thắng đã không được hưởng trọn vẹn từ lâu và giúp những cầu thủ có được phong độ cao trong đợt tập trung tại ĐTQG.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL TP. HCM Nguyễn Văn Đàn Chung Hae-seong V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT