Quảng cáo

Chiến thắng của Viettel chưa đủ để thuyết phục NHM

Thứ hai, 12/07/2021 13:08 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng áo lính đã có chiến thắng thứ 2 tại AFC Champions League trước Kaya FC. Tuy nhiên, theo dõi diễn biến 90 phút trên sân Thani Stadium thì màn trình diễn đó chưa đủ để thuyết phục NHM.

Ngày trở về gian nan

Trước khi trận đấu với Kaya FC diễn ra, với cục diện của bảng đấu thì CLB Viettel của HLV Jurgen Gede phải chính thức chia tay giải khi chỉ giành được 1 chiến thắng cùng 4 trận thua. Vì vậy, đội bóng áo lính đã chơi một trận đấu giàu sức cống hiến trước đại diện tới từ Philippines để ngẩng cao đầu rời giải, qua đó dành tặng chiến thắng cho khán giả theo dõi từ quê nhà.

Ở lượt trận cuối cùng, Viettel đã chơi vô cùng tự tin bởi đối thủ mà họ phải chạm mặt dễ thở hơn rất nhiều so với Ulsan Hyundai hay BG Pathum và từng để thua trong trận đấu trước đó với tỉ số 0-5. Bởi vậy ai cũng kỳ vọng vào một cơn mưa bàn thắng trên sân Thani Stadium.

Tuy nhiên, thực tế lại không dễ dàng như vậy, hậu duệ Thể Công gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm đến mảnh lưới của thủ môn Banzon bên phía đội bạn. Thầy trò HLV Graham Harvey chơi cực kỳ quả cảm, điều đó đã được kiểm chứng ở những trận đấu trước đó. Họ liên tục chống phá thành công những pha bóng của Viettel và khiến cho đại diện của Việt Nam bế tắc suốt hiệp 1 dù cực kỳ ép sân.

Chiến thắng của Viettel chưa đủ để thuyết phục NHM 61783
Kaya FC chơi thực sự quả cảm trước đại diện của Việt Nam (Ảnh: AFC)

Không thể phủ nhận những công sức của các cầu thủ Viettel. Ngay cả khi gặp đối thủ không quá khó nhưng họ vẫn chơi đầy chắc chắn, lên bóng nhịp nhàng và thường xuyên đánh vào hai biên nhằm tìm ra khoảng trống. Bóng thường xuyên được luân chuyển sang bên phía cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Trọng Hoàng bởi cầu thủ này có khả năng đột phá cao.

Mặc dù vậy, miếng đánh biên vẫn chưa thể tạo ra sự hiệu quả bởi Kaya FC chơi phòng ngự khá khoa học và bọc lót kịp thời. Phải đến khi đại diện của Philippines thiếu người thì Viettel mới dễ dàng hơn trong việc tìm bàn thắng đến khung thành đội bạn.

Chiến thắng 1–0 là đủ để Viettel chia tay giải đấu trong thế ngẩng cao đầu với lần đầu tiên được tham dự sân chơi lớn. AFC Champions League đã giúp cho đội bóng áo lính vỡ vạc ra được rất nhiều thứ. 

Mưu mẹo của đội bóng áo lính

Theo đó, chiến thắng của Viettel nhờ vào những sự thay đổi trong hiệp 2. Lúc này, đội bóng của HLV Jurgen Gede bắt đầu đánh vào trung lộ nhiều hơn với sự cơ động tới từ hàng công cùng một hàng tiền vệ kỹ thuật chơi phía sau sẵn sàng tỉa bóng vào khe giữa các trung vệ của Kaya FC.

Để rồi thành quả đến ngay lập tức, Trọng Hoàng sau một tình huống thoát xuống khiến cầu thủ bên phía đội bóng áo đen phải nhận một tấm thẻ đỏ trực tiếp. Không dừng lại ở đó, ngôi sao đang khoác áo số 8 tiếp tục cover lại và làm cho một cầu thủ khác của Kaya FC phải rời sân. Đó đều là những tình huống giống nhau và hẳn Viettel đã tính toán rất nhiều. Đội bóng áo lính dễ chơi hơn khi 11 đấu 9.

Bàn thắng của Caique từ pha đá phạt là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của hậu duệ Thể Công. Họ phải rất vất vả để có thể ghi bàn vào lưới của Kaya FC dù ở trận đấu trước đó Viettel đã dội tới 5 bàn vào lưới Banzon.

Chiến thắng của Viettel chưa đủ để thuyết phục NHM 61784
Caique là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu (Ảnh: AFC)

Thế nhưng sau bàn thắng ấy, Viettel tiếp tục gặp phải sự bế tắc nhất định hoặc có thể nói rằng họ quá vô duyên trong trận đấu cuối cùng này. Liên tiếp dồn ép và có những thời điểm bóng suýt vào lưới nhưng bằng cách thần kỳ, cầu thủ của Kaya FC kịp thời phá ra hay pha dứt điểm cận thành của Caique lại chệch cột dọc đến khó tin.

Tung ra tới 30 cú sút và thành quả nhận về chỉ vỏn vẹn đúng 1 bàn thắng, con số quá chênh lệnh so với Kaya FC khi họ tung ra 3 cú cút. Đây là tình trạng đáng báo động của Viettel tính đến lúc này.

Dẫu sao Viettel cũng đã dành chiến thắng, nhưng chiến thắng ấy chưa đủ để thuyết phục NHM đã theo dõi suốt 90 phút để kỳ vọng vào một cơn mưa bàn thắng, giòn giã trước ngày trở về trước đội bóng được đánh giá yếu hơn. Còn rất nhiều điều khiến Viettel cần phải cải thiện, V-League vẫn còn đó và sau quãng nghỉ ngắn hạn, họ sẽ phải tập trung để giải quyết vấn đề.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Viettel Kaya FC AFC Champions League Jurgen Gede Caique Trọng Hoàng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT