Quảng cáo

ĐKVĐ chứng minh năng lực và phả hơi nóng vào vị trí của HAGL

Thứ bảy, 17/04/2021 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Hậu duệ Thể Công đã chơi bóng với đúng bản sắc của mình để dành chiến thắng quan trọng trên sân nhà. Đặc biệt hơn khi họ đã bằng điểm với đội đầu bảng HAGL.

Bản lĩnh của Viettel trên sân nhà

Có thể nói, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng đã có sự khởi đầu chậm chạp và phập phù ở những vòng đấu đầu tiên của V-League 2021. Tuy nhiên, thời điểm bóng đá quay trở lại sau dịch bệnh, Viettel đang dần lấy lại tiếng nói của một nhà ĐKVĐ, họ đánh bại những CLB mạnh nhất để băng băng hướng về top 1. Và trận thắng trước Than Quảng Ninh – đối thủ nhăm nhe vị thứ 2 giúp ‘Cơn lốc đỏ’ tạo áp lực cực lớn cho HAGL.

Được chơi trên sân nhà, Hoàng Đức cùng các đồng đội chơi vô cùng tự tin khi đã có đủ nhân sự tốt nhất trong tay (ngoại trừ Khắc Ngọc gặp chấn thương dài hạn). Họ ào lên tấn công, liên tục gây ra sự khó khăn trước khung thành của thủ môn Hoài Anh bên phía Than Quảng Ninh và có được thành quả sớm từ những phút đầu tiên.

Có lẽ đội bóng đất Mỏ đã ngợp trước lối chơi của đối thủ nên từ một tình huống Viettel xuống biên và căng ngang khiến trung vệ Đào Duy Khánh phải phản lưới nhà.

Viettel có bàn thắng vươn lên từ rất sớm (Ảnh: Văn Hải)
Viettel có bàn thắng vươn lên từ rất sớm (Ảnh: Văn Hải)

Cần nhìn nhận rõ trong pha bóng đó, đội bóng áo lính đang chơi thứ bóng đá hoàn toàn sắc sảo, tận dụng nhãn quan của những con người tinh quái để xuyên thủng hàng phòng ngự Than Quảng Ninh. Trọng Hoàng chỉ chờ pha bóng như vậy để tạo sự khác biệt.

Xuyên suốt trong trận đấu, Hoàng Đức hay Trọng Đại luôn đánh đòn đau vào ‘sườn’ đối thủ, bởi họ thấy yếu điểm cũng như đã xem tư liệu từ trận đấu giữa Hà Nội FC và đội bóng xứ Đông Bắc. Vậy nên hàng loạt những tình huống ngon ăn dành trọn cho Caique – ngoại binh thuộc hàng top V-League.

Ngoài ra, ‘Cơn lốc đỏ’ chơi bóng với tính hệ thống cao, quả đúng đẳng cấp của một CLB được tham dự AFC Champions League. Tự tin phối hợp trước mặt nhiều cái bóng áo xanh, trực chờ giăng bẫy việt vị, đá bóng bằng cả một bộ óc.

Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng chơi hay như thường lệ, quán xuyến các đồng đội làm bộ đôi ngoại binh Than Quảng Ninh phải nôn nóng. Bên cạnh đó, tuyến giữa có sự xuất hiện của Abdul Muminov giúp đội chủ nhà vững chãi hơn rất nhiều.

Hậu duệ Thể Công chơi bản lĩnh trước những tình huống dồn ép của đối phương trong hiệp 2 để có nhận về thành quả ngọt ngào. Với những gì đã thể hiện, Viettel đủ tự tin để chiếm được ngôi đầu đang trong tay HAGL, họ đầy đủ yếu tố và sẵn sàng với việc bảo vệ thành công chức vô địch.

Sai sót hàng thủ và điểm sáng nơi Bruno Matos

Viettel đã chơi tốt trước Than Quảng Ninh tại vòng 10. Mặc dù vậy, nói thế là không có nghĩa đội bóng do HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt không có sai sót. Sự tập trung là điều mà nhà cầm quân 46 tuổi phải cải thiện cho các học trò, bởi khi trận đấu bước sang hiệp 2, Viettel để đối phương rút ngắn cách biệt và phải chơi trong tâm thế bảo toàn cách biệt một bàn mong manh.

Chính vị cựu cầu thủ Thể Công đã khẳng định: “Các cầu thủ phòng ngự chơi thiếu tập trung dẫn đến bàn thua từ đầu hiệp 2. Càng về cuối trận, đội bạn càng dồn ép và chúng tôi phải vất vả mới có được kết quả này”.

Nếu như đối thủ không phải là đội bóng đất Mỏ mà là CLB thuộc cúp C1 Châu Á thì không biết ‘Cơn lốc đỏ’ sẽ ra sao khi mất sự tập trung cần thiết trong trận đấu.

Dẫu vậy, đó là thứ có thể cải thiện được và tùy vào từng cục diện mà Viettel có những thay đổi phù hợp để hoàn thành tốt nhiệm vụ mình đặt ra.

Bruno Matos là điểm sáng của 'Cơn lốc đỏ' trong hiệp 2 (Ảnh: Văn Hải)
Bruno Matos là điểm sáng của 'Cơn lốc đỏ' trong hiệp 2 (Ảnh: Văn Hải)

Điểm sáng khiến các khán giả của Viettel phấn khởi trong cuộc đụng độ trước Than Quảng Ninh là trường hợp Bruno Matos, tiền vệ ngoại vào thay cho Trọng Đại ở hiệp 2. Mỗi khi có bóng, anh luôn thu hút sự chú ý của 3 - 4 cái bóng áo xanh.

Không chỉ vậy, chính kỹ thuật thượng thừa giúp cầu thủ người Brazil vượt qua, tạo ra nhiều khoảng trống trước khung thành và Bruno ngay lập tức thực hiện những đường xẻ nách thông minh.

Đúng với tính cách của một cầu thủ Nam Mỹ, tiền vệ số 18 chơi thứ bóng đá cống hiến, đẹp mặt, gây bất ngờ cho người xem bằng các đường chuyền theo kiểu lác mắt.

Điều này khiến HLV Trương Việt Hoàng có thêm nhiều phương án sử dụng anh trong trận đấu, một con bài cần thiết trong mặt trận tấn công và khiến đối thủ phải nôn nóng.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Viettel top 2 V-League 2021 Viettel vs Than Quảng Ninh Hoàng Đức Trọng Hoàng Quế Ngọc Hải Bùi Tiến Dũng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT