Quảng cáo

Giải mã được ẩn số, Viettel tự tin bước tới trận đánh lớn

Thứ tư, 30/06/2021 08:10 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng áo lính đã có chiến thắng trước Kaya FC và 3 điểm có được tạo ra sự tự tin rất lớn để CLB Viettel bước vào trận đấu cực kỳ quan trọng sắp tới đây.

Tập dượt trước Kaya FC

Để thua ở những phút bù giờ trong trận đấu gặp Ulsan Hyundai, hẳn các CĐV của bóng đá Việt Nam nói chung hay CLB Viettel nói riêng phải tiếc nuối. Tuy nhiên, mục tiêu mà ‘Cơn lốc đỏ’ đặt ra tại vòng bảng của đấu trường AFC Champions League là giành chiến thắng trước những đối thủ còn lại. Và trước một Kaya FC tới từ Philippines, thầy trò HLV Jurgen Gede đã có chiến thắng dễ dàng.

Theo đó, Kaya FC được coi là ẩn số tại bảng đấu khi họ từng đánh bại Shanghai Port (Trung Quốc) ở vòng playoff nhưng thực tế dần sáng tỏ sau khi họ để thua 1-4 trước Pathum FC. Mặc dù vậy, đại diện tới từ Việt Nam vẫn cho thấy sự thận trọng khi tung ra hàng loạt trụ cột tại ĐTQG xuất phát cùng các ngoại binh chất lượng mà họ có trong tay.

Ngoài ra sự tự tin còn được thể hiện qua lời phát biểu của HLV Gede: “Tôi nhìn thấy cơ hội cho CLB Viettel làm được điều gì đó. Và tôi mong chờ trận gặp Kaya FC. Chúng tôi có nhiều bài học sau trận gặp Ulsan Hyundai và chắc chắn sẽ có những thay đổi ở trận tới.

CLB Viettel đã phô diễn sức mạnh trước đại diện tới từ Philipines (Ảnh: AFC)
CLB Viettel đã phô diễn sức mạnh trước đại diện tới từ Philippines (Ảnh: AFC)

Và thực tế, CLB Viettel đã phô diễn hết sức mạnh của mình trước Kaya FC, một đội hình mạnh cùng lối chơi đầy chặt chẽ đang thành công tại V-League khiến cho đại diện tới từ Philippines nhận những bàn thua vô cùng chóng vánh. Qua đó, đội bóng áo lính giành chiến thắng 5-0 trước Kaya FC.

Bàn thắng đến với các cầu thủ của ‘Cơn lốc đỏ’ rất dễ dàng. Điều đó chứng tỏ đẳng cấp của CLB Viettel vượt trội hơn, họ đã có 3 điểm đầu tiên tại đấu trường cúp C1, đủ để làm hài lòng những người khó tính nhất. Lúc này, hậu duệ của Thể Công đã dần tính tới Pathum FC – đội bóng sẽ cạnh tranh trực tiếp cho xuất nhì bảng.

Khi lối chơi tủ được phô diễn

Giành 3 điểm trước Kaya FC, đó như một bước đà cực lớn để đoàn quân HLV Jurgen Gede tiến tới lượt trận thứ 3 bằng sự tự tin. Đối thủ là một Pathum FC nên CLB Viettel cần tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình như cách họ đã đánh bại đại diện tới từ Philippines.

Cách tiếp cận trận đấu của Viettel luôn giống nhau, nên khi gặp Kaya FC, họ thể hiện sự thận trọng khi không quá mạo hiểm dâng cao và sử dụng lối đá dồn dập như những gì đã chơi tại V-League. Bởi vậy mà đối thủ bị dính bẫy để rồi đội bóng áo lính nhanh chóng phản công, tạo ra sự bất ngờ và trừng phạt lên hàng phòng ngự đối phương. Những bàn thắng của họ đều mang đậm dấu ấn chiến thuật như thể đã quá thuộc bài.

Có vẻ CLB Viettel đã tìm hiểu rất kỹ đối phương, biết được Kaya FC sợ bóng bổng, phần vì thủ môn của họ không có chiều cao quá lý tưởng nên rất nhiều lần ‘Cơn lốc đỏ’ thực hiện những pha treo bóng vào trong hay tận tình huống đá phạt góc. Bàn thắng của Bùi Tiến Dũng như một minh chứng rõ ràng.

z2583226652367_028354f58f02912aa06a2a832ccb1430
'Cơn lốc đỏ' đã tìm hiểu rất kỹ đối phương (Ảnh: AFC)

Những cú đánh thẳng mặt của thầy trò HLV Gede khiến cho đối thủ phải đầu hàng và tạo ra hiệu ứng domino bàn thua. Bên cạnh đó, Viettel như thể không cho đối phương tấn công, nếu quan sát kỹ, mỗi khi bóng trong chân các cầu thủ Kaya bên phần sân đội bóng áo đỏ thì ngay lập tức đại diện tới từ Việt Nam áp sát quyết liệt.

Bên cạnh đó, vai trò của Caique khỏi bàn cãi trong bối cảnh Viettel chỉ sử dụng 2 ngoại binh trên sân. Tiền đạo người Brazil luôn có những tình huống cài đè khôn ngoan và xoay trụ rất tốt. Không chỉ vậy, bằng sự càn lướt của mình giúp Caique chiến thắng trong những tình huống 50:50. 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo là thành quả ngọt ngào cho ngoại binh của Viettel.

Những dấu hiệu tích cực đang dần đến và tính toán của HLV Jurgen Gede đã đem tới sự hiểu quả. Trước mắt họ là đại diện của Thái Lan, đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp nên rất cần các cầu thủ của đội bóng áo lính giữ vững phong độ, tìm hiểu kỹ lối chơi của họ để nắm lợi thế đi tiếp vào vòng trong.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Viettel Ulsan Hyundai Kaya FC Jurgen Gede AFC Champions Leauge
Xem thêm
TIN NỔI BẬT