Quảng cáo

Chờ đợi vào một bộ mặt mới mẻ của U23 Việt Nam

Thứ ba, 02/11/2021 09:43 AM (GMT+7)
A A+

U23 Việt Nam cần phải thể hiện được năng lực thực sự của mình trước Myanmar để giành tấm vé thẳng tiến tới Uzbekistan.

Phải có nhiều phương án chơi bóng

Dù tập luyện cùng nhau trong khoảng thời gian kéo dài từ năm 2020 cho tới nay, ĐT U23 Việt Nam vẫn chưa cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi của mình. Khác xa so với lứa Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, … các cầu thủ trong đội hình mà HLV Park Hang Seo xây dựng đang có đôi chút vấn đề trong cách vận hành sơ đồ hay cách tiếp cận khung thành đối phương.

Còn nhớ ở trận đấu cách đây vài ngày, gặp Đài Loan, các học của của nhà cầm quân người Hàn tỏ ra cực kỳ bế tắc trước hàng phòng ngự của đội bóng áo xanh. Những Hữu Thắng hay Xuân Tú, … đang gặp vấn đề ở khả năng ra quyết định cuối cùng. Điều đó khiến cho đối thủ kịp thời áp sát và phá bóng ngay khi các cầu thủ của chúng ta chưa thực hiện pha dứt điểm.

Đó là vấn đề đáng lo ngại. Gặp những đội bóng có lối chơi low-block (đội hình thấp), U23 Việt Nam như thể thiếu đi sự tự tin cần thiết. Hay cách vận hành chiến thuật thiếu đi sự đường nét dù là những người giành quyền kiểm soát bóng trên sân. Nếu như không có bàn thắng của Văn Xuân trong trận đấu vừa qua, không biết đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ bị chỉ trích như thế nào với lối chơi đó?

Chờ đợi vào một bộ mặt mới mẻ của U23 Việt Nam 84986
Hàng công của binh đoàn áo đỏ chưa cho thấy sự sắc xảo

Việc được nghỉ tới 4 ngày giúp cho binh đoàn áo đỏ tự nhìn nhận ra vấn đề của mình. Vị chiến lược gia 64 tuổi chắc chắn sẽ thực hiện những sự điều chỉnh kịp thời cho trận đấu cuối cùng của vòng loại. Rất có thể, một sơ đồ với 4 trung vệ nhằm tối ưu hóa cho hỏa lực ở tuyến trên là điều mà thầy Park đang nghĩ tới. Khi đó, chúng ta có nhiều phương án để giải quyết trận đấu.

Chiến thắng tối thiểu trước Đài Bắc Trung Hoa giúp các cầu thủ U23 Việt Nam như bừng tỉnh. Họ cần nhận thức được một điều rằng sẽ không có nhiều cơ hội ở những trận đấu sau này được dự báo khó khăn hơn. Chính vì thế mà cần phải chắt chiu những cơ hội, coi như một màn tập dượt để từ đó có cơ sở nghĩ về kết quả có lợi.

Chiến đấu vì tấm vé đến Uzbekistan

Trận đấu quyết định tới đây trước Myanmar không có chỗ để đoàn quân HLV Park Hang Seo phung phí cơ hội. U23 Việt Nam phải chơi bằng tất cả những gì mà mình đang có, sơ đồ tối ưu cùng con người tốt nhất. Đây sẽ là lúc mà nhà cầm quân sinh năm 1957 tung ra con bài tẩy của mình nhằm đảm bảo một chiến thắng để thẳng tiến tới Uzbekistan.

Vấn đề lớn nhất của U23 Myanmar chính là phong độ. Giành 3 điểm trước Đài Bắc Trung Hoa chỉ phần nào giải tỏa áp lực cho họ. Còn đó nhiều nỗi lo cho thầy trò HLV Velizar Popov chưa thể giải quyết. Điển hình trong đó là sự kết dính giữa các tuyển thủ trong các tình huống phối hợp để đạt hiệu quả cao nhất hay không có nhiều trận đấu giao hữu để vỡ vạc, rút ra nhiều bài học kinh nghiệm.

Chờ đợi vào một bộ mặt mới mẻ của U23 Việt Nam 84984
NHM chờ đợi vào sự mới mẻ ở ĐT U23 Việt Nam

Đây cũng là điều mà HLV Park Hang Seo cùng đội ngũ BHL nhìn ra. Thực tế, chúng ta được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, việc tôn trọng họ là thứ được đặt lên hàng đầu. Không nên nghĩ về một kết quả quá cao sang nhưng chiến thắng phải được đảm bảo. Đặc biệt là không được mắc sai lầm đáng tiếc cũng như chơi với phong độ cao nhất.

Năng lực của U23 Việt nam đang bị ngờ vực. Trận đấu tới đây trước Myanmar giúp cho các tuyển thủ chứng minh khả năng của mình. Một màn trình diễn ấn tượng và thuyết phục hơn đang được NHM bóng đá nước nhà chờ đợi. Dù vậy, phải đặc biệt dè chừng thầy trò HLV Velizar Popov bởi trong quá khứ, chúng ta đã nhiều lần thất bại trước đối thủ cùng khu vực này.  

HLV Park Hang Seo: 'Trận đấu với U23 Myanmar không phải là vấn đề lớn'

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam U23 Myanmar Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT