Quảng cáo

Brentford mới là tân binh gây ấn tượng tại Ngoại Hạng Anh

Chủ nhật, 19/09/2021 12:00 PM (GMT+7)
A A+

The Bees đang có màn trình diễn thuyết phục người xem với 2 chiến thắng trước những đội bóng được đánh giá là mạnh hơn.

Quật ngã Wolves ngay trên sân khách

The Bees của HLV Thomas Frank đang là tân binh đáng xem nhất của Ngoại Hạng Anh mùa bóng năm nay. Mặc dù lên hạng theo suất đấu play-off nhưng màn trình diễn của họ vượt trội hơn hẳn so với Norwich hay Watford tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Minh chứng rõ ràng nhất là trận thắng của Brentford trước Wolverhampton ngay trên sân Molineux.

Dù phải thi đấu xa nhà nhưng Brentford không hề tỏ ra sự e ngại trước ‘Bầy sói’. Đoàn quân của vị chiến lược gia người Đan Mạch tự tin triển khai những tình huống lên bóng mạch lạc từ 2 biên cùng những con người giàu tốc độ và chất cơ bắp. Đến nỗi, đội khách khiến Wolves phải cảm thấy lúng túng mỗi khi bị áp sát tầm cao.

Đó là dấu ấn chiến thuật của HLV Thomas Frank, khi không có bóng, ông liên tục chỉ đạo các học trò pressing đối phương ngay trên phần sân của họ và tạo sức ép lên cả thủ môn. Hẳn Arsenal là đội bóng hiểu rõ nhất điều này sau trận thua muối mặt tại vòng 1. Những lớp pressing ấy không dễ để có thể hóa giải, các cầu thủ trong đội hình Brentford luôn chơi gắn kết với nhau như một khối được xây dựng vững chắc.

Brentford khiến nhiều đối thủ tại Ngoại Hạng Anh phải nhận đòn đau từ lối chơi
Brentford khiến nhiều đối thủ tại Ngoại Hạng Anh phải nhận đòn đau từ lối chơi của mình

Thế trận dường như thuộc về đội khách và đội chủ nhà bị vượt khỏi tầm kiểm soát sau sai lầm cá nhân của Fernando Marcal. Hậu vệ cánh trái kéo ngã cầu thủ Brentford trong vòng cấm, Wolves chịu một quả phạt đền oan nghiệt. Rõ ràng từ cự ly 11m, Ivan Toney không thể bỏ lỡ, qua đó đánh bại thủ môn Jose Sa để nâng thành tích thực hiện thành công 15 trên tổng 16 quả phạt đền gần nhất ở các giải đấu thuộc hệ thống bóng đá Anh.

Và vẫn là Ivan 7 phút sau đó, cầu thủ này có tình huống nỗ lực bên trái (theo hướng tấn công), anh vượt qua Max Kilman để thực hiện một đường căng ngang đi xuyên qua 3 cầu thủ áo hổ phách. Mbeuno cũng chẳng tin được rằng bàn thắng lại đến với anh dễ dàng như vậy.

Brentford đã quật ngã ‘Bầy sói’ như thế, dù hiệp 2 đội khách có chơi thiếu người nhưng họ vẫn biết cách giữ vững khung thành của mình. Thậm chí, đội bóng của HLV Thomas Frank còn suýt chút nữa có bàn nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 90. Cần phải nhấn mạnh rằng những thông số có thể không riêng về The Bees nhưng họ mới là đội bóng có màn trình diễn mang lại hiệu quả.

Sự ngông cuồng của tân binh

Sau khi cùng Brentford lần đầu giành quyền thăng hạng lên chơi ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù trong kỷ nguyên Ngoại Hạng Anh (thông qua con đường đá play-off), Ivan Toney từng tuyên bố: “Mục tiêu của chúng tôi trong mùa giải 2021/2022 là vô địch, chúng tôi muốn kết thúc ở vị trí cao nhất có thể và vị trí cao nhất có thể đương nhiên là số 1 trên BXH rồi.”

Câu nói của Ivan Toney chắc chắn khiến nhiều người phải cảm thấy nực cười vì tiền đạo này phát ngôn thiếu thực tế. Tuy nhiên, cầu thủ sinh ra tại Northampton như thể đang khích lệ tinh thần của toàn đội, anh muốn Brentford thi đấu sòng phẳng với các đội bóng mạnh tại Ngoại Hạng Anh, chơi bóng bằng cả tinh thần của một tập thể.

Hơn hết, nó khiến cho phong độ của Toney bay cao. Kể từ khi gia nhập The Bees vào mùa giải trước, tiền đạo 25 tuổi này đã góp dấu giày vào 46 bàn trong 53 trận đấu của ‘những chú ong’ với 35 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo. Ở cầu thủ mang áo số 17 sở hữu những kỹ năng khiến nhiều CLB phải thèm khát và anh là gương mặt mà bất cứ đội bóng nào chạm mặt cũng phải dành sự quan tâm lớn.

2021_09_18T120253Z_1988819734_UP1EH9I0XGR1K_RTRMADP_3_SOCCER_ENGLAND_WLV_BRE_REPORT
Ivan Toney là cầu thủ nổi bật trong đội hình The Bees

Bên cạnh đó là sự quyết tâm trong tập thể của HLV Thomas Frank. Tại xứ sở sương mù hay cụ thể hơn là London, những CLB làng nhàng như The Bees xuất hiện rất nhiều. Nếu không có chiến tích thăng hạng thì có lẽ NHM trung lập chỉ biết Brentford thông qua những trận đá giao hữu với các đội bóng lớn. Dù vậy, những gì mà họ đang thể hiện đang giúp thương hiệu của CLB đi lên.

Sự thăng tiến nhanh chóng của Bầy ong khiến nhiều người bất ngờ. Đội bóng của chủ tịch Matthew Benham đang là ‘ngựa ô’ tại Ngoại Hạng Anh mùa giải năm nay. Với phong độ này (2 chiến thắng cùng 2 trận hòa), khó có thể dự đoán được họ sẽ thăng hoa đến đâu trong phần còn lại của giải đấu.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Brentford Wolverhampton Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT