Quảng cáo

Danh sách ĐT Việt Nam: Tân binh sẵn sàng tạo bất ngờ trước Saudi Arabia?

Thứ bảy, 28/08/2021 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Nhà cầm quân người Hàn đã công bố danh sách rút gọn và những cái tên được lên đường sang Saudi Arabia sẵn sàng đem đến thử thách cực đại cho đội chủ nhà.

Danh sách rút gọn nhiều bất ngờ

Vào trưa ngày 27/8, HLV Park Hang Seo chính thức công bố danh sách rút gọn để lên đường sang Saudi Arabia tham dự trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. Đây là đều là những cái tên được chọn lọc kỹ lưỡng sau những trận giao hữu với U22 Việt Nam vừa qua. Và bản danh sách tiếp tục gây ra nhiều bất ngờ cho NHM bóng đá nước nhà.

Ngoài 3 cầu thủ bị loại do gặp phải chấn thương như Đoàn Văn Hậu, Trần Minh Vương hay Bùi Tiến Dũng thì có thêm 4 người nữa là Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Nam, Nguyễn Văn Hoàng và Lý Công Hoàng Anh không nằm trong kế hoạch sang nước bạn của thầy Park. Trong số đó có cái tên chú ý là Việt Anh – Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2020.

Đáng lưu ý khi một số cầu thủ như Trần Đình Trọng và Nguyễn Thành Chung vẫn góp mặt trong 25 cái tên. Có lẽ cả 2 sẽ là con bài chiến thuật của đội tuyển và họ phải chạy đua thời gian để được đăng ký thi đấu. Bởi trước đó, Đình Trọng cũng như Thành Chung bị đau cơ sau những bài tập nặng từ vị chiến lược gia người Hàn.

dinh-trong-u23-chau-a
Đình Trọng được thầy Park tin tưởng thay vì Việt Anh

Những cái tên còn lại trong danh sách đều quá đỗi quen thuộc với các khán giả Việt Nam. Họ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở trận đấu tới đây trên sân khách, trận đấu mà các giới chuyên môn dự báo rằng sẽ có muôn vàn sóng gió cho ‘Những chiến binh sao Vàng’ khi đối thủ từng nhiều lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và là ‘ông kẹ’ của khu vực.

Việc thiếu vắng đi một vài trụ cột khiến những toan tính của HLV Park Hang Seo phần nào mai một và nhà cầm quân sinh năm 1962 dường như đã có kế hoạch mới với những nhân sự có trong tay. Toàn đội sẽ có khoảng 5 ngày chuẩn bị trước khi hành quân tới sân Mrsool Park với mục tiêu giành được kết quả thuận lợi để có được sự tự tin ở cuộc tiếp đón ĐT Australia trên sân nhà Mỹ Đình.

Toan tính của thầy Park

Hẳn 25 cái tên được thầy Park lựa chọn sang Saudi Arabia khiến nhiều người bất ngờ nhưng với nhà cầm quân người Hàn, ông có những tính toán cho riêng mình bởi đây là một cuộc chiến đường dài và phải chọn những con người phù hợp cho từng trận đấu.

Bùi Hoàng Việt Anh nằm trong số 7 cầu thủ ở nhà ở trận đấu đầu tiên của ĐTQG Việt Nam. Ai nấy sẽ cảm thấy khó hiểu với quyết định này vì trung vệ đang chơi cho Hà Nội FC là mẫu cầu thủ HLV nào cũng muốn có trong đội hình. Hơn hết, Việt Anh có kinh nghiệm hơn so với Văn Thiết hay Thanh Bình ở đội tuyển.

Cầu thủ quê Thái Bình cũng chơi rất tốt khi thay thế vị trí của Bùi Tiến Dũng trong trận gặp U22 Việt Nam. Tuy nhiên, với một đối thủ như Saudi Arabia, thầy Park đã nghiên cứu một cách kỹ lưỡng, đối thủ không thường xuyên chơi bóng bổng và nhà cầm quân 62 tuổi chọn những con người có khả năng đọc tình huống, xoay sở tốt. Việt Anh có thể hay ở thời điểm hiện tại nhưng như vậy là chưa đủ với những tiêu chí của thầy Park.

hai2-2894-1628988946
Tuấn Hải được kỳ vọng sẽ tạo ra bất ngờ trước Saudi Arabia

Bên cạnh đó, rất nhiều tân binh mới lên tuyển cũng lọt vào bản danh sách cuối cùng như Văn Thiết, Tiến Anh, Tuấn Tài hay Tuấn Hải. Họ đều có màn thể hiện rất tốt trong các buổi tập khiến cho vị thuyền trưởng của ĐTQG Việt Nam cảm thấy hài lòng.

Với việc có thêm một vài gương mặt lạ trong danh sách đội tuyển phần nào khiến cho đối thủ cảm thấy lúng túng khi họ không có nhiều thông tin về các cầu thủ kể trên. Tuấn Hải lúc này như một nhân tố sáng giá nơi vị trí Công Phượng để lại và với độ quái của mình, tiền đạo đang chơi cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã sẵn sàng cùng Tiến Linh tả xung hữu đột trên hàng công cũng như thực hiện những pha phản công chớp nhoáng.

Tất cả các cầu thủ của ĐTQG Việt Nam đến Saudi Arabia đều có chung một tinh thần, một tinh thần bất khuất không từ bỏ. ‘Những chiến binh sao Vàng’ sẽ cống hiến trận cầu nảy lửa trên sân Mrsool Park.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo Đình Trọng Thành Chung Việt Anh Tiến Anh Tuấn Hải ĐTQG Việt Nam vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT