Quảng cáo

Điều gì chờ đợi Arsenal sau chiến thắng giòn giã tại Europa League?

Thứ sáu, 04/12/2020 14:38 PM (GMT+7)
A A+

The Gunner đang trải qua chuỗi thành tích bết bát của mình ở Ngoại Hạng Anh. Chiến thắng trước Rapid Wien tại đấu trường C2 giúp họ giải tỏa đi phần nào áp lực.

Những tín hiệu đáng mừng

Với những đối thủ dễ chơi tại Europa League, các đội bóng mạnh ở những giải đấu hàng đầu châu lục luôn tung ra đội hình 2 để tập dượt cũng như cho cầu thủ lấy lại cảm giác chơi bóng. Gần như chắc chắn, Pháo thủ đã cầm được chiếc vé đi tiếp vào vòng trong nhưng Mikel Arteta vẫn muốn cho NHM thấy quyết tâm của mình khi đón tiếp đại diện nước Áo trên sân nhà Emirates.

Khác với những trận đấu quốc nội, Arsenal thi đấu cúp C2 luôn chơi với sơ đồ 4-4-2 để tối đa hóa việc tấn công. Lacazette, Nicolas Pepe hay Eddie Nketiah đều được ông thầy người Tây Ban Nha điền tên vào đội hình chính và những gì họ đã thể hiện trong trận đấu vừa qua khiến cho các CĐV cảm thấy hài lòng.

Lacazette chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi của mình (Ảnh: Internet)
Lacazette chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi của mình (Ảnh: Internet)

Chính Lacazette là nhân tố nổi bật giúp pháo thủ châm ngòi cho một trận cầu bùng nổ. Sự thi đấu xông xáo, nhiệt tình của tiền đạo người Pháp còn mang đến cho anh bàn thắng ngay ở phút thứ 10 của trận đấu, qua đó chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi của mình cũng như lấy lại sự tin tự trong trận Derby thành London sắp tới.  

Ngoài ra, Pablo Mari trở lại sau một thời gian dài điều trị chấn thương, được ra sân ngay từ đầu, trung vệ người Tây Ban Nha lập tức góp công vào chiến thắng cho Arsenal khi ghi bàn thắng thứ 2 của trận đấu. Đây là tin vui cho Mikel Arteta và ông có thêm sự lựa chọn cho vị trí hàng thủ của mình ở giai đoạn 2 của NHA.

Các CĐV tại Anh sau 266 ngày mới được ra sân cổ vũ (Ảnh: Internet)
Các CĐV tại Anh sau 266 ngày mới được ra sân cổ vũ (Ảnh: Internet)

Chiến thắng trước Rapid Wien không thể không nhắc tới sự cổ vũ của 2000 CĐV có mặt trên sân Emirates. Lần đầu tiên sau 266 ngày vắng bóng trên khắp các sân cỏ nước Anh, “cầu thủ thứ 12” mới được phép vào sân sau quyết định nới lỏng của chính phủ. Trước bối cảnh đang trải qua thành tích bết bát tại giải đấu quốc nội, sự có mặt kịp thời của họ giúp Arsenal chơi thăng hoa hơn.

Điều gì đang chờ đón thầy trò Arteta phía trước?

Đội bóng của chủ tịch Stan Kroenke đang thể hiện phong độ kinh ngạc tại Cúp C2 với 5 trận toàn thắng, tuy nhiên họ cần phải xuống mặt đất ngay và thận trọng khi quay trở về Ngoại Hạng Anh vào 6/12 tới.

Đối thủ của họ là một Tottenham đang bay cao khi đang đứng thứ 2 trên BXH. Trận Derby lành ít dữ nhiều cho The Gunner, những gì họ đang làm đều trái ngược với những đội bóng cùng thành phố tại giải quốc nội.

Bale và các đồng đội sẽ tiếp đón pháo thủ trên sân nhà tại Ngoại Hạng Anh (Ảnh: Internet)
Bale và các đồng đội sẽ tiếp đón pháo thủ trên sân nhà tại Ngoại Hạng Anh (Ảnh: Internet)

Nhất là khi, gà trống vừa có trận hòa trước LASK đêm qua, điều này làm cho ông thầy người Bồ tỉnh mộng và sẽ quyết tâm trong cuộc tiếp đón Arsenal trên sân nhà. Trang Instagram cá nhân của Mourinho có viết sau khi kết thúc chuyến làm khách tại Áo: “Tập luyện vào ngày mai nhưng lúc 12 giờ”.

Tuy nhiên, tin vui cho các pháo thủ là Harry Kane đang dính chấn thương và bỏ ngỏ trong việc ra sân ở trận Derby tới. Điều đó giúp cho các học trò của Arteta phần nào giảm bớt đi sức ép đến từ đối thủ.

Nhiều khả năng Harry Kane sẽ không góp mặt trong trận Derby thành London tuần này (Ảnh: Internet)
Nhiều khả năng Harry Kane sẽ không góp mặt trong trận Derby thành London tuần này (Ảnh: Internet)

Đội chủ sân Emirates có trận thắng giòn giã trước Rapid Wien tại Europa League, nguồn động lực to lớn giúp cho đoàn quân của ông thầy người Tây Ban Nha tự tin hơn ở những trận đấu tại NHA nhất là khi các CĐV đang dần trở lại cổ vũ họ thi đấu. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lacazette Nicolas Pepe Eddie Nketiah Pablo Mari Stan Kroenke Mikel Arteta Arsenal Rapid Wien
Xem thêm
TIN NỔI BẬT