Quảng cáo

Derby bắc London: Chiến đấu vì niềm kiêu hãnh

Chủ nhật, 06/12/2020 18:33 PM (GMT+7)
A A+

Sân cỏ Châu Âu tiếp tục được thắp sáng với trận đấu giữa hai đại kình địch phía bắc của thủ đô London là Tottenham và Arsenal. Cuộc đụng độ được xem như hay nhất tại đây và mang nặng tính thù hằn giữa hội CĐV của cả hai đội.

Arsenal không còn đường lùi

 

Trước đó, theo thông tin từ nhà báo James Olley của ESPN, các cầu thủ của đội chủ sân Emirates đã có một buổi nói chuyện “ra ngô ra khoai” với nhau về tình hình của CLB hiện tại.

Pháo thủ của Mikel Arteta đang có khởi đầu cực kỳ tệ hại khi chỉ giành được 13 điểm sau 10 vòng đấu và xếp thứ 14 trên BXH. Một chiến thắng trước Tottenham sẽ giúp cho Arsenal phần nào có thể cải thiện được vị trí của mình nếu không muốn rơi vào cuộc khủng hoảng.

ựng. Tất cả cùng quyết tâm cải thiện thành tích chung của Arsenal và giữ được chiếc ghế của Mikel Arteta. Điều đó chứng tỏ, pháo thủ đang lên dây cót tinh thần một cách mạnh mẽ.

Arsenal sẽ quyết tâm trong trận Derby bắc London sắp tới (Ảnh: Internet)
Arsenal sẽ quyết tâm trong trận Derby bắc London sắp tới (Ảnh: Internet)

Các CĐV đội bóng áo đỏ trắng hy vọng bản hợp đồng bom tấn Thomas Partey sẽ trở lại, tiền vệ người Ghana đã phải ngồi ngoài gần 1 tháng sau khi mắc phải chấn thương. Vắng cầu thủ sinh năm 1993, tuyến giữa của Arsenal không còn nhiều biến hóa như trước cùng với những tình huống chống phản công không còn hiệu quả.

Chưa rõ khả năng ra sân của David Luiz sau khi trung vệ này bị rách da đầu trong trận đấu với Wolves hồi tuần trước. Nếu anh không góp mặt, The Gunner sẽ thiếu đi một người luôn chịu khó phất bóng từ hàng thủ, một người luôn có mặt trong những điểm nóng.

Luiz vẫn đang bỏ ngỏ vấn đề ra sân (Ảnh: Internet)
Luiz vẫn đang bỏ ngỏ vấn đề ra sân (Ảnh: Internet)

Với một trận đấu khó khăn đã được dự báo, Mikel Arteta sẽ tung ra những nhân tố tốt nhất trong tay và có thể Arsenal quay về sơ đồ 3-4-3, một khối đội hình cơ động và phòng thủ chặt chẽ đã được ông thầy người Tây Ban Nha xây dựng từ lâu và từng đem về 2 danh hiệu.

Vì ngôi đầu, Tottenham sẽ làm tất cả

Với những chú gà trống, một chiến thắng trước đại kình địch tuần này giúp họ củng cố được vị trí top đầu của mình. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho đang có chuỗi thành tích 9 trận bất bại sau 10 vòng đấu. Họ không còn chứng tỏ mình là một kẻ ngáng đường khó chịu nữa mà là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

SVĐ Tottenham Hotspur sẽ là điểm tựa cho những cầu thủ áo trắng khi họ chưa có trận thua nào trước Arsenal tại đây. Những CĐV của họ có lý do để tin vào một thắng lợi khi đội bóng con cưng của mình đã thể hiện những màn trình diễn tuyệt vời trước các đối thủ thuộc nhóm Big 6.

Đoàn quân của HLV Mourinho luôn chơi hay hơn từng trận (Ảnh: Internet)
Đoàn quân của HLV Mourinho luôn chơi hay hơn từng trận (Ảnh: Internet)

Mourinho là huấn luyện viên thực dụng, ông luôn chỉ đạo các học trò của mình thi đấu với lối chơi chắc chắn. Chiến thắng trước Man City là một minh chứng tiêu biểu, cuộc đụng độ với Chelsea tại vòng đấu trước, chính sự “biết mình biết ta” giúp cho Tottenham có được điểm rời khỏi Stamford Bridge. Trở về sân nhà, gà trống có thể áp đặt được chiến thuật của mình trong những tình huống chuyển trạng thái và phản công bất ngờ.

Tuy nhiên, nhân tố chính trong lối chơi mà “Người đặc biệt” xây dựng có thể không góp mặt, đó là Harry Kane do anh dính chấn thương. Vấn đề đáng lo ngại nhưng đừng quên rằng Son Heung Min đang có phong độ cao trong thời gian qua. Cầu thủ người Hàn Quốc vẫn là niềm hy vọng số một của đội bóng này.

Son Heung Min vẫn là niềm hy vọng số 1 của đội bóng áo trắng (Ảnh: Internet)
Son Heung Min vẫn là niềm hy vọng số 1 của đội bóng áo trắng (Ảnh: Internet)

Derby bắc London luôn rực lửa, hai đội bóng – hai niềm kiêu hãnh – hai đại diện làm tất cả để chứng minh năng lực của mình. Chính điều đó là liều thuốc tinh thần mạnh mẽ khiến cho một trận cầu cuối tuần đáng xem hơn bao giờ hết.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thomas Partey David Luiz Harry Kane Son Heung Min Mikel Arteta Mourinho Derby bắc London
Xem thêm
TIN NỔI BẬT