Quảng cáo

ĐTQG thắng trận giao hữu kín: Thời của những tân binh đã tới?

Thứ sáu, 20/08/2021 10:54 AM (GMT+7)
A A+

Thầy Park sẽ trải qua cơn đau đầu dễ chịu trong việc thanh lọc đội hình trước khi lên đường sang Saudi Arabia bởi các cầu thủ có màn thể hiện khá tốt ở trận giao hữu kín, đặc biệt là những tân binh.

Quân xanh chất lượng

Vào chiều ngày 19/8 vừa qua, ĐTQG Việt Nam bước vào trận giao hữu kín đầy quan trọng với các cầu thủ đàn em của mình là U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của trợ lý Kim Han-yoon. Trận đấu này là màn tập dượt quan trọng cho những thử nghiệm của HLV Park Hang Seo ở chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sắp tới. Đây cũng là cơ hội cho các tuyển thủ được chứng tỏ bản thân trước khi vị thuyền thưởng chốt danh sách.  

Vì lý do chuyên môn mà trận đấu giao hữu không có bất kỳ phóng viên nào được tác nghiệp. Thầy Park muốn đóng cửa hoàn toàn với truyền thông để những toan tính chiến thuật không bị lộ ra ngoài.

Dịch bệnh bùng phát nên mọi hoạt động bóng đá gần như ngưng trệ. Đến nỗi ĐT nữ Việt Nam không tìm được quân xanh do thực hiện giãn cách xã hội nên phải nhờ đến U15 futsal Thái Sơn Bắc để có đối tượng thi đấu.

232969653_2905804756398517_7553450973967927801_n
Thầy trò HLV Park Hang Seo may mắn khi có quân xanh chất lượng và đảm bảm tiêu chí chuyên môn (Ảnh: VFF)

Thật may cho ĐTQG Việt Nam, cùng thời điểm này thì U22 Việt Nam cũng tập luyện để chuẩn bị cho vòng loại U23 Châu Á. Phải nói rằng lứa đàn em là đội ngũ quân xanh rất chất lượng mà thầy trò HLV Park Hang Seo có được ở thời điểm hiện tại bởi U22 cũng cần tập dượt để giúp BHL đánh giá năng lực từng cầu thủ.

Thực tế cả ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam đã rất nhiều lần chạm trán nhau. Nếu hồi cuối năm 2020, cả 2 đội tuyển giao hữu theo thể thức lượt đi và lượt về không mang quá nhiều ý nghĩa thì ở trận giao hữu vào tháng 5 vừa qua hay trận đấu mới đây có tính chất quan trọng hơn vì thầy Park đặt nặng vấn đề về mặt chuyên môn.

Theo đó, nhà cầm quân người Hàn sử dụng 2 đội hình để thi đấu với các học trò của trợ lý Kim Han-yoon sau 2 lượt trận vào lúc 17h00 và 19h00. Mọi sự thử nghiệm đều diễn ra ở những trận đấu ấy và hẳn HLV Park Hang Seo đã phần nào tìm ra bộ khung ưng ý cho chiến dịch sắp tới.

Thời của tân binh đã tới?

Trận giao hữu giữa ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam là cơ hội ghi điểm duy nhất với các tân binh được vị chiến lược gia sinh năm 1962 triệu tập. Ai cũng biết rằng thầy Park đề cao sự ổn định trong hệ thống chiến thuật. Thậm chí nhiều cầu thủ được gọi lên tuyển phải mất rất nhiều thời gian mới có thể chiếm được suất đá chính.

Những hình ảnh của Hai Long hay Thanh Bình ở vòng loại thứ 2 thì có thể thấy được rằng họ không có nhiều cơ hội, không được thi đấu một phút nào dù được cùng các đàn anh sang UAE.

Bởi vậy mà Phạm Tuấn Hải, Hồ Tuấn Tài, Trương Văn Thiết hay nhiều cầu thủ khác phải có những sự thể hiện hết sức thuyết phục trên sân tập hay ở các trận giao hữu để phần nào thay đổi được suy nghĩ của thầy Park.

Cả 2 trận đấu giao kín vào chiều hôm qua, các đàn anh đã đánh bại lứa U22 với tổng tỉ số là 4-2. Hồ Tuấn Tài và Phạm Tuấn Hải lúc này đều đã lập công khi được ra sân thi đấu. Chiến thắng có thể không có nhiều ý nghĩa về mặt kết quả nhưng HLV Park Hang Seo lại thu về những tín hiệu lạc quan.

Các tân binh đã có màn thể hiện hết sức ấn tượng (Ảnh: VFF)
Các tân binh đã có màn thể hiện hết sức ấn tượng (Ảnh: VFF)

Cuối cùng, tiền đạo của TP. HCM – Tuấn Tài đã có bàn thắng đầu tiên khi được triệu tập trở lại đội tuyển. Đây thực sự là một cú hích lớn cho bản thân anh bởi trước đây bị nhận quá nhiều chỉ trích từ các CĐV. Quan trọng hơn cả là sự tỏa sáng này sẽ phần nào tạo ra sự cạnh tranh hoàn hảo cho Tiến Linh.

Ở những buổi tập, thầy Park có những thử nghiệm cho vị trí tiền đạo lùi. Công Phượng hay Tuấn Hải được quy hoạch ở đó. Tuy nhiên, cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL có thể sẽ không hội quân nên màn thể hiện của Tuấn Hải đã ghi điểm rất lớn với nhà cầm quân người Hàn.

Dự kiến HLV Park Hang Seo sẽ loại từ 5 – 6 cầu thủ và không quá bất ngờ với việc các tân binh như Tuấn Tài hay Tuấn Hải sẽ cùng toàn đội lên đường sang Saudi Arabia khi đã để lại dấu ấn đậm nét.

HAGL tiếp tục chứng minh tầm quan trọng tại ĐTQG Việt Nam

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam U22 Việt Nam Park Hang Seo Hồ Tuấn Tài Phạm Tuấn Hải Trương Văn Thiết giao hữu vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT