Quảng cáo

Barcelona: Mãnh hổ Champions League, 'mèo con' La Liga

Thứ hai, 02/11/2020 09:39 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi có chiến thắng quan trọng trước Juventus tại C1, Blaugrana trở về La Liga. Trước một đối thủ không quá mạnh như Alaves, Barcelona suýt chút nữa để mất điểm.

Bất thường

“Thật bất thường với một đội bóng như Barca”, đó là những phát biểu của HLV Ronald Koeman, người đã ngồi vào ghế nóng của đội chủ sân Camp Nou từ đầu mùa giải, khi đội bóng của ông vừa cầm hòa được đội hiện tại đang xếp thứ 13 trên BXH La Liga là Alaves. Quá khó hiểu cho phong độ của một đội bóng giàu thành tích tại Tây Ban Nha như Barcelona

Những trận đấu khởi đầu mùa giải, Barca chơi thực sự tự tin và có được những chiến thắng lớn với sơ đồ 4-2-3-1 của ông thầy người Hà Lan, ai cũng nghĩ ông sẽ hồi sinh một đội bóng đang gặp nhiều vấn đề như Blaugrana. Tưởng chừng họ sẽ duy trì được nó trong những trận tiếp theo nhưng trái lại với những gì người ta dự báo, đội chủ sân Camp Nou chỉ giành được vỏn vẹn 8 điểm sau 8 vòng đấu với 2 trận thắng, 2 trận hòa và để thua 2 trận trước Real Madrid cùng với Getafe. Một thành tích quá bết bát.

Barcelona thể hiện thành tích tệ hại tại La Liga (Ảnh: Internet)
Barcelona thể hiện thành tích tệ hại tại La Liga (Ảnh: Internet)

Qua đó, đội bóng của HLV Koeman được cho là khởi đầu tệ nhất sau 18 năm kể từ mùa giải 2002 - 2003. Barcelona được nhiều chuyên gia nói rằng họ đang tương tự giống với Man United, đó là chơi rất tốt tại Champions League, nhưng lại hay sảy chân ở đấu trường quốc nội. Trước đây, Messi cùng các đồng đội luôn tạo lợi thế tại La Liga, họ luôn khởi đầu với tinh thần cao nhất để tạo cách biệt với các đội bóng còn lại qua đó yên tâm thi đấu tại C1. Nhưng dường như giờ đây mọi thứ lại đảo chiều.

Những trận đấu mà đội chủ sân Camp Nou góp mặt, họ đều có sự nhập cuộc nhanh, người chơi năng nổ và nỗ lực vẫn là Messi. Nhưng vấn đề mà Barca gặp phải được thể hiện qua câu “ngựa quen đường cũ”, sự trục trặc ở khâu phòng ngự, khâu dứt điểm và khi Messi bị phong tỏa thì đội bóng của HLV Koeman rất khó để chơi bóng. Theo thống kê trong trận đấu trước Alaves, Barcelona chơi hoàn toàn vượt trội, họ cầm bóng nhiều, chăm chỉ dứt điểm với 25 cú sút về khung thành đội chủ nhà, trong số đó chỉ có 9 lần trúng đích nhưng chỉ tạo ra được 1 bàn thắng. Đó là những con số khi nhìn vào khiến nhiều người phải bất ngờ bởi trong tay HLV Koeman là những chân sút hàng đầu.

Barcelona cần tìm lại mạch thắng

Thể hiện phong độ phập phù tại La Liga, các Cules buồn hơn bao giờ hết khi đội bóng con cưng của mình đang kém đội đầu bảng là Real Madrid tới tận 8 điểm. Nếu cứ thể hiện như vậy, có lẽ rất khó để cho Barcelona vươn lên. Nhưng cũng không quá lo lắng, bởi đội chủ sân Camp Nou luôn biết cách vượt khó tại đấu trường quốc nội trong những năm gần đây mặc dù cách xa top đầu rất nhiều điểm.

Đội bóng xứ Catalan cần trở lại mạch thắng ngay khi quá muộn (Ảnh: Internet)
Đội bóng xứ Catalan cần trở lại mạch thắng ngay khi quá muộn (Ảnh: Internet)

Vậy nên, ngay lúc này Messi và các đồng đội của mình phải tìm được lại mạch chiến thắng cho đội bóng. Barca có lẽ nên sử dụng những con người có trong đội hình một cách hợp lý hơn cho từng trận đấu. Họ nên tạo lợi thế trước rồi sau đó mới cho những cầu thủ trẻ cọ xát. Dĩ nhiên HLV Koeman có những cái lí của mình cho sơ đồ của từng trận.

Việc trở lại mạch chiến thắng là điều cần thiết. Thứ nhất khi làm được điều đó, đội bóng giàu thành tích tại Tây Ban Nha sẽ quay trở lại đường đua vô địch. Thứ hai, việc tạo nên nhiều trận thắng sẽ giúp cho các cầu thủ có được sự tự tin nhiều hơn trong các trận đấu lớn tại các giải đấu quốc nội cũng như Champions League, đặc biệt là các cầu thủ trẻ - những người đang được ưu tiên sử dụng. Thứ ba, cần có thứ đó để níu kéo lại một cầu thủ như Messi đang có dấu hiệu rời đi.

Mọi dấu hiệu bất ổn phải được giải quyết (Ảnh: Internet)
Mọi dấu hiệu bất ổn phải được giải quyết (Ảnh: Internet)

 Có được những trận thắng không phải là dễ, phải có sự đoàn kết trong một khối đội hình, họ cần duy trì được những gì mà đội bóng thể hiện từ những trận đầu tiên của mùa giải. Tập trung, sáng tạo, sắc bén là thứ mà Barca cần ngay lúc này.

Đội chủ sân Camp Nou đang gặp rất nhiều vấn đề khó hiểu ở thời điểm hiện tại. Và HLV Koeman cần làm gì đó để khơi lại tinh thần chiến đấu của một Barcelona đang thi đấu rất hay tại C1 nhưng lại rệu rã ở La Liga. Họ cần được trở lại những trận thắng và duy trì nó. Đó mới là Barca mà chúng ta biết từ trước và là một đội bóng đáng sợ.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Messi Ronald Koeman Champions League La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT