Quảng cáo

Cơ hội vàng cho các học trò HLV Đinh Thế Nam dự SEA Games 31

Thứ hai, 21/02/2022 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Với màn trình diễn vừa qua trước U23 Singapore, có thể HLV Park Hang Seo sẽ lựa chọn vài cái tên để cùng U23 'xịn' tham dự SEA Games 31.

“4 đến 5 cầu thủ sẽ dự SEA Games 31”

U23 Việt Nam của HLV Đinh Thế Nam đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trong ngày ra quân tại giải U23 Đông Nam Á. Đó là chiến thắng đậm đà 7-0 trước U23 Singapore. Ở trận đấu ấy, các cầu thủ trẻ đã chơi bằng tất cả vốn liếng của mình dù 1 ngày trước đó, chúng ta đón nhận tin không vui khi một vài người mắc Covid-19.

Rõ ràng, khán giả yêu bộ môn thể thao vua của Việt Nam sẽ vui mừng hơn cả khi chứng kiến các cầu thủ ở độ tuổi 20, 21 thể hiện lối đá giàu tính cuốn hút, và gắn kết với nhau trên sân. Điều này khiến người ta mường tượng ra một viễn cảnh sáng sủa trước mắt, với nền bóng đá nước đá. Bởi đã có những lo ngại rằng lớp trẻ sắp tới liệu có đủ phẩm chất để kế thừa lớp đàn anh như Quang Hải, Công Phượng, … hay không?

Cơ hội vàng cho các học trò HLV Đinh Thế Nam dự SEA Games 31 113325
U23 Việt Nam đã chơi một trận đấu cống hiến

Song, chính trận đấu vừa qua như là cơ hội để các học trò HLV Đinh Thế Nam khẳng định mình. Thậm chí, vị thuyền trưởng của U23 Việt Nam cũng thừa nhận năng lực của Quang Nho cùng các đồng đội. Phát biểu sau chiến thắng 7-0 của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ trước U23 Singapore, ông phân tích:

Lực lượng hiện tại của đội U23 Việt Nam có thể cung cấp từ 4 đến 5 gương mặt chất lượng cho giải đấu tới (SEA Games 31). Tuy nhiên, việc chọn ai là quyết định của HLV trưởng Park Hang Seo.

Đó rõ ràng là thông tin tích cực bởi các cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội cọ xát tại Thế vận hội Đông Nam Á diễn ra ngay tại Việt Nam, cùng sứ mệnh là bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng. Chính lời chia sẻ này của HLV Đinh Thế Nam sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các cậu học trò bởi sắp tới, họ sẽ đụng độ với U23 Thái Lan, một đối trọng không hề kém cạnh về lối chơi.

Giải pháp mới cho thầy Park

Khi xem U23 Việt Nam thi đấu tại U23 Đông Nam Á, HLV Park Hang Seo có thể sẽ tìm ra giải pháp mới trên hàng công cho đội U23 ‘xịn’. Bởi một loạt các chân sút tiềm năng đã được lộ diện sau thế hệ Công Phượng, Tiến Linh, Văn Toàn. Điều đó sẽ giúp nhà cầm quân người Hàn có cơn đau đầu dễ chịu.

Màn trình diễn của các cầu thủ trẻ khi đánh bại U23 Singapore tới 7-0 ít nhiều gây ấn tượng, đọng lại điều gì đó cho giới chuyên môn. Đội bóng thuộc đảo quốc Sư tử có thể dưới đẳng cấp, nhưng không thể phủ nhận tiềm năng của các học trò HLV Đinh Thế Nam.

Những cái tên như Quang Nho, Văn Tùng, Xuân Tiến hay Quốc Việt có thể được HLV Park Hang Seo lưu tâm trong thời gian tới. Trong đó, với cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL – Quang Nho từng bị loại khỏi danh sách U23 Việt Nam trước khi vòng loại U23 Châu Á 2022 diễn ra. Đây là động lực để giúp tiền vệ này thay đổi được suy nghĩ của vị chiến lược gia 64 tuổi.

Cơ hội vàng cho các học trò HLV Đinh Thế Nam dự SEA Games 31 113326
Sẽ là sự cạnh tranh lớn trên hàng công của U23 Việt Nam

Còn với Văn Tùng, Xuân Tiến và Văn Việt, họ luôn là những chân sút có sự mẫn cảm với bàn thắng ở các giải trẻ quốc gia từ 2017 đến nay. Những gì họ thể hiện đều xứng đáng được tin tưởng tại SEA Games 31 sắp tới, còn là tiền đề cho các giải đấu sau này.

HLV Park Hang Seo hiện sẵn có những tiền đạo như Văn Đạt, Việt Cường, Xuân Tú, Thanh Minh và nhiều cái tên khác. Song, nếu trong số họ không để lại ấn tượng trong chuyến tập huấn tại UAE, nhà cầm quân người Hàn có thể sẽ thanh lọc lực lượng trên hàng công nhằm tìm ra những nhân tố chất lượng nhất. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam U23 Đông Nam Á Park Hang Seo Đinh Thế Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT